Mãn nhãn ngắm vườn cây cảnh tiền tỷ của đại gia Việt

Kinh tếThứ Hai, 22/02/2016 02:40:00 +07:00

Những vườn cây cảnh tiền tỷ của đại gia Việt khiến nhiều người không khỏi choáng váng, khao khát.

Những vườn cây cảnh tiền tỷ của đại gia Việt khiến nhiều người không khỏi choáng váng, khao khát.

 Mới đây, dư luận xôn xao về việc một đại gia Hà Nội sẵn sàng chi 30-40 tỷ đồng trồng cây cảnh cổ thụ để làm bóng mát. Đây không phải đại gia Việt duy nhất chịu chơi, sở hữu vườn cây cảnh tiền tỷ khiến nhiều người choáng váng. Tại Hà Nội, đại gia Chu Mạnh Hùng được nhiều người biết đến khi ông có gần 700 chậu cây cảnh đắt tiền, nhiều cây trị giá cả tỷ đồng.
 Đại gia này đã chuyển gần 700 chậu cảnh quý về Phúc Thọ - Sơn Tây, nằm trên khu đất rộng hơn nghìn m2 để tiện chăm sóc. Không ít thế cây tại vườn cảnh được tạo dáng kỳ lạ, khiến người xem trầm trồ, ngưỡng mộ.
 Tập trung hàng trăm cây cảnh đắt tiền, trị giá bạc tỉ của các nghệ nhân, đại gia từ nhiều nơi, vườn cây cảnh nghệ thuật tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội) cũng thu hút sự chú ý của không ít người.
 Cây cảnh đẹp ở đây đều được ước tính giá trị từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Những cây có thế độc, lạ, tuổi đời càng cao sẽ càng có giá trị. Giới chơi cây cảnh thường thích các thế cây như ngũ phúc, phượng bay, huynh đệ, rồng sa, sóng đôi, mẫu tử...
 Không chỉ nổi danh trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng cá sông, vị đại gia Phiến cá (tên đầy đủ là Nguyễn Văn Phiến) của đất Vĩnh Yên còn là một người được giới chơi cây cảnh ở nhiều nơi nể phục khi sở hữu khu vườn cảnh ước tính giá trị lên tới trăm tỷ đồng.
 “Kho báu” này vốn được ông Phiến mua, sưu tập trong suốt hơn 20 năm đam mê cây cảnh. Thời gian trôi qua, khu vườn có hơn 5.000 cây cảnh lớn nhỏ, đắt rẻ khác nhau.
 Dành nhiều năm và đi nhiều nơi để mua các loại cây cảnh về trồng, chăm sóc và tạo dáng, nghệ nhân Võ Phi Sơn (65 tuổi, nghệ danh Ba Hùng) ở đất Tây Ninh đã có vườn cảnh diện tích 3.200 m2 với 100 gốc khế, duối, nguyệt quế, vạn niên, tùng, mai vàng... Các loại cây được tạo nhiều kiểu dáng khác nhau, rao bán với giá trung bình hai tỷ đồng một cây. Ảnh: Zing.
 Hồi tháng 9/2015, nghệ nhân Ba Hùng đã chia sẻ với báo giới ông đang rao bán vườn cảnh này với mức giá 170 tỷ đồng.
 Nức tiếng khắp vùng, nhiều người biết đến vườn cảnh của ông Nguyễn Phước Lộc (TP Sa Đéc, Đồng Tháp) khi cặp me cao 4,5m, tán rộng 1,5 m có dáng thông của ông xác lập kỷ lục “Cặp me kiểng cổ nhất” năm 2013, với tuổi đời 150 năm. Thậm chí, không ít đại gia vì “mê” cặp cây này, đã trả giá hơn 4 tỷ, song ông Lộc không bán.
 Ngoài đôi me thuộc diện độc nhất vô nhị này, ông Lộc còn là chủ nhân của cả ngàn cây cảnh quý, trồng trong khu vườn rộng 2ha, với hàng chục người chăm sóc, bảo vệ. Trong đó, cặp mai chiếu thủy gần 100 năm tuổi khiến không ít người “choáng váng” khi biết giá trị thực của hai cây này, lên tới 1,5 tỷ đồng. Ước tính, khu vườn đắt đỏ này có giá trị tới hàng chục tỷ đồng.
Đồng Tháp luôn là vùng đất có nhiều đại gia chịu chơi, mê cây cảnh. Sẽ là thiếu xót nếu không nhắc đến đại gia Nguyễn Thanh Công (Châu Thành, Đồng Tháp), với hơn 500 cây cảnh thuộc hàng đắt đỏ như cây nguyệt quế cổ thụ giá trên 1 tỷ đồng, cây sanh có tuổi đời trên trăm năm có giá 1,5 tỷ đồng.
 Là người có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, doanh nhân Trầm Bê còn nổi tiếng về độ chịu chơi, sưu tầm cây cảnh. Dinh thự lớn ở Trà Vinh của ông có cả nghìn cây tùng cổ và nhiều loại cây đẹp lạ.
Toàn bộ cây xanh được bố trí trồng trong khuôn viên dinh thự, không ít cây có giá gần triệu đô, được nhập về từ Nhật Bản. Mỗi cây được cắt tỉa, tạo dáng theo phong cách riêng, vậy nên vẻ hấp dẫn và giá trị cũng khác nhau.

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn