Man City thắng 'hủy diệt' Arsenal

Thể thaoThứ Bảy, 14/12/2013 07:31:00 +07:00

(VTC News)- Sau Hùm xám Bayern Munich, đến lượt Arsenal là nạn nhân của Man City.

(VTC News)- Sau Hùm xám Bayern Munich, đến lượt Arsenal là nạn nhân của Man City.

Nếu được lựa chọn, Arsenal sẽ muốn tránh Man City ở thời điểm này. Sau giai đoạn đầu chật vật định hình phong cách, giờ thì Man City đã tìm ra lối đá phù hợp với triết lý cống hiến của Pellegrini cũng như dung hòa quyền lợi các ngôi sao trong đội hình.
Thêm 45 phút mà Aguero là người mang về cảm hứng chiến thắng cho The Citizens. Thêm 90 phút mà Toure thống trị tuyến giữa, làm đầu tàu kéo cỗ máy hủy diệt màu xanh băng băng vượt qua Pháo thủ.
Bên phía Arsenal, Oezil "mất tích", Giroud tịt ngòi, chỉ có Walcott rạng ngời ngày trở lại. Nhưng 2 bàn thắng của Walcott chỉ tô điểm thêm cho bữa tiệc bàn thắng tại Etihad nơi vị chủ nhà chẳng hề tỏ ra mến khách một tẹo nào.
------------------------------
Diễn biến chính của trận đấu:

Trong 5 phút đá bù giờ, Arsenal và Man City, mỗi đội ghi thêm được 1 bàn thắng nữa. Mertesacker đánh đầu rút ngắn tỷ số cho Arsenal. Toure là người ấn định tỷ số 6-3 từ chấm phạt đền.

Chiến thắng thật sự hoành tráng cho Man City.

Với Arsenal, dù giữ được ngôi đầu, họ vẫn còn quá nhiều việc phải làm để chặn đứng chuỗi trận đáng thất vọng hiện tại.

88' Bendtner đánh đầu tung lưới Man City song không được công nhận vì tiền đạo người Đan Mạch đã ở vào thế việt vị. Ngay sau đó, Walcott thử tài thủ thành trẻ tuổi bên phía chủ nhà bằng cú đá phạt khá khó.

86' 5-2 cho Man City.
Fernandinho có pha solo kỹ thuật trong vòng 16m50, khéo léo chích mũi giày, đưa bóng vượt tầm với Pantilimon. Dù có đến 3 hậu vệ áo đỏ xung quanh nhưng tiền vệ người Brazil vẫn thể hiện sự khéo léo đậm chất Samba.

77' Toure vẫn là mũi nhọn đáng sợ nhất bên phía Man City. Sức mạnh, khả năng càn lướt của anh đánh bại mọi khả năng đánh chặn của Arsenal. Cơn lốc xanh ào ào tung đòn phản công khiến hàng thủ mỏng manh của đội bóng áo đỏ rơi vào thế điêu đứng.

Arsenal buộc phải chọn lối đá được ăn cả, ngã về không. Nhưng liệu con dao hai lưỡi mà họ đang chơi, có giúp được gì cho thầy trò Wenger?

73'
Bóng chạm cột dọc. Navas thoát xuống cực nhanh, đón đường chọc khe của đồng đội, vượt qua thủ thành Arsenal. Tiếc là góc sút quá hẹp, khiến pha dứt điểm cuối cùng đưa bóng tìm đến khung gỗ.

Arsenal
 Arsenal đang rơi vào giai đoạn chuệch choạc

70
' Arsenal tìm lại nhịp độ tấn công khẩn trương. Họ đang ở vào tình thế chẳng còn gì để mất. Luôn có ít nhất 6 cái bóng áo đỏ bên phần sân đối phương. Đây là lúc Arsenal cần tỉnh táo bởi Man City sở hữu những cầu thủ có tốc độ cực cao.

David Silva rời sân, thay anh là Milner. Man City bắt đầu củng cố phòng tuyến trước hàng thủ.

65': Niềm vui ngắn chẳng tày gang. Lưới của Szczesny lại rung lên sau cú chọc bóng ở cự ly gần của Silva. 4-2 cho đội chủ sân Etihad.



2-3 cho Arsenal! Từ cú bấm bóng qua đầu hàng phòng ngự của Man City, Walcott nhận bóng và bình tĩnh tung ra cú cứa lòng điệu nghệ đưa bóng vào góc cao khung thành của Pantilimon.

58': Zabaleta có vẻ vừa để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài xác định không có phạt đền đối với Man City. Các cầu thủ Arsenal tỏ ra rất bất bình về quyết định này. 

55': Arsenal suýt có bàn rút ngắn tỉ số. Sagna căng ngang chuẩn xác từ bên cánh phải, Giroud băng vào đánh đầu nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

51': Ramsey mắc sai lầm nghiêm trọng, chuyền hỏng tạo cơ hội cho Fernandinho cứa lòng tuyệt đẹp, hạ gục Szczesny. Tỉ số là 3-1 cho Man City.



49’: Aguero rời sân, Jesus Navas vào sân. Chấn thương của Aguero khá nghiêm trọng.

Hiệp 1 kết thúc. Man City tạm dẫn trước 2-1.


45': Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 4 phút.

44': Man City vẫn kiên trì thực hiện những tấn công biên, và đấu pháp này đang tỏ ra có hiệu quả.

41': Koscielny rời sân nhường chỗ cho Vermaelen. Trung vệ người Pháp đã bị đau khi cố gắng ngăn cản Negredo ghi bàn thắng thứ 2 cho Man City. 


39' Cuộc rượt đuổi tỷ số tiếp tục diễn ra gay cấn. Yaya Toure mở bóng tuyệt đẹp cho Zabaleta băng xuống ở cánh phải. Anh căng ngang vào trong cho Negredo lập lại thế dẫn bàn. 2-1 cho Man City.



Bàn thắng của Walcott chắc chắn sẽ làm trận đấu hay hơn rất nhiều. Arsenal có thêm tự tin để đối chọi với lối đá chuộng thể lực mà Man City đang đeo đuổi.

30':  Toure để mất bóng ở giữa sân tạo cơ hội cho Arsenal. Từ đường phản công ở cánh trái, Oezil chuyền vào cho Walcott dứt điểm một chạm quân bình tỉ số. Tỉ số là 1-1.



27':
Áp lực mà Man City tạo về phía khung thành Szczesny là rất lớn. Rõ ràng Arsenal đang gặp vấn đề ở khả năng chống trả sức ép. Tuyến giữa của họ bị đánh tơi tả và mất hẳn khả năng kiểm soát bóng- thứ được cho là thế mạnh của Arsenal.

20': 
Tỉ số suýt là 2-0 cho Man City. Kompany chọc khe điệu nghệ để Negredo dứt điểm hiểm hóc. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch cột dọc.

Aguero
Aguero liên tiếp lập công

18': Sau bàn mở tỉ số, Man City vẫn tiếp tục tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của Arsenal. Hướng tấn công chính của Man City vẫn là từ 2 biên nơi Nasri và David Silva đang làm rất tốt nhiệm vụ xuyên phá hàng thủ đối phương.


14': Sergio Aguero đã mở tỉ số cho Man City. Sau tình huống phạt góc, bóng tới chân Aguero. Anh volley đẳng cấp mở tỉ số cho Man City. Tỉ số là 1-0.

Aguero đã ghi 8 bàn sau 7 trận sân nhà gần nhất của Man City còn Man City kéo dài thành tích ghi bàn liên tiếp ở sân nhà tại Premier League lên thành 58 trận.


7':
Arsenal tạm thời hóa giải thành công những đòn tấn công của đối thủ. Tỷ lệ kiểm soát bóng là 55-45 nghiêng về phía Man City.

3': Man City cho thấy khí thế của đội chủ nhà khi ào ạt xua quân sang phần sân Arsenal. Họ được hưởng tới 3 quả phạt góc chỉ trong những phút ngắn ngủi đầu trận. Arsenal có vẻ đã xác định tinh thần cửa dưới. Pháo thủ chơi chịu trận và kiên nhẫn chờ thời cơ.

------------------------

Man City và Arsenal vừa trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau ở Champions League. Nếu Man City thắng cả Bayern Munich để đường hoàng vào vòng knock-out với 15 điểm thì Arsenal phải rất may mắn mới thoát khỏi lưỡi hái tử thần ở Napoli.

Dù vậy, sau khi mục đích Champions League đã phần nào tạm yên, hai ông lớn của nước Anh sẽ phải quay về với mục tiêu số 1 ở giải quốc nội.

Arsenal-Man City
Khúc khải hoàn cho ai?

Cuộc đại chiến giữa hai thế lực tại Premier League hứa hẹn nảy lửa và sẽ quyết định trạng thái tâm lý cho đôi bên trước cuộc đua tổng lực vào cuối tháng, khi chuỗi trận mừng giáng sinh, lễ Tạ ơn và chào năm mới đủ sức nghiền nát bất cứ kẻ ngáng đường nào.

Ở trận đấu này, Walcott trở lại trong khi Arteta chưa đủ sức khỏe để lấp vào khoảng trống giữa sân. Khu trung tuyến, vì thế, sẽ là lợi thế cho Man City khi Yaya Toure đang ở 100% phong độ. Nasri sẽ có trận đối đầu nhiều xúc cảm với đội bóng cũ.

Điểm yếu lớn nhất của Man City có lẽ là ở vị trí thủ môn khi Pantilimon thiếu kinh nghiệm ở trận đánh lớn.

Đội hình xuất phát:

Man City: Pantilimon - Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy - Fernandinho, Yaya Toure - Nasri, Silva - Aguero, Negredo.


Dự bị: Hart, Lescott, Kolarov, Garcia, Navas, Milner, Dzeko.

Arsenal: Szczesny - Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal - Flamini, Wilshere - Ramsey, Oezil, Walcott - Giroud.

Dự bị: Fabianski, Vermaelen, Arteta, Rosicky, Cazorla, Gnabry, Bendtner.


Báo điện tử VTC News

Bình luận
vtcnews.vn