Man City mở màn rực rỡ hơn cả MU, Chelsea

Thể thaoThứ Ba, 20/08/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Thi đấu muộn nhất vòng 1 và phải chịu sức ép khá lớn từ chiến thắng của MU và Chelsea, nhưng Man City đã chứng tỏ là xứng đáng là ứng viên sáng giá

(VTC News) - Thi đấu muộn nhất vòng 1 và phải chịu sức ép khá lớn từ chiến thắng của MU và Chelsea, nhưng Man City đã chứng tỏ là xứng đáng là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch năm nay.


David Moyes và Jose Mourinho, hai tân huấn luyện viên của Premier League đã có những màn ra mắt hoàn hảo khi MU rồi Chelsea đã dễ dàng vượt qua Swansea cũng như Hull bằng các chiến thắng thuyết phục. Vì lẽ đó, mọi sự chú ý của người hâm mộ dồn cả vào Manuel Pellegrini, một tướng mới khác tại giải Ngoại hạng.
Không làm những ai quan tâm phải thất vọng, ông thầy người Chile chỉ mất đúng 6 phút để đưa ra tuyên bố dõng dạc với Premier League về một Man City sắm vai kẻ hủy diệt. Edin Dzeko đi bóng nỗ lực bên cánh trái, trước khi tạo điều kiện để David Silva băng vào đánh đầu mở tỷ số trận đấu.
Bàn thắng sớm đã giúp The Citizens chơi cực kỳ hưng phấn. Tốc độ trận đấu những phút tiếp theo đã được đẩy lên cực cao, và đương nhiên đội bóng ép sân vẫn là Man City.
16 phút sau bàn mở tỷ số, đội chủ sân Etihad có bàn nhân đôi cách biệt. Sergio Aguero chứng tỏ, anh sẽ là một trong những đối thủ nguy hiểm nhất của Van Persie trên con đường chinh phục ngôi vị vua phá lưới. Nhận bóng từ trung lộ, tiền đạo người Argentina dùng tốc độ vượt qua hậu vệ Newcastle, trước khi tung cú sút chìm hiểm hóc vào góc xa, hạ gục Tim Krul.
Dẫn 2 bàn chỉ sau chưa đầy nửa giờ thi đấu, Man City còn dẫn luôn cả về quân số khi Steven Taylor của Newcastle dính thẻ đỏ trong những phút cuối hiệp 1.
Không ai còn tin Chích chòe có thể làm nên điều bất ngờ như Aston Villa đã làm trước Arsenal nữa. Mục tiêu của đội bóng sọc trắng đen giờ chỉ còn là hạn chế bàn thua, nhưng trước các ngôi sao triệu đô của Pellegrini, đó gần như là điều không thể.
Phút 50, Yaya Toure thêm lần nữa khẳng định anh là một trong những tiền vệ trung tâm toàn diện nhất hiện nay bằng cú sút phạt hàng rào hoàn hảo từ cự ly khoảng 17m chếch về bên trái. Bóng đi lượn vào góc cao và không cho Tim Krul bất cứ cơ hội cản phá.

Thế trận một chiều tiếp tục diễn ra trong những phút còn lại. Newcastle vất vả chống đỡ những đợt hãm thành liên tiếp của đội chủ nhà, nhưng họ vẫn phải vào lưới nhặt bóng thêm 1 lần nữa ở phút 75.
Samir Nasri, cầu thủ vào sân thay Aguero, đã tận dụng triệt để sai lầm của hàng thủ đội khách. Tiền vệ người Pháp cướp được bóng trước vòng cầm, rồi dùng tốc độ thoát xuống cực nhanh. Cú sút chìm hiểm hóc bằng chân trái sau đó của anh này đã giúp Man City có bàn thắng thứ 4.
Nếu Edin Dzeko chuẩn xác hơn trong những pha bóng ở cuối trận, có lẽ cách biệt của trận đấu đã không chỉ dừng ở 4 bàn. Dẫu vậy, chừng đó cũng là quá đủ để giúp Man City leo lên ngôi đầu bảng sau vòng đấu đầu tiên.
Đội hình thi đấu
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Jesus Navas, Toure, Fernandinho, Silva, Aguero, Dzeko
Newcastle: Krul, Debuchy, Steven Taylor, Coloccini, Yanga-Mbiwa, Sissoko, Tiote, Gutierrez, Ben Arfa, Cisse, Gouffran


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn