Man rợ ‘hôi của’ cướp bia: 'Chắc chắn tài xế không phải đền'

Thời sựThứ Bảy, 14/12/2013 07:54:00 +07:00

(VTC News) - Thương hiệu bia Tiger đã khẳng định: Chắc chắn tài xế Hậu sẽ không phải đền bù những thiệt hại vật chất từ hậu quả của sự cố 'hôi của' cướp bia.

(VTC News) – Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam, đơn vị quản lý thương hiệu và sản xuất bia Tiger đã ra thông báo khẳng định: Chắc chắn tài xế Hậu sẽ không phải đền bù vụ ‘hôi của’ cướp bia.

Chiều ngày 13/12, Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam, đơn vị quản lý thương hiệu và sản xuất bia Tiger tại Việt Nam đã ra thông báo về vụ ‘hôi của’ cướp bia, xảy ra tại vòng xoay Tam Hiệp – TP Biên Hòa hôm 4/12 vừa qua.

Theo đó, Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam sau quá trình làm việc, thảo luận với Công ty TNHH vận tải và sửa chữa ô tô Trang Tuấn (nơi quản lý chiếc xe tải bị lật), bia Tiger xác nhận, tài xế Hồ Kim Hậu chắc chắn không phải đền bù những thiệt hại vật chất có liên quan đến vụ ‘hôi của’ cướp bia này.

Tài xế Hồ Kim Hậu sẽ vẫn tiếp tục được làm việc, lái xe bình thường cho Công ty Trang Tuấn. Cũng theo Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam, đơn vị này đã nhấn mạnh: Rất may sự cố này đã không gây bất cứ thiệt hại nào về sức khỏe và con người.

hôi của, cướp bia, bia Tiger.
Thương hiệu bia Tiger đã khẳng định: Tài xế Hậu sẽ không phải đền bù nhữngthiệt hại vật chất từ hậu quả vụ 'hôi của' cướp bia vừa qua. 
Đồng thời, bia Tiger cũng xác nhận: Rất hài lòng với những nỗ lực của Công ty Trang Tuấn trong việc phối hợp với những bên có liên quan, để sớm giải quyết nhanh chóng sự việc này.

Tổng thiệt hại của sự cố này vào khoảng hơn 300 triệu đồng.

Còn theo tài xế Hồ Kim Hậu, người điều khiển chiếc xe tải chở bia bị lật cho biết, từ khi xảy ra sự cố lật bia (4/12) cho tới nay, tài xế Hậu đã chạy thêm được 2 chuyến xe nữa. Mọi công việc đối với anh đang diễn ra  bình thường như mọi ngày.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, anh Hậu đã nhận được sự giúp đỡ về mặt vật chất, tinh thần của rất nhiều bạn trẻ khắp cả nước, nhất là ở TP Biên Hòa – tỉnh Đồng Nai. Hiện tổng số tiền mà anh Hậu đã nhận được từ sự giúp đỡ của mọi người là 115 triệu đồng.

Công an TP Biên Hòa cho biết, vụ ‘hôi của’ cướp bia này đã chính thức được khởi tố để điều tra, làm rõ về hành vi ‘công nhiên chiếm đoạt tài sản’. Hiện cơ quan Công an cũng đang đề nghị Viện kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa sớm phê chuẩn, bắt tạm giam một đối tượng đã lấy nhiều thùng bia để đem đi bán.

Song song đó, cơ quan chức năng cũng đã triệu tập, làm việc với 20 người đã tham gia vào việc ‘hôi của’ cướp bia tại hiện trường hôm đó. Do cảm thấy hổ thẹn, hối lỗi nên nhiều người tự nguyện mang bia đã lấy đi tại hiện trường, đến nộp lại cho cơ quan Công an.

Dù vậy, cho tới nay, số bia được nộp lại chỉ là con số rất nhỏ so với số bia bị lấy đi (trên 1.000 thùng, két bia các loại).

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn