Man United thảm bại 1 - 4: Làm gì đây Mourinho?

Thể thaoThứ Bảy, 23/07/2016 13:29:00 +07:00

Bị "làm nhục" trước hơn 5 vạn khán giả Trung Quốc, Man United của Mourinho đang thực sự đứng trước quá nhiều khó khăn trước mùa giải mới, tuy nhiên, khó có thể lấy một trận đấu giao hữu làm thước đo thực sự về sức mạnh của một đội bóng.

Mou ơi, đừng sợ! 

Man United của ông đã thua. Nhưng thực sự mọi thứ chưa đến mức quá nghiêm trọng. Đây mới là trận đấu thứ hai chuẩn bị cho mùa giải mới đến từ Quỷ đỏ và Mourinho cũng mới chính thức nhận cương vị mới chưa đầy một tháng với quá nhiều thứ còn đang trong quá trình thử nghiệm. 

Thực tế là Mou cũng đã có khá nhiều phát biểu "cứng" sau trận đấu: "Tôi không thể đánh giá cầu thủ bởi quá trình chuẩn bị là quá khác nhau. Dortmund đã tập luyện 1 tháng (có 4 trận giao hữu), trong khi chúng tôi chỉ có vỏn vẹn 10 ngày. So sánh Dortmund với MU hiện tại giống như so sánh đua xe F1 (công thức 1) với đua xe F3 vậy".

MU-DM-2

 Man United thảm bại 1 - 4 trước Dortmund

Rõ ràng, bộ khung của Man United vẫn còn chưa định hình và các cầu thủ còn chưa thực sự hiểu nhau, thậm chí Eric Bailly còn chưa thể nói tiếng Anh. Bên cạnh đó, các cái tên ra sân ngay từ đầu của MU như Sam Johnstone, Daley Blind, Phil Jones hay thậm chí là Valencia đều không quá đáng tin cậy. 

Mourinho cũng đang trong quá trình tạo điều kiện cho các cầu thủ thể hiện hết khả năng trước khi thanh lọc lực lượng - rất có thể khá nhiều cái tên sẽ phải khăn gói rời Old Trafford nếu MU tiếp tục thất bại trước kình địch Man City vài ngày tới. 

Ngoài ra, cũng cần nói thêm là Mkhitaryan đang là điểm sáng thực sự. Anh đi bóng, chuyền bóng, kiến tạo, phối hợp tốt với đồng đội và kể cả ghi bàn. Khó có thể đòi hỏi nhiều hơn từ Mkhitaryan trong một đội hình khá rệu rã của MU. 

Juan Mata cũng đang chứng tỏ nếu Mourinho lần thứ hai đẩy anh đi thì ông sẽ sai lầm. Mata vẫn vậy. Nhẹ nhàng, tinh tế và cực kỳ thính nhạy với các cơ hội - nếu không có vị trí xuất phát, anh cũng là vị trí dự bị chiến lược rất tốt tại MU. 

Clip bàn thắng MU 1-4 Dortmund

Ousmane Dembele: Kẻ thay thế hoàn hảo cho Pogba-100-triệu-bảng

Cái giá điên rồ được cho là đã xuất hiện trên bàn đàm phán giữa MU và Juvetus dành cho trường hợp của Paul Pogba. Tuy nhiên, người ta vẫn đang đặt câu hỏi là Pogba có thực sự đáng giá chừng ấy và sau trận đấu hôm 22/7, người ta thậm chí đã nhìn ra người thay thế hoàn hảo cho Pogba - người mặc áo vàng-đen, mang tên: Ousmane Dembele. 

MU-DM-1

 Ousmane Dembele: Kẻ thay thế hoàn hảo cho Pogba-100-triệu-bảng

Trận đấu ghi dấu ấn đậm nét của Dembele. Anh thi đấu vô cùng nổi bật và trực tiếp ghi một bàn thắng tuyệt đẹp sau khi loại bỏ hậu vệ Rojo của Man United trước khi đánh bại Johnstone bằng một cú sút không thể cản phá. 

Trong hoàn cảnh mà Borussia Dortmund sắp có Goetze và Shurrle cùng với Reus và Pierre-Emerick Aubameyang trên hàng công - Dembele ở đây để khẳng định anh không phải là phương án dự bị mà sẽ cạnh tranh sòng phẳng. 

Ngoài ra, Man United sẽ có thêm một mục tiêu để cân nhắc - trẻ hơn - và rẻ hơn rất nhiều so với Pogba mà cũng vô cùng xuất sắc.

Ưu tiên thêm một trung vệ

Phil Jones, Smalling, Paddy McNair, Eric Bailly, Daley Blind, Tuanzebe, Blackett, Rojo, Fosu Mensah - Những cầu thủ có thể đá trung vệ tại Man United - chưa kể tới Carrick hay thậm chí cả Fellaini. Tuy nhiên, không nhiều trong số họ mang về sự yên tâm. 

MU-DM-3

 

Trong đó, Smalling vẫn chưa trở lại. Phil Jones chỉ chơi ở mức chấp nhận được còn Rojo là một nỗi thất vọng thực sự. Trung vệ người Arghentina có phần hời hợt trong các pha bóng và đuối sức. Rất có thể anh sẽ là cái tên đầu tiên phải rời Old Trafford. 

Mourinho vẫn thường sử dụng các trung vệ đã có kinh nghiệm và khả năng thủ lĩnh như Carvalho (Chelsea, Real Madrid), Terry (Chelsea) hay Materazzi (Inter) và không rõ ông có muốn thêm một trung vệ kiểu như vậy tại Man United hay không. Nhất là khi thực sự trong thời điểm hiện tại, Man United đang thiếu một thủ lĩnh hàng thủ thực thụ. 

Khánh Huy(Nguồn: eurosport.com)
Bình luận
vtcnews.vn