Man City thắng sít sao, MU lại 'ăn rùa'

Thể thaoThứ Năm, 24/10/2013 06:51:00 +07:00

(VTC News) - Ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, thành Manchester đã trọn niềm vui khi cả hai đội bóng của họ đều có được 3 điểm

(VTC News) - Ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, thành Manchester đã trọn niềm vui khi cả hai đội bóng của họ đều có được 3 điểm.


CSKA Moscow 1-2 Man City
Trận đấu sớm nhất ở vòng này diễn ra trên đất Nga giữa đội chủ nhà CSKA và các vị khách Man City. Phải chơi bóng ở mặt sân cứng và mấp mô khiến đội bóng đến từ nước Anh nhập cuộc khá khó khăn. Trong khoảng 15 phút đầu tiên, các học trò của Pellegrini dường như chỉ dám chuyền qua lại để làm quen sân.
Aguero đã xuất sắc lập cú đúp 

Vì thế mà việc The Citizens bị thủng lưới ở phút 32 cũng chẳng khiến ai bất ngờ. Cựu cầu thủ MU, Tosic thoát xuống rất nhanh và lốp bóng dễ dàng qua đầu Joe Hart.
Tuy nhiên, á quân Premier League vẫn còn có Sergio Aguero. 2 phút sau khi bị dẫn bàn, El Kun đã lập lại thế cân bằng sau đường tạt bóng của David Silva. Điều đáng nói là trước đó, trung vệ của CSKA đã trượt ngã, tạo khoảng trống cực lớn cho ngôi sao người Argentina.
Những phút tiếp theo, Man City bắt đầu làm chủ được mặt sân và có nhiều hơn những pha hãm thành đối với đội chủ nhà. Mặc dù vậy, họ vẫn cần đến cái duyên làm bàn của Aguero. Phút 42, chàng tiền đạo chỉ cao hơn 1m70 đã chọn vị trí chính xác, đánh đầu tung lưới CSKA lần thứ hai.
Bước sang hiệp 2, đội khách chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn chiến thắng. Hơi nóng từ Chelsea với trận đại chiến vào cuối tuần khiến Pellegrini không thể chủ quan. Và chiến thắng 2-1 đêm qua là liều thuốc tinh thần quý giá cho chiến lược gia người Chile trước thềm đại chiến.
Đội hình thi đấu
CSKA Moscow: Akinfeev; Nabakin, Ignashevich, V.Berezutski (A.Berezutski, 6’), Schennikov; Wembloom, Milanov; Tosic, Honda, Zuber (Musa, 50’); Doumbia.
Man City: Hart; Zabaleta, Nastasic, Javi Garcia, Kolarov; Fernandinho, Yaya Toure; Navas, Aguero (Clichy, 89’), Silva (Nasri, 79’); Negredo (Dzeko, 72’).
MU 1-0 Real Sociedad
Cuối tuần trước, MU đã bị Southampton cầm chân một cách khá đáng tiếc, khi mà Quỷ đỏ đã quá kém may mắn với 2 cú sút trúng xà ngang của Rooney và Van Persie.
Tiếp Real Sociedad trên sân nhà, dường như vận may đã quay lại với các học trò của David Moyes. Ngay phút thứ 2, từ một pha đi bóng lắt léo và dứt điểm trúng cột dọc của Rooney, hậu vệ đội khách Martinez lại lúng túng phá bóng về lưới nhà, mở điểm cho MU.
Có được bàn thắng sớm, Quỷ đỏ chơi tự tin và thanh thoát hơn. Những miếng đánh biên của họ, đặc biệt là từ vị trí của Valencia tỏ ra nguy hiểm. Cùng với sự xông xáo của Rooney, đội bóng áo đỏ tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió. Đáng kể nhất là pha đệm bóng cận thành của gã Shrek ở phút 16, nhưng thủ môn đội khách đã chơi quá xuất sắc.
Quãng thời gian cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 chứng kiến sự vùng lên của Sociedad. Họ làm chủ cuộc chơi bằng những pha đan bóng ở cự ly ngắn và thủ thành De Gea đã phải vài lần làm việc vất vả từ những cú sút của đội bóng xứ Basque.
Quỷ đỏ đã đứng vững và ép ngược trở lại trong khoảng 15 phút cuối trận. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Dù sao chiến thắng tối thiểu trước Sociedad cũng đã giải tỏa áp lực cực lớn trên vai David Moyes.


Pham Giang
Bình luận
vtcnews.vn