Man City phá kỷ lục CLB, mua tiếp ngôi sao hay khóc nhè

Thể thaoThứ Hai, 31/08/2015 06:00:00 +07:00

Man City bỏ ra 52 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Kevin De Bruyne từ Wolfsburg. Mourinho miêu tả Kevin De Bruyne là cậu nhóc hay khóc nhè.

(VTC News)- Man City bỏ ra 52 triệu bảng để chiêu mộ tiếp tiền vệ Kevin De Bruyne từ Wolfsburg.

Sau cả mùa hè theo đuổi, Man City cuối cùng cũng đạt được mục đích. Cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa giải trước, Kevin De Bruyne, đã hoàn tất các bước kiểm tra y tế và ký vào bản hợp đồng kéo dài 6 năm với đội chủ sân Etihad.

Giá trị của thương vụ này lên đến 52 triệu bảng biến De Bruyne trở thành ngôi sao đắt giá nhất Man City, vượt qua cả Sterling, cầu thủ vừa gia nhập dàn sao màu xanh hồi tháng 7 với giá 49 triệu bảng.
Kevin de Bruyne
 Kevin De Bruyne là tân binh đắt giá nhất Ngoại hạng Anh mùa này
Đây được xem là bản hợp đồng vô cùng ấn tượng nhưng cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro của Manuel Pellegrini. Mourinho từng mỉa mai Kevin De Bruyne là ngôi sao hay khóc nhè, thậm chí còn nói quá lên rằng, một cầu thủ hàng ngày đập cửa rồi vào phòng khóc đòi ông cho ra sân thì chẳng xứng đáng tồn tại ở Chelsea. Đấy là lý do tiền vệ người Bỉ bị đẩy khỏi Stamford Bridge.

Tuy nhiên, De Bruyne đã có sự hồi sinh kỳ diệu tại Wolfsburg, đóng góp 16 bàn thắng giúp Bầy sói giành ngôi á quân Bundesliga. Đó chính là màn trình diễn thuyết phục Man City bỏ ra tới 52 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao 24 tuổi này.

Đánh giá về cậu học trò mới, HLV Pellegrini thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào chữ ký lớn thứ 4 trong mùa giải. "Chúng tôi rất hạnh phúc khi có thêm Kevin trong đội hình. Không nghi ngờ gì nữa, anh ấy sẽ có được thành công lớn trong lần trở lại Ngoại hạng Anh. Kevin có đủ tố chất về thể lực, kỹ chiến thuật cần thiết để tăng thêm sức mạnh cho Man City.

Man City yêu thích lối đá tấn công nên đưa về một ngôi sao như Kevin De Bruyne sẽ giúp chúng tôi mở toang những cánh cửa trên tất cả các mặt trận".
Kevin de Bruyne hay nhất Bundesliga mùa trước
 Kevin De Bruyne hay nhất Bundesliga mùa trước
Kevin De Bruyne thể hiện khát khao chinh phục Premier League, giải đấu theo anh đánh giá, là hấp dẫn nhất hành tinh.

"Premier League là số 1, tất nhiên, đi cùng với nó là vô cùng nhiều thách thức. Nhưng tôi nghĩ, dù chơi cho bất cứ CLB nào, chúng ta đều phải chiến đấu. Khi tôi đến Wolfsburg, tôi cần phải chiến đấu để trở lại đội hình chính. Cứ thế, tôi tiếp tục chiến đấu, ngày qua ngày, để chiến thắng và được ra sân. Tôi chỉ muốn chiến thắng và tìm ra cách để biến cơ hội dành cho mình thành viên gạch đưa bản thân lên tầm cao mới.

Tôi hạnh phúc khi được chơi bóng cho Man City. Tôi có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau trong đội hình, hay nhất là tiền vệ công, song tôi sẽ không quá tập trung vào vấn đề này. Đơn giản, tôi sẽ cống hiến hết khả năng cho Man City. Đấy mới là điều quan trọng nhất".

Kevin De Bruyne sẽ mang số áo 17 và nhiều khả năng, anh sẽ ra mắt trong chuyến làm khách tới Crystal Palace ngày 12/9 tới.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn