Man City vs MU: MU lập kỷ lục tệ hại, Guardiola trên tài Mourinho

Thể thaoThứ Sáu, 28/04/2017 14:20:00 +07:00

Những người hâm mộ bóng đá thế giới đã hi vọng vào một trận đấu đôi công với nhiều tình huống trả miếng nhưng những gì diễn ra trong suốt 90 phút là sự áp đảo của Manchester City.

Manchester United kiểm soát bóng tệ hại

Pep Guardiola là huấn luyện viên có triết lý bóng đá luôn hướng tới việc làm chủ trận đấu bằng cách áp đảo thời gian kiểm soát bóng. Điều đó một lần nữa lại được thể hiện ở trận derby Manchester vừa diễn ra. Manchester City sở hữu thời gian kiểm soát bóng lên đến 69%.

Hinh anh Link xem truc tiep Man City vs Man Utd vong 34 Ngoai Hang Anh 6

MU thoát thua nhờ phong độ cao của De Gea và sự kém duyên từ hàng công đối thủ.

Như vậy cũng đồng nghĩa với việc đội bóng của Jose Mourinho chỉ có 31% thời lượng kiểm soát bóng, chỉ số tệ hại nhất với MU kể từ khi Premier League được khai sinh. Nhiều cổ động viên "Quỷ đỏ" đã không hài lòng về lối chơi mà họ cho là nhàm chán trong trận đấu này.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người cảm thấy rất khó hiểu về sự tin tưởng mà HLV người Bồ Đào Nha giành cho Fellaini. Kể từ đầu mùa giải năm nay, cầu thủ người Bỉ đã không ít lần khiến Man United gặp rắc rối với những tình huống phạm lỗi hay thi đấu thiếu tập trung của mình. Ở một trận đấu có tính chất quan trọng như derby Manchester, Fellaini lại tiếp tục gây thất vọng với chiếc thẻ đỏ sau tình huống húc đầu vào mặt Aguero.

Video: Man City 0-0 MU

Pep Guardiola tiếp tục chiếm ưu thế trước Jose Mourinho

Không có được thắng lợi về mặt tỉ số, nhưng Man City đã kiểm soát trận đấu tốt hơn với nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Nếu Kun Aguero chính xác hơn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng, Man United đã không thể rời Etihad với 1 điểm trong tay qua đó nối dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 24.

Trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình cho đến thời điểm này, Pep đã 8 lần đánh bại Mourinho, thua 5 và hòa 6 trận.

Hinh anh Derby Manchester: Man United lap ky luc kiem soat bong te hai

 Jose Mourinho một lần nữa lép vế trước Pep Guardiola.

Còn rất nhiều chỗ trống tại Etihad

Theo thống kê, có khoảng 900 triệu người theo dõi cuộc so tài giữa 2 đội bóng thành Manchester, một con số khủng khiếp. Tuy nhiên, trong một trận đầu có sức hút lớn như vậy, sân Etihad vẫn còn thừa rất nhiều chỗ trống.

Chỉ có 54.176 khán giả đến sân trên tổng số 55.097 vé được bán ra. Rõ ràng đây là một con số không tồi nhưng nên nhớ, đây là trận derby Manchester, một trong những trận đấu hấp dẫn nhất của mùa giải nhưng khán giả vẫn không đến kín sân.

Manchester City đang rất đau đầu vì điều này và cũng đã tìm nhiều cách để lôi kéo khán giả đến sân. Việc giảm giá vé vào sân là một trong những nỗ lực của đội bóng nhưng có vẻ nó cũng không mang lại được nhiều hiệu quả.

Hinh anh Derby Manchester: Man United lap ky luc kiem soat bong te hai 3

 Khán đài vắng khán giả là điều thường thấy trên sân Etihad.

Pep Guardiola đã gửi yêu cầu lên ban lãnh đạo CLB hi vọng tình hình sẽ sớm được giải quyết. Khán giả được coi là cầu thủ thứ 12 và nếu lượng khán giả đến sân quá ít sẽ không có hiệu quả tạo sức ép tinh thần lên đối thủ, ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của mọi đội bóng.

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn