Mãn nhãn màn tranh tài tại giải đua xe đồi cát ở Việt Nam

XeChủ Nhật, 12/04/2015 07:26:00 +07:00

Các vận động viên đua xe địa hình ATV/UTV đã thể hiện những màn tranh tài nảy lửa, quyết liệt trên đồi cát ở Ninh Thuận trong lần tổ chức giải đầu tiên.

Trong khi địa hình cát ở khu vực thi đấu tại Mũi Dinh là trở ngại đáng kể với nhiều dòng xe ô tô địa hình dẫn động 4 bánh cũng tham gia tranh tài ở thể thức 1, thì các xe ATV/UTV lại tỏ ra nổi trội về khả năng vượt địa hình tiềm năng của dòng xe này.

Trong khi địa hình cát ở khu vực thi đấu tại Mũi Dinh là trở ngại đáng kể với nhiều dòng xe ô tô địa hình dẫn động 4 bánh cũng tham gia tranh tài ở thể thức 1, thì các xe ATV/UTV lại tỏ ra nổi trội về khả năng vượt địa hình tiềm năng của dòng xe này.

Các xe ATV/UTV thi đấu là dòng xe có cấu hình 4 bánh hoặc 6 bánh, dẫn động 2 cầu và không phân biệt dung tích động cơ hay loại nhiên liệu (các xe ATV-UTV 1 cầu, hoặc cấu hình 3 bánh không hợp quy định thi đấu) và do một người điều khiển.

Các xe ATV/UTV thi đấu là dòng xe có cấu hình 4 bánh hoặc 6 bánh, dẫn động 2 cầu và không phân biệt dung tích động cơ hay loại nhiên liệu (các xe ATV-UTV 1 cầu, hoặc cấu hình 3 bánh không hợp quy định thi đấu) và do một người điều khiển.

Có 08 xe tham gia thi đấu tại giải, chia mỗi đợt 4 xe cùng đua với nhau theo các bài địa hình được chọn.

Có 08 xe tham gia thi đấu tại giải, chia mỗi đợt 4 xe cùng đua với nhau theo các bài địa hình được chọn.

Với sự góp mặt của các đội xe ATV/UTV - dòng xe máy địa hình thi đấu ở thể thức 2, 'Giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015' diễn ra ở Mũi Dinh, Ninh Thuận (ngày 11-12/04), trở nên sôi động và đa dạng phong phú, thêm phần hấp dẫn, kịch tính.

Với sự góp mặt của các đội xe ATV/UTV - dòng xe máy địa hình thi đấu ở thể thức 2, 'Giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015' diễn ra ở Mũi Dinh, Ninh Thuận (ngày 11-12/04), trở nên sôi động và đa dạng phong phú, thêm phần hấp dẫn, kịch tính.

Đây không chỉ là giải đua xe địa hình đồi cát đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, mà cũng là lần đầu tiên giải đấu địa hình mang tính chuyên nghiệp có phân hạng tranh tài cho các xe ATV/UTV.

Đây không chỉ là giải đua xe địa hình đồi cát đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, mà cũng là lần đầu tiên giải đấu địa hình mang tính chuyên nghiệp có phân hạng tranh tài cho các xe ATV/UTV.

Điều này góp phần tạo dựng, khích lệ cho sự phát triển phong trào đua xe ATV tại Việt Nam, một trong những môn thể thao mạo hiểm đang thu hút sự quan tâm nhiều hơn những năm gần đây.

Điều này góp phần tạo dựng, khích lệ cho sự phát triển phong trào đua xe ATV tại Việt Nam, một trong những môn thể thao mạo hiểm đang thu hút sự quan tâm nhiều hơn những năm gần đây.

'ATV' là viết tắt cho cụm từ 'All-Terrain Vehicle', tức xe đi trên mọi địa hình. Xe có cấu hình 3, 4 hoặc 6 bánh, với tay lái điều khiển, động cơ phổ biến có dung tích từ 49 đến 1.000cc.

'ATV' là viết tắt cho cụm từ 'All-Terrain Vehicle', tức xe đi trên mọi địa hình. Xe có cấu hình 3, 4 hoặc 6 bánh, với tay lái điều khiển, động cơ phổ biến có dung tích từ 49 đến 1.000cc.

Một số xe ATV được phát triển cho những ứng dụng đặc biệt như quân sự. Các hãng chuyên chế tạo xe ATV nổi tiếng hiện nay có thể kể đến là BRP (Can-Am), Polaris, Honda, Yamaha, Suzuki, KTM, Kawasaki…

Một số xe ATV được phát triển cho những ứng dụng đặc biệt như quân sự. Các hãng chuyên chế tạo xe ATV nổi tiếng hiện nay có thể kể đến là BRP (Can-Am), Polaris, Honda, Yamaha, Suzuki, KTM, Kawasaki…

Vận động viên điều khiển không khéo, ATV cũng rất dễ lộn vòng trên bề mặt nghiêng dốc.

Vận động viên điều khiển không khéo, ATV cũng rất dễ lộn vòng trên bề mặt nghiêng dốc.

Bình luận
vtcnews.vn