Man City dụ dỗ Messi, Guardiola bằng mức lương siêu khủng

Thể thaoThứ Bảy, 28/11/2015 09:00:00 +07:00

Gần như cùng lúc, Man City đã dụ dỗ 2 nhân vật quan trọng nhất trong đội hình Barca giành cú ăn sáu vĩ đại năm 2009 về sân Etihad

(VTC News) - Gần như cùng lúc, Man City đã dụ dỗ 2 nhân vật quan trọng nhất trong đội hình Barca giành cú ăn sáu vĩ đại năm 2009 về sân Etihad.

Cách đây 1 tuần, thông tin Arsenal muốn biến Messi thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, không nhiều người tin vào điều đó bởi sự tiết kiệm của Arsene Wenger.
Man City muốn tái hợp bộ đôi này
Man City muốn tái hợp bộ đôi này 
Nhưng khi Man City vào cuộc lại khác. Đội chủ sân Etihad có ý đồ rất rõ ràng là biến Messi thành người hưởng lương cao nhất thế giới, có thể lên đến 1,2 triệu USD/tuần.

Với mức lương mới này, chủ nhân 4 Quả bóng vàng FIFA có thể nhận tới 60 triệu USD/năm, gần gấp 3 so với những gì anh cùng Ronaldo đang chia sẻ ở vị trí dẫn đầu (khoảng 23 triệu USD/năm).

Đây là con số mà ngay cả những đại gia khác của nước Anh như Chelsea hay MU khó có thể theo kịp. Điều đáng nói, không chỉ Man City mua Messi, họ còn muốn đưa cả Pep Guardiola về Etihad.

Giống Messi, Pep Guardiola cũng đang là người hưởng lương cao nhất thế giới trong danh sách các HLV, với thu nhập khoảng 16 triệu USD/năm.

Nguồn tin từ rất nhiều tờ báo Anh cho biết, Pep đã từ chối ký tiếp hợp đồng mới với Bayern Munich và có thể đến Man City ngay từ ngày 1/7 tới. Dù "Hùm xám" hứa hẹn sẽ nâng lương cho Guardiola lên mức 25 triệu USD/năm nhưng Man City vẫn quyết tâm bạo chi.

Con số cụ thể chưa đươc tiết lộ nhưng nếu gật đầu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có thể được nhận tới 40 triệu USD/mùa nếu tới Man City.

Nếu chiêu mộ được cả Messi và Pep Guardiola, Man City sẽ là đội bóng vô cùng đáng xem ở mùa giải mới.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn