Man City dùng hàng tấn tỏi làm điều ít ai ngờ

Thể thaoThứ Sáu, 16/09/2016 21:42:00 +07:00

Các nhân viên chăm sóc mặt sân Etihad phải dùng nhiều tấn tỏi để tiêu diệt ký sinh trùng ăn rễ cỏ.

Khoảng 2 giờ sau trận Man City thắng Moenchengladbach ở Champions League, cư dân sống quanh sân Etihad ngửi thấy mùi tỏi nồng nặc tỏa ra từ trong sân. Đây là hệ quả của phương pháp duy trì chất lượng mặt cỏ.

Theo Goal, các nhân viên phụ trách chăm sóc mặt cỏ Etihad phải sử dụng hàng tấn tỏi để tiêu diệt ký sinh trùng lấy rễ là thức ăn. Số tỏi này được nghiền ra, phủ đều lên mặt sân và hệ quả là nó tạo ra mùi nồng nặc.

Sân vận động Etihad của Man City được đưa vào sử dụng cho các trận bóng đá từ năm 2003, chi phí xây dựng 112 triệu bảng. Tháng 8/2015, sân được nâng cấp và hiện có sức chứa 55.000 chỗ ngồi.

Sân vận động Etihad của Man City được đưa vào sử dụng cho các trận bóng đá từ năm 2003, chi phí xây dựng 112 triệu bảng. 

Phương pháp phòng ngừa ký sinh trùng được tiến hành thường xuyên, gần nhất là khi trận đấu với Moenchengladbach kết thúc. Phương pháp cũng được áp dụng cho tất cả các sân ở học viện bóng đá trẻ.

Diệt ký sinh trùng bằng tỏi nghiền đã được thực hiện trong 2 năm qua, là biểu hiện cho sự quan tâm của Ban quản lý sân Etihad và Ban lãnh đạo Man City tới việc duy trì điều kiện thi đấu của cầu thủ ở đẳng cấp cao nhất, tờ Goal nhận xét.

Ở thời điểm 1 tuần trước chuyến du đấu Trung Quốc hè vừa rồi, Man City cử một chuyên viên đi tiền trạm để trợ giúp nước chủ nhà khôi phục mặt sân Tổ chim.

Theo mô tả của chuyên viên Man City, do mưa lớn kết hợp với sự chăm sóc bị chểnh mảng nên mặt sân Tổ chim bị nấm phá hoại nặng nề. Đó là một trong những nguyên nhân khiến trận giao hữu giữa Man City và MU bị hủy bỏ.

Cuối tuần này, Man City sẽ tiếp Bournemouth trên sân nhà Etihad. Đội bóng của HLV Pep Guardiola đang là đội duy nhất toàn thắng cả 4 vòng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn