Màn 'từ biệt' rụng tim của cơ trưởng Boeing 747

XeThứ Sáu, 10/10/2014 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Màn 'vẫy cánh' chào từ biệt nhà máy nơi chế tạo ra chiếc máy bay là thông lệ tại Boeing, đem lại một cảnh tượng vừa hồi hộp vừa cực kỳ đẹp mắt.

(VTC News) - Màn 'vẫy cánh' chào từ biệt nhà máy nơi chế tạo ra chiếc máy bay là thông lệ tại Boeing, đem lại một cảnh tượng vừa hồi hộp vừa cực kỳ đẹp mắt

Với mức giá lên tới gần 358 triệu USD, rõ ràng việc phá hỏng một chiếc máy bay vận tải Boeing 747-8F là điều không ai trông đợi. Do đó, có thể hiểu được vì sao đám đông tụ tập tại sân bay để xem chiếc máy bay này cất cánh không khỏi bị sốc khi thấy nó hết nghiêng sang trái lại nghiêng sang phải sau khi cất cánh.

Tuy nhiên, thực chất máy bay không phải đang gặp trục trặc hay phi công mất kiểm soát, mà đó thực ra là một màn trình diễn đầy tính kỹ thuật có tên gọi “vẫy cánh”.

Mỗi khi “vẫy cánh”, máy bay sẽ nghiêng nhẹ về bên trái và sau đó là bên phải hoặc ngoặc lại. Đây được xem như một nghi thức chào “tạm biệt” của các máy bay thương mại, khi chúng rời sân bay nơi xuất xưởng và sẽ không quay trở lại. Động tác “vẫy cánh” được thực hiện như một lời “cảm ơn” gửi tới các nhân viên tại nhà máy.

Trong đoạn clip được đăng tải trên báo Daily Mail của Anh, một chiếc Boeing mới tinh đã “vẫy cánh” ngay khi thực hiện chuyến bay đầu tiên. Chiếc máy bay khi đó đang rời sân bay Paine Field tại Washington, Mỹ, nơi có xưởng chế tạo Boeing Everett. 

Xem video

Quốc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn