Man City gọi, Mata trả lời, Man Utd thắng hoàn hảo

Thể thaoThứ Bảy, 05/04/2014 08:21:00 +07:00

(VTC News)- Mata tỏa sáng rực rỡ mang về chiến thắng hoành tráng 4-0 cho Man Utd trước Newcastle.


(VTC News)- Mata tỏa sáng rực rỡ mang về chiến thắng hoành tráng 4-0 cho Man Utd trước Newcastle.

Man City đánh bại Southampton 4-1. Một kết quả bình thường ở giải Ngoại hạng mùa này. Và dĩ nhiên, nó chỉ làm cho Man Utd cảm thấy tự ái, chứ chẳng phải là áp lực khiến thầy trò David Moyes buộc phải hạ Newcastle để duy trì cuộc đua tam mã như mọi lần.
Song khi Man City gọi, các ngôi sao ở Man Utd có trách nhiệm phải trả lời. Lần này, Mata là cái tên bừng sáng nhất. Chuyển đến Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa đông song rõ ràng, tới thời điểm này, Mata vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều. Cái tiền vệ người Tây Ban Nha cần là thời gian và cơ hội để tỏa sáng. Đấy là thứ anh được trao ở St James' Park tối nay.
 Mata, Chicharito đồng loạt nổ súng

Một cú sút phạt đẳng cấp từ cự ly 23m, một cú đảo người loại cả Coloccini lẫn thủ môn Elliot và đỉnh cao là cú đánh gót kiến tạo cho Adan Januzaj ấn định tỷ số 4-0, Mata hoàn hảo đã làm nên chiến thắng hoàn hảo cho Quỷ đỏ.
Có 3 điểm, Man Utd vươn lên chiếm vị trí thứ 6 của Tottenham, vị trí đủ để có suất dự Europa League mùa tới. Thêm tin vui nữa cho thầy trò David Moyes, Bayern Munich vừa chấm dứt chuỗi trận bất bại ở con số 53 sau khi để thua 0-1 trước Augsburg ở Bundesliga. 
Tất cả dường như đều đứng cả về phía thầy trò David Moyes.
-----------------------------------

90+2 Tuyệt đẹp. Bàn thắng thứ 4 của Man Utd thật sự làm nức lòng người hâm mộ Quỷ đỏ. Adan Januzaj chọc khe rồi chạy chỗ thông minh đón đường giật gót chính xác đến từng centimet của Mata rồi đặt lòng nhẹ nhàng ấn định tỷ số 4-0 cho trận đấu.


88' Thong dong phòng ngự-phản công, Man Utd cữ dượt những đường bóng tấn công nhanh, sắc sảo. Đây là màn chuẩn bị rất tốt cho Man Utd trước trận tái đấu Bayern Munich.

77'
Man Utd lui về đá phòng ngự song vẫn thừa sức kiểm soát thế trận. Họ chắc chắn có 3 điểm rời St James' Park.

70'
Nani vào sân. Đã quá lâu rồi người hâm mộ mới thấy tiền vệ người Bồ Đào Nha được thi đấu.

63' Hoàn hảo. 3-0 cho Man Utd.
Adan Januzaj chọc khe để Kagawa thoát xuống, bật nhả lại phía sau cho Chicharito lao lên đè mặt hậu vệ Newcastle dứt điểm gọn ghẽ. Đòn đánh nhanh, hiểm đúng với đẳng cấp của Man Utd.



56'
Hai bàn thua khiến Newcastle suy sụp. Sẽ là thật khó tin nếu đội chủ nhà có thể làm nên một cuộc lội ngược dòng. Thiếu nhạc trưởng Yohan Cabaye, Chích chòe mất đi phân nửa sức mạnh lẫn sự sáng tạo từng là dấu ấn tại giải Ngoại hạng.

49' 2-0 cho Man Utd. Sai lầm chết người của Coloccini. Cú đỡ bóng nửa vời của anh đã tạo điều kiện cho Kagawa, Chicharito, Mata tập dượt bài phối hợp tấn công cực kỳ nhuần nhuyễn. Mata là người kết thúc cuối cùng. Thậm chí, anh còn đủ thời gian vờn bóng qua Coloccini và thủ thành Elliot.

Khởi đầu như mơ cho đội khách.


Hiệp 2 bắt đầu.
Newcastle cho thấy rõ quyết tâm giành điểm trên sân nhà. Song họ chỉ có duy nhất một bài lật cánh đánh đầu. Liệu từng đó có đủ gây khó dễ cho Man Utd?

0-1 là tỷ số của hiệp 1. Lợi thế dẫn trước sẽ giúp tinh thần Man Utd thoải mái hơn khá nhiều trong hiệp 2.

43'
Bóng trúng cột dọc. Pha phối hợp cực nhanh của Kagawa và Chicharito loại bỏ khả năng phòng vệ từ hàng thủ Newcastle nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng thứ 2 cho Quỷ đỏ. Quá đáng tiếc cho Man Utd.

38' 1-0 cho Man Utd. Đội khách không xuất sắc nhưng chỉ cần tình huống tỏa sáng của Mata, mọi chuyện đã thay đổi. Cú sút phạt đẳng cấp chếch bên góc trái mà tiền vệ người Tây Ban Nha thực hiện là quá khó cản phá. Đây là bàn thắng thứ 2 của Mata cho đội bóng mới.



34'
Newcastle tăng tốc. Man Utd không quá nguy hiểm và Chích chòe đủ tự tin để chuyển chiến thuật, chơi đôi công cùng đối thủ. Thể lực là lợi thế mà Newcastle đang sở hữu.

Mata ghi bàn cho Man Utd
 Mata ghi bàn cho Man Utd

30'
Đội hình Man Utd đang bị bóp nghẹt. Chưa thấy bất cứ ý tưởng tấn công nào sáng rõ có thể mang về cho Quỷ đỏ sự tích cực trên bảng tỷ số. Kagawa, Mata đang giẫm chân lên nhau thay vì kết hợp, tạo thêm sức công phá cho hàng công. Chicharito, tiền đạo cắm duy nhất của Man Utd, chưa có nổi 1 cú sút gây khó dễ cho Elliot.

24'
Cisse đánh đầu rất mạnh nhưng thủ thành Lindegaard kịp bay người cản phá chịu phạt góc. Pha bóng đáng xem nhất kể từ đầu trận.

17'
Adan Januzaj vào sân thế chỗ Ashley Young. Sự thay đổi người bất đắc dĩ bên phía Man Utd. HLV David Moyes từng thừa nhận phải tìm ra cách sử dụng Adan hợp lý hơn khi thể lực của anh luôn ở vào trạng thái không được tốt nhất.

14' Young rời sân với bàn tay rướm máu.

12'
Young tiếp tục là mối nguy hiểm bên cánh phải với tốc độ và các đường tạt bóng tầm thấp khó chịu. Bóng cũng đã được đưa vào lưới Newcastle nhưng trước đó Fellaini bị thổi phạt do lỗi kéo áo khi tranh bóng với Williamson.
man utd
Papiss Cisse (trái) tranh bóng với hậu vệ Manchester United's Phil Jones

10'
Nguy hiểm. Pha lên bóng đáng chú ý đầu tiên của Man Utd. Triển khai tấn công khá thoáng bên cánh phải, Man Utd lách được vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh, chỉ tiếc, cú căng ngang của Ashley Young bị đối phương đánh chặn kịp thời.

8'
Chơi thăm dò, hai đội chủ động hạ thấp nhịp độ trận đấu. Bố trí rất đông nhân sự ở khu trung tuyến, cả Man Utd lẫn Newcastle đều thể hiện quyết tâm cao giữ vững sự an toàn, ít nhất cho đến hết hiệp 1.

3'
Tháng 12 năm ngoái, Newcastle đã lần đầu tiên đánh bại Man Utd ở Old Trafford. Nhưng thầy trò Alan Pardew để thua 9/12 trận gần đây, trong khi Man Utd là đội đang đá sân khách hay nhất tại giải Ngoại hạng.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. Evra trở lại hành lang cánh trái và mang băng đội trưởng Man Utd ngày hôm nay. Coloccini là người nắm giữ chìa khóa tinh thần bên phía đội chủ sân St James' Park.


Trước trận đấu, David Moyes tỏ ra rất thoải mái khi phần nào áp lực trên vai đang được giải tỏa. Bây giờ, nhiệm vụ của ông đã rất rõ ràng, đi càng xa càng tốt ở Champions League và chiến đấu cho một suất dự Europa League. Khoảng cách 2 điểm với nhóm dự Europa League hoàn toàn có thể san bằng được, trong khi những quy luật khó tin đang là điểm tựa cho Man Utd tại đấu trường số 1 châu Âu.

Man Utd
David Moyes ký tặng cho fan nhí Man Utd

Fan Newcastle phản đối ông chủ
 Fan Newcastle phản đối ông chủ CLB

Fan Newcastle phản đối ông chủ
 Fan Newcastle phản đối ông chủ CLB
Đội hình thi đấu:


Newcastle: Elliot, Santon, Williamson, Coloccini, Haidara, Anita, Gosling, Tiote, Gouffran, De Jong, Cisse.
Man Utd: Lindegaard, Valencia, Jones, Smalling, Evra, Young, Mata, Fletcher, Fellaini, Kagawa, Chicharito.
--------------------------------
Sau trận hòa 1-1 đầy nỗ lực trước Bayern Munich, Man Utd tràn trề niềm tin khi đến làm khách của Newcastle tại St James' Park. Trước một đối thủ đã hết động lực thi đấu, 90 phút tại vùng Đông Bắc nước Anh sẽ là lần cữ dượt quan trọng cho Quỷ đỏ trước trận lượt về tứ kết Champions League.


Thiếu vắng Rooney do chấn thương ngón chân, David Moyes đặt cả niềm tin vào Chicharito. Ở phía sau, Young, Mata, Kagawa sẽ là 3 mũi tiến công ở hàng tiền vệ trong khi Fletcher kết hợp cùng Fellaini làm nhiệm vụ càn quét vùng vòng tròn trung tâm. Sẽ là một thế trận tấn công dự đoán là nhiều màu sắc mà David Moyes dành riêng cho trận cầu đặc biệt này.
man utd
Về phần đội chủ nhà, họ từng là hiện tượng giai đoạn đầu mùa giải, thậm chí, được dự đoán sẽ cạnh tranh với Arsenal, Liverpool trong cuộc đua vào top 4. Tuy nhiên, đội hình thiếu chiều sâu và hàng loạt rắc rối nội bộ khiến những trận đấu thành công trước các đại gia như Chelsea (thắng 2-0), Man Utd (thắng 1-0), Liverpool (hòa 2-2) chỉ còn là hoài niệm đẹp. Kém nhóm dự Europa League 10 điểm, dư điểm trụ hạng, nhiệm vụ của Newcastle  lúc này chỉ là cống hiến để tiếp tục giữ vững hình ảnh một trong những CLB giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù.

Ban thể thao Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn