Man City quyết dự Champions League bằng "doping tiền"

Thể thaoThứ Ba, 04/05/2010 12:25:00 +07:00

(VTC News) - Các ngôi sao của Man City có thể bỏ túi 70.000 bảng mỗi người nếu họ toàn thắng 2 trận còn lại của mùa giải để giành vé dự Champions League.

(VTC News) - Các ngôi sao của Man City có thể bỏ túi 70.000 bảng mỗi người nếu họ giành chiến thắng trong cả hai trận đấu còn lại của mùa giải, qua đó chính thức đoạt vé đi dự Champions League.


Rạng sáng thứ Năm tới (6/5), trận chiến quyết định vé đi châu Âu giữa Man City và Tottenham sẽ diễn ra. Trên bảng xếp hạng của Premier League, cả hai đang bám sát nhau với khoảng cách chỉ 1 điểm và kết quả đối kháng trực tiếp giữa hai đội sẽ là bước ngoặt của kẻ chiến thắng trong lịch sử CLB.

Tiền sẽ chảy vào túi cầu thủ Man City nếu họ giành chiến thắng. 

Manchester City đang ở thế yếu do đứng dưới Tottenham và họ buộc phải thắng để nắm chắc lợi thế trước khi vòng 38 diễn ra. Áp lực đang đè nặng lên đôi vai của Roberto Mancini và các học trò. BLĐ The Citizens đã quyết định treo thưởng cho các cầu thủ để khuyến khích tinh thần trước trận thư hùng.

Cụ thể, mức thưởng cho mỗi cầu thủ sẽ là 70.000 bảng/người nếu nửa xanh thành Manchester thắng cả hai trận còn lại và cán đích ở vị trí thứ 4. Trong thang tiền thưởng của CLB, số tiền 1,1 triệu bảng sẽ được chia cho các cầu thủ nếu Man City giành vé dự Champions League, cách chia được thực hiện theo số trận ra sân của mỗi cầu thủ. Theo một quan chức trong BLĐ CLB, số tiền thưởng mỗi trận của Man City từ đầu mùa giải dao động vào khoảng 1600-2000 bảng mỗi điểm, phụ thuộc vào vị trí của CLB trên bảng xếp hạng.

Điều đó có nghĩa là những trụ cột của CLB như Carlos Tevez, Shay Given, Craig Bellamy hay Gareth Barry sẽ được nhận trung bình 60.000 bảng/người. Lấy một ví dụ đó là thủ môn Shay Given có thể nhận tới 100.000 bảng do đã giúp Man City kiếm được 63 điểm trong các trận đấu trong khuôn khổ Premier League trước khi anh bị dính chấn thương trong trận gặp Arsenal 10 ngày trước. Carlos Tevez có thể nhận nhiều hơn thế do đã ghi tới 23 bàn sau 33 trận, như vậy anh có thể nhận gần 70.000 bảng tiền thưởng cộng thêm tiền cho mỗi bàn thắng ghi được, ước tính vào khoảng 90.000 bảng (Tevez mới chỉ vắng mặt 3 trận ở Premier League do chấn thương đầu tháng 9). Ngoài các cầu thủ, Roberto Mancini và các trợ lý cũng sẽ được nhận những khoản kha khá.

BHL cũng được thơm lây. 

Về phần các cầu thủ, họ có vẻ không mấy quan tâm lắm đến động thái khuyến khích của các sếp trên. Một nhân vật giấu tên nói: "Tiền thưởng không có trong đầu họ vào lúc này và chắc chắn nó sẽ không thúc đẩy họ giành chiến thắng. Thậm chí một vài cầu thủ nói họ sẽ chuyển tiền thưởng đến các quỹ từ thiện. Điều quan trọng nhất thúc đẩy chúng tôi đến chiến thắng đó là suất dự Champions League, đó là con gà đẻ trứng vàng. Cái đó còn có giá trị gấp bội những gì các ông chủ hứa hẹn với chúng tôi".

Nếu Man City dự Champions League mùa sau, các ông chủ có thể xoa tay hài lòng vì khoản đầu tư của họ đã mang lại thành quả mỹ mãn.


Hoàng Quân (theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn