Man rợ ‘hôi của’ cướp bia: 20 phút thực nghiệm hiện trường

Thời sựThứ Ba, 10/12/2013 06:26:00 +07:00

(VTC News)- Vụ hôi của 1000 thùng bia gây chấn động dư luận ngày 4/12, buộc công an TP.BIên Hòa phải vào cuộc, tiến hành thực nghiệm hiện trường sáng 10/12.

(VTC News)- Sau vụ 'hôi của' 1000 thùng bia gây chấn động dư luận ngày 4/12, buộc cơ quan công an TP.BIên Hòa phải vào cuộc điều tra, tiến hành thực nghiệm hiện trường vào sáng nay (10/12).

Sáng 10/12, xe tải do tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê Bình Định) điều khiển được điều động trở lại hiện trường (thuộc khu phố 1, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) nơi xảy ra vụ “hôi của” gần 1000 thùng biađể cơ quan chức năng tiến hành thực nghiệm.

Để tránh gây cản trở giao thông, lực lượng công an TP.Biên Hòa phải cho tái diễn hiện vụ "hôi của" cách vị trí vị thực của vụ việc khoảng 50m. 

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng chỉ thực nghiệm vụ 'hôi của' trong khoảng thời gian 20 phút. Sau khi thực nghiệm xong, chiếc xe tải cùng tài xế tiếp tục bị cơ quan công an tạm giữ để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

TP.HCM, Đồng Nai, tái diễn, hôi của, bia, công an, thực nghiệm
Hiện trường vụ hôi của ngày 4/12 (Ảnh: Internet)
Theo tài xế Hậu, khoảng 12h30 ngày 4/12, anh điều khiển xe tải chở 1.350 thùng bia Tiger từ TP.HCM đến chợ Chợ Lầu (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) để giao cho nhà phân phối.

Khi đến đoạn gần vòng xoay Tam Hiệp (thuộc khu phố 1, phường Bình Đa, TP. Biên Hòa), bất ngờ thắng xe bị hỏng, chiếc xe lao tự do về phía trước.

Lúc đó, để tránh gây tai nạn cho dòng phương tiện đang chạy cùng chiều phía trước nên tài xế đã nhanh ý cho xe quẹo phải sang đường Bùi Văn Hòa để tránh gây tai nạn cho dòng phương tiện đang di chuyển phía trước. Tuy nhiên không may do ôm cua gấp nên xe bị nghiêng đã khiến hàng trăm thùng bia đổ xuống đường.

Phát hiện sự cố, tài xế Hậu vẫn bình tĩnh tắt máy và cho xe trôi vào bên lề đường rồi mới mở cửa để bước xuống đường. Tuy nhiên khi chạy đến chỗ bia bị rơi xuống đường thì có hàng chục người lao vào nhặt, cướp bia mặc tài xế hậu van xin.

Ngoài ra tài xế Hậu cho biết thêm, sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến anh không biết phản ứng thế nào thì được một số người tốt bụng gọi điện cho công an phường, cảnh sát 113 đến hiện trường. Tuy nhiên lúc cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường thì đám đông đã giải tán và điều này đồng nghĩa với gần 1000 thùng bia Tiger cũng không cánh mà biến mất.

TP.HCM, Đồng Nai, tái diễn, hôi của, bia, công an, thực nghiệm
Tài xế Hậu đang lo lắng vì không biết lấy đâu ra 400 triều đồng để trả nợ nếu khi công ty không hổ trợ
Tài xế Hậu nhận định, vì trí nơi xảy ra vụ ‘hôi của’ gần khu vực ngã 4 đông đúc nên việc thu gom bia bị rơi vãi trên đường gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, hàng trăm người lao vào lấy khiến anh không thể cản hết được.

Hiện tại anh Hậu rất lo lắng vì sợ phía công ty đòi đền bù với số bia bị ‘hôi của’ quá lớn lên đến gần 1000 thùng bia có giá trị đến gần 400 triệu đồng. Mặt khác, theo thông tin anh biết được số bia bị hôi của sẽ không được phía bảo hiểm đứng ra giải quyết nên càng khiến anh lo lắng.

“Từ mấy hôm nay, tôi không ăn ngủ được vì cứ nghĩ đến số tiền quá lớn đến 400 triệu động phải bồi thường, số tiền mà bao nhiều năm tần tặn làm ăn tôi chưa hề dám nghĩ đến…”. Anh Hậu thở dài.

Trước đó, ông Lê Nguyên Quốc, đại diện phía Công ty TNHH Vận tải và sửa chữa ô tô Trang Tuấn (văn phòng đại diện tại TP.HCM) xác nhận, tài xế Hậu mới ký hợp đồng lao động chính thức với công ty được hơn một tháng, sự cố xe tải làm rơi bia là một tai nạn ngoài ý muốn.

“Trước mắt, công ty sẽ đền cho chủ hàng số lượng bia bị mất. Sau đó, công ty sẽ làm công văn gửi công ty bảo hiểm để được giải quyết. Tuy nhiên, việc người dân đã lấy hầu hết số bia bị rơi xuống đường khiến việc giải quyết hỗ trợ sẽ gặp khó”, ông Quốc nhận định.

Hồ Phương

Bình luận
vtcnews.vn