Man City quyết đạp đổ Real, lập kỷ lục mua sắm “khủng”

Thể thaoThứ Tư, 21/04/2010 11:10:00 +07:00

(VTC News) - Kỷ lục vung 216 triệu bảng cho một kỳ chuyển nhượng của Real rất có thể sẽ bị đạp đổ chỉ sau một năm. Tác giả của nó là Man City.

(VTC News) - Mùa giải còn chưa kết thúc song Manchester City đã tính biến kỳ chuyển nhượng hè 2010 thành một màn solo chuyển nhượng khủng khiếp chưa từng thấy trong lịch sử bóng đá thế giới. Theo nhật báo The Times, “gã nhà giàu mới nổi” này sẵn sàng đạp đổ kỷ lục chuyển nhượng mà Real Madrid thiết lập một năm trước để ghi tên mình vào lịch sử bóng đá.


Man City muốn lật đổ Real

Mùa hè 2009, Real Madrid đã tiến hành một cuộc mua sắm lịch sử. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha 2 lần liên tiếp phá kỷ lục mua sắm để chiêu mộ Kaka và Ronaldo. Bên cạnh đó, Benzema, Alonson cũng được xem là những món hàng “hot” nhất thời điểm đó. Trong khi đó, những Arbeloa, Raul Albiol, Granero, Negredo cũng được xem là niềm ao ước của hầu hết các CLB trên thế giới.

Angel di Maria là mục tiêu của nhiều “ông lớn”. 

Tính ra, Real Madrid đã chi tới 216 triệu bảng (khoảng 254 triệu euro) cho công tác nhân sự chỉ trong vòng 3 tháng hè. Núi tiền khổng lồ ấy đã khiến rất nhiều người sốc. Tuy nhiên, Man City còn sẵn sàng chi “đậm” hơn thế. Họ sẵn sàng phá bỏ mọi kỷ lục, dỡ bỏ mọi cột mốc. Dĩ nhiên, núi tiền khổng lồ, lên đến cả nghìn tỷ bảng của hoàng gia Ả-rập ăn đứt tài sản của Real, những người phải chạy vạy vay mượn để có tiền “đi chợ”.

Ngôi sao nào cập bến Man City?

Tiền thì Manchester City không thiếu, vậy, đích ngắm của “gã giàu xổi” này là những ngôi sao nào?

Oscar Cardozo có hiệu suất ghi bàn tương đương Messi, Rooney. 

The The Times, Man City đang có 2 phương án chuyển nhượng. Phương án thứ nhất được sử dụng trong trường hợp giành được vé dự vòng play-off Champions League (hiện Man City đang cạnh tranh quyết liệt với Tottenham để giành vị trí thứ 4 trên BXH Premier League). Phương án thứ hai ứng với tình huống The Citizens chỉ có vé dự Europa League.

Dĩ nhiên, trong trường hợp đầu tiên, Man City sẽ mua sắm “bạo” hơn. Hiện tại, 2 danh sách chật kín những ngôi sao đã được lập ra, ứng với 2 phương án chuyển nhượng.

Trong số những ngôi sao đang được đội bóng Eastlands khát thèm nổi lên 2 cái tên Angel di Maria và Oscar Cardozo. Cả 2 đều khoác áo Benfica. Di Maria là cầu thủ chạy cánh tài năng, từng vô địch Olympic 2008 cùng Argentina và nhiều khả năng sẽ là thành viên ĐTQG dự World Cup 2010. Mới 22 tuổi song tài nghệ của Di Maria đã được đánh giá rất cao. MU và Chelsea đều đã có những liên hệ với CLB chủ quản Benfica hồi tháng 12/2009 về tiền vệ này nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu.

Cardozo cũng là một tiền đạo tài năng, từng gây không ít khó khăn cho Liverpool ở Tứ kết Europa League. Cardozo là đồng đội của Santa Cruz (đang khoác áo Man City) ở ĐTQG Paraguay. Mùa giải này, anh đã ghi tới 33 bàn cho CLB Bồ Đào Nha trong 43 lần ra sân, hiệu suất không kém gì những ngôi sao hàng đầu như Rooney. Ở tuổi 26, Cardozo đang đạt độ “chín” và với thể hình lý tưởng cho không chiến, Cardozo trở thành đích ngắm của khá nhiều đội bóng lớn.

Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Di Maria và Cardozo lên đến 90 triệu bảng. Do đó, Man City sẽ phải chi một khoản “kha khá” nếu muốn đạt được mục đích của mình.

“Di Maria và Cardozo là 2 cầu thủ tài năng và được đánh giá cao trên thị trường chuyển nhượng thế giới,” Mike Rigg, GĐKT của Man City phát biểu trên nhật báo thể thao Record của Bồ Đào Nha. Phát biểu của Rigg được xem như sự thừa nhận của “Man xanh” với thương vụ này.

Ngoài Di Maria và Cardozo, Man City còn theo đuổi Mesut Ozil, nhạc trưởng của Werder Bremen và ĐT Đức. Tiền đạo Mirko Vucinic của AS Roma và Leonardo Bonucci của Bari cũng đã lọt vào tầm ngắm. Trước đó, Man City đã có được chữ ký của hậu vệ Jerome Boateng, thành viên của ĐTQG Đức và CLB Hamburg. Danh sách những cái tên mà The Citizens thèm muốn chắc chắn chưa dừng lại ở đó.

Năm ngoái, Man City đã từng “vồ trượt” những siêu sao như tiền vệ Kaka, John Terry, Samuel Eto’o,… Ngoài ra, họ cũng đã ngỏ lời với Fernando Torres và Cesc Fabregas, những ngôi sao hàng đầu ở giải ngoại hạng. Nếu giành được vé dự Champions League, giá trị của Man City sẽ được nâng lên một tầm cao mới và chắc chắn, sức hút của đội bóng Eastlands cũng được cải thiện.

Coi chừng phá của

Với 216 triệu bảng mua sắm, Real vẫn bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng knock-out đầu tiên. Đó là một bài học cho Man City, đội bóng kém đẳng cấp hơn Real nhiều lần và đang muốn rập khuôn cách làm bóng đá của CLB Tây Ban Nha.

Robinho là một trong số những nỗi thất vọng của Man City. 

Man City có thể vung tiền mua rất nhiều cầu thủ, nhưng mức độ thành công của các tân binh là rất hạn chế. Thậm chí, họ còn “nhặt rác về nhà”. Bằng chứng là hàng tá cầu thủ đã được đưa vào diện thanh lý gấp, bao gồm Robinho, Stephen Ireland, Martin Petrov, Shaun Wright-Phillips, Roque Santa Cruz, Patrick Vieira, Javier Garrido, Sylvinho, Felipe Caicedo, Benjani Mwaruwari, Michael Johnson,...

Ngoài ra, tương lai của HLV Roberto Mancini cũng vẫn còn bất định. Chiến lược gia người Italia sẽ chắc chắn bị sa thải nếu không giúp đội bóng cán đích trong Top 4. Trong tình huống ấy, ưu tiên hàng đầu của “Man xanh” là tìm cho mình một người thuyền trưởng mới.

Rõ ràng, với một đội bóng mới nổi như Man City, có quá nhiều vấn đề cần phải giải quyết mà thời gian thực hiện nó không thể trong một sớm một chiều.


Nguyễn Đỉnh

Bình luận
vtcnews.vn