Man City đánh bại Arsenal bằng hai bàn thắng gây tranh cãi

Thể thaoThứ Hai, 19/12/2016 07:27:00 +07:00

Theo Walcott sớm lập công đưa Arsenal vượt lên dẫn trước, nhưng những người nở nụ cười sau cùng lại không phải các Pháo thủ thành London.

Cả Manchester City và Arsenal đều bước vào đại chiến vòng 17 với tâm trạng nặng nề. Trong khi Man City mất cả Sergio Aguero, Fernandinho (treo giò) và Ilkay Gundogan (nghỉ hết mùa vì chấn thương), Arsenal lại có tinh thần không tốt sau thất bại đau đớn trên sân của Everton.

g1

 Cầu thủ Man City dành sự động viên cho Ilkay Gundogan khi ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ phải nghỉ hết mùa vì chấn thương. Ảnh: Daily Mail

Nhìn tổng quan, Arsenal vẫn... thiệt ít hơn Man City, nên thầy trò HLV Arsene Wenger nhập cuộc có phần nhỉnh hơn đội chủ nhà. Arsenal đã tận dụng cực tốt ưu thế lực lượng để cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỉ số của Theo Walcott ở ngay đầu trận đấu.

Từ đường chuyền nhanh của Petr Cech, Hector Bellerin đi bóng xuyên qua gần 2/3 sân trước khi đẩy bóng thuận lợi cho Alexis Sanchez. Tiền đạo người Chile chọc khe chuẩn xác để Walcott băng xuống đối mặt, xử lí khéo léo và hạ gục thủ thành Claudio Bravo.

g2

 Walcott có bàn thắng thứ 8 ở mùa giải này

Đáng nói hơn, Bellerin đã đi bóng trước sự vây ráp và truy cản hời hợt của các cầu thủ Man City, trong khi tuyến hai của đội chủ nhà hoàn toàn biến mất. Nhìn bàn thua, Pep Guardiola sẽ rất nhớ Gundogan và Fernandinho.

Và khi Man City tạo sức ép trước Arsenal, Pep sẽ nhớ thêm cả Aguero. Cả Kevin de Bruyne và Leroy Sane đều có những quả lật nguy hiểm từ hai biên, song Raheem Sterling không thể tạo ra những điểm cắt để mang đến sóng gió cho hàng thủ Arsenal. Trong một tình huống hiếm hoi chạy chỗ thành công, Sterling đã đánh đầu ra ngoài từ cự li dưới 5 mét.

g3

 Sterling bỏ lỡ cơ hội ở khoảng cách không tưởng

Chủ động phòng ngự, Arsenal đã hoàn thành nhiệm vụ trong 45 phút đầu tiên. Khả năng giữ vững đội hình của thầy trò HLV Arsene Wenger khiến các chân sút của nhà nản chí. Tuy nhiên, 45 phút sau lại là câu chuyện rất khác khi Pháo thủ không còn giữ được thể lực và sự tỉnh táo trong những tình huống bắt người.

Man City đẩy cao nhịp độ trận đấu ở ngay đầu hiệp 2 và khiến Arsenal chao đảo ngay lập tức. Phút 47, Leroy Sane thoát xuống sau đường chọc khe thông minh của David Silva. Tiền vệ người Đức dứt điểm chuẩn xác để hạ gục Cech, mang về bàn thắng gỡ hòa cho Man City.

Tình huống quay chậm cho thấy: Sane đã đứng dưới hậu vệ của Arsenal trong gang tấc trong pha di chuyển của mình.

g4

 Sane gỡ hòa bằng tình huống thoát xuống gây tranh cãi

Phút 71, Man City một lần nữa tạo nên sự khác biệt gây tranh cãi. Sterling có pha độc diễn bên cánh phải trước khi tung ra cú sút hiểm hóc khiến Cech bó tay. Đáng chú ý, David Silva đã có tình huống di chuyển trong tư thế việt vị khiến thủ môn người cộng hòa Czech mất tập trung.

Arsenal có thể nhận hai bàn thua thiếu may mắn, song để đi tới thất bại sau cùng, Pháo thủ chỉ còn biết tự trách mình. Arsenal không thể phản kháng trước sức ép của Man City. Thậm chí, nếu Kevin De Bruyne không đen đủi và Cech chơi xuất sắc, Arsenal có thể nhận nhiều hơn hai bàn thua ở trận đại chiến trước Giáng sinh này.

Thua Man City, Arsenal không thể san bằng khoảng cách 9 điểm với đội đầu bảng Chelsea, trong khi Pháo thủ chỉ còn hơn Tottenham - đội đứng thứ 5 với số điểm của một trận hòa. Còn chưa tới Giáng sinh, Arsenal đã bắt đầu đuối sức.

Video: Manchester City 2-1 Arsenal

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn