Man City sắp 'đánh chiếm' V-League?

Thể thaoThứ Năm, 02/07/2015 08:55:00 +07:00

Nhà á quân giải Ngoại hạng Anh - Man City sẽ không chỉ đến Việt Nam để du đấu mà họ còn ấp ủ một kế hoạch lớn tại V-League

Nhà á quân giải Ngoại hạng Anh - Man City sẽ không chỉ đến Việt Nam để du đấu mà họ còn ấp ủ một kế hoạch lớn tại V-League. 

Hiện tại, họ đang đánh giá xem HN.T&T, SHB.ĐN hay CLB Hà Nội đáp ứng được các tiêu chí để quyết định đầu tư về cả tài chính và chuyên môn.
Với những thành công đạt được những năm gần đây, Hà Nội T&T chính là mục tiêu của City Football Group
Những miền đất hứa của Man City

Trong những năm gần đây, tham vọng biến Man City trở thành một thương hiệu toàn cầu đang dần được “công ty mẹ” City Football Group hiện thực hóa bằng chiến lược xây dựng các “phiên bản Man City” trên khắp thế giới. Từ tháng 5/2013, City Football Group bắt đầu dùng tiềm lực tài chính hùng mạnh để tạo ra một “gia đình City”. Trong một thời gian ngắn, “anh cả” Man City đã lần lượt có thêm 3 “người em” là các CLB New York City FC (Mỹ), Melbourne City FC (Australia) và Yokohama F.Marinos (Nhật Bản). 

City Football Group không hề tùy tiện khi quyết định đầu tư và biến các CLB kể trên thành những phiên bản của Man City bởi Mỹ, Australia, Nhật Bản chính là những thị trường bóng đá đang có tốc độ phát triển mạnh mẽ nhất thế giới. 

Trong khoảng 2 năm “làm bóng đá” ở những thị trường như thế, City Football Group đã thu về nguồn lợi nhuận không nhỏ. New York City FC, Melbourne City FC, Yokohama F.Marinos cũng đang giúp Man City dần trở thành một thương hiệu quốc tế. Để Man City vươn lên ngang hàng với các thương hiệu toàn cầu như Real Madrid, Barcelona hay Man United thì “công ty mẹ” của đội á quân giải Ngoại hạng Anh đang muốn tìm thêm những thị trường bóng đá tiềm năng để áp dụng mô hình đầu tư này.

Video Chủ tịch Lê Hùng Dũng nói chuyện với Man City
Man City phiên bản Việt sẽ ra đời?

Hiện tại, Việt Nam chính là thị trường mà City Football Group đánh giá cao nhất. Bằng chứng là cách đây chưa lâu, đích thân Giám đốc kinh doanh của City Football Group – Francisco Lopez đã đến Việt Nam để “nghiên cứu thị trường” và có những tuyên bố mang tính khởi động cho kế hoạch đầu tư vào bóng đá Việt Nam trong tương lai gần.

Như đã biết, trong chuyến công tác vừa qua, ông Francisco Lopez đã tiến hành khảo sát, đánh giá cơ sở vật chất của 3 đội bóng Việt Nam là HN.T&T, SHB.ĐN và CLB Hà Nội. Theo tìm hiểu, đây chính là các “mục tiêu” mà City Football Group ngắm đến trong kế hoạch đầu tư, thành lập một phiên bản Man City tại Việt Nam.

Hiện tại, City Football Group đang nghiên cứu, đánh giá xem HN.T&T, SHB.ĐN hay CLB Hà Nội đáp ứng được các tiêu chí của họ để tiến tới đưa ra quyết định đầu tư về cả tài chính và chuyên môn vào CLB được “chấm điểm” cao nhất. 

Được biết, chuyến khảo sát của Giám đốc kinh doanh Francisco Lopez vừa qua mới chỉ là đợt “nghiên cứu thị trường” đầu tiên mà City Football Group tiến hành ở Việt Nam. Đợt khảo sát quan trọng nhất của họ trước khi quyết định có tạo ra Man City phiên bản Việt hay không, sẽ chính là chuyến du đấu của thầy trò HLV Manuel Pellegrini vào cuối tháng này (27/7).

Có thể, CLB V-League đầu tiên nhận được nguồn vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài sẽ được lộ diện ngay khi Man City nhận thấy thương hiệu của họ tạo ra được “cơn sốt” tại Việt Nam, tương tự như Arsenal cách đây 2 năm!

Nguồn: Tiền phong
Bình luận
vtcnews.vn