Man City tiếp tục thua: Xế chiều đế chế Pellegrini

Thể thaoChủ Nhật, 01/03/2015 09:00:00 +07:00

(VTC News)- Thất bại nối tiếp thất bại, không có gì lạ nếu như mùa hè này, Man City bước vào một cuộc chuyển giao nhân sự rầm rộ.

(VTC News)- Thất bại nối tiếp thất bại, không có gì lạ nếu như mùa hè này, Man City bước vào một cuộc chuyển giao nhân sự rầm rộ.

Hoàng hôn của một chu kỳ!

Sau gần nửa thập kỷ gắn bó và đưa The Citizens từ một đội bóng “thường thường bậc trung” lên ngồi chung mâm với các “đại gia” của nước Anh, đã đến lúc, những công thần của sân Etihad như Vincent Kompany (28 tuổi), Yaya Toure (32 tuổi), David Silva (29 tuổi), Zabaleta (30 tuổi) hay Milner (29 tuổi) cần có một lớp cầu thủ kế cận xứng đáng.
Man City thua tiếp Liverpool
 Man City thua tiếp Liverpool
Nếu không thể lội ngược dòng thành công trước Barcelona, nhiều khả năng đây sẽ là một mùa giải trắng tay của thầy trò HLV Manuel Pellegrini. Họ đã bật bãi khỏi các giải cúp quốc nội. Còn ở ngoại hạng Anh, mặc dù chỉ kém Chelsea 5 điểm  nhưng rõ ràng là phong độ và tinh thần của Man City ở thời điểm này rất tệ để mơ đến một cuộc lật đổ.

Mùa trước “lên voi”, mùa sau “xuống chuột” là điều hết sức bình thường trong bóng đá. Thế nhưng, công cuộc tái thiết để trở lại đỉnh cao của Man City chắc chắn là sẽ gặp nhiều gian nan trắc trở hơn rất nhiều những đại gia khác như Man Utd hay Chelsea.

Clip: Liverpool 2-1 Man City

Vì sao lại như vậy?

Từ rất lâu rồi, vấn đề nổi cộm nhất của Man City được các nhà chuyên môn đưa ra là độ tuổi trung bình của các trụ cột. Họ là một đội bóng quá “già”. Tin được không, cầu thủ trẻ nhất thường xuyên được đá chính là Mangala năm nay cũng đã 24 tuổi.


Đội hình ra sân trong trận thua Barca mới đây có độ tuổi trung bình lên đến 28,5. Con số này còn có thể cao hơn nữa nếu Yaya Toure được ra sân. Tính rộng ra, trong số những gương mặt thân quen của đội hình xuất phát, chỉ có mình Aguero ở độ tuổi 26. Còn lại đều hơn!.
Man City
 Aguero cần thêm nhiều cộng sự mới chất lượng hơn
Một viễn cảnh u ám đang mở ra trước mắt đội bóng chủ sân Etihad. Mọi chuyện đã không trở nên tồi tệ nếu như họ có sự chuẩn bị chu toàn cho tương lại với chính sách hợp lý cho việc đào tạo và chiêu mộ cầu thủ trẻ. Luật công bằng tài chính là một chiếc thòng lọng đang ngày càng siết chặt và Man City sẽ phải trả giá với chính sách phát triển theo kiểu ”ăn xổi”.

Cần một làn gió mới ở ghế huấn luyện!

Chiếc ghế của  Pellegrini đang lung lay dữ dội. Nếu kết thúc mùa giải mà không giành được danh hiệu nào, nhiều khả năng trang chủ của Man City sẽ đăng một thông báo cảm ơn và chúc thành công với HLV người Chile.

Manuel Pellegrini - người trước đó mới chỉ có trải nghiệm ở những đội bóng trung bình khá, rõ ràng không phải là vị thuyền trưởng phù hợp để lèo lái con tàu Man City mang tham vọng chinh phục biển lớn. Chặng đường chông gai đó cần một người bản lĩnh hơn.
Dưới thời Pellegrini, Man City vẫn giậm chân tại chỗ ở đấu trường châu Âu)
 Dưới thời Pellegrini, Man City vẫn giậm chân tại chỗ ở đấu trường châu Âu
Dù mang theo mình một bản CV không được đẹp cho lắm (về thành tích), HLV người Chile vẫn có thể tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả bằng việc  nghệ thuật dụng binh, sáng tạo về chiến thuật, hay chí ít là việc mua sắm khôn ngoan. Nhưng không, những gì mà Pellegrini thể hiện cho người ta thấy, vẫn quá nhạt nhòa.

Bộ khung của Man City hiện nay vẫn là những trụ cột từ thời Mancini. Còn nói đến việc chiêu mộ cầu thủ của Pellegrini, chỉ nên giành hai chữ “tệ hại”. Những bản hợp đồng thất vọng cứ thế được nối dài. Cho đến nay, chỉ có Martin Demichelis, Fernandinho và Jesus Navas là trụ được trong đội hình chính của Man xanh. Những người còn lại, đều đã bật bãi hoặc đang lay lắt trên ghế dự bị.

Nói không ngoa, chính sự già hóa nhanh chóng của đội hình Man City hiện tại có một phần lỗi của Pellegrini. Hầu bao rủng rỉnh đủ sức giúp ông đưa về những tài năng trẻ của bóng đá thế giới nhưng ông đã không làm vậy.

Mức tín nhiệm của giới chủ UAE với vị huấn luyện viên có mái đầu bạc này đang ngày càng xuống thấp, và mùa giải trắng tay sẽ là một cái cớ không thể tốt hơn để họ “trảm tướng”.

Triều đại của Pellegrini, cũng đã bước đến buổi hoàng hôn.

Anh Dũng
Bình luận
vtcnews.vn