Man City cơ bản đồng thuận hợp đồng tới Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 27/06/2015 06:37:00 +07:00

(VTC News)- Manchester City- VFF -SHB đã cơ bản đồng thuận hợp đồng thi đấu giao hữu giữa Man City với Đội tuyển Việt Nam vào ngày 27/7 tới.

(VTC News)-  Manchester City- VFF -SHB đã cơ bản đồng thuận hợp đồng thi đấu giao hữu giữa Man City với Đội tuyển Việt Nam vào ngày 27/7 tới.

Trong 3 ngày qua, đoàn tiền trạm của Man City đã đến Hà Nội khảo sát các điều kiện thi đấu nhằm chuẩn bị cho chuyến du đấu sắp tới của đội bóng thành Manchester.

Bà Lucia Sanchez và cộng sự đánh giá cao chất lượng sân Mỹ Đình, các khu chức năng phục vụ thi đấu, các khách sạn dự kiến lưu trú cũng như các cơ sở y tế tại Việt Nam.
Đại diện Man City
Phó tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi dẫn đoàn Man City khảo sát Mỹ Đình (Ảnh: Quang Minh)
Đàm phán với VFF và SHB, đại diện Man City cho biết các phương án an ninh, bảo vệ Đoàn, các phương án bảo vệ khi di chuyển, công tác bảo vệ trận đấu tại sân do VFF và SHB đưa ra là rất thuyết phục. Đoàn cũng đánh giá cao các sự kiện bên lề do SHB tổ chức trước trận đấu, trong trận đấu và sau trận đấu, có sự tham gia của các cầu thủ Man Ciy và người hâm mộ.

Đối với bản hợp đồng, các bên đã cơ bản đạt được các nguyên tắc chung và đồng thuận nhiều điều khoản được đưa ra. Tuy nhiên, còn một số điều khoản có tính chất kỹ thuật và thông lệ Quốc tế nên cần thêm thời gian đàm phán tiếp để đi đến thống nhất và sớm hoàn tất hợp đồng giao đấu trong thời gian sớm nhất.

Đại diện Man City cho biết, việc nhận lời mời của SHB sang VN du đấu lần này không chỉ là hoạt động quảng bá ảnh hưởng của CLB tại Việt Nam, mà còn là hoạt động tiếp nối của hợp tác chiến lược mà SHB đã ký kết với Man City năm 2014, khởi đầu là việc hai bên ký kết phát hành Thẻ đồng thương hiệu Manchester City FC  - SHB Visa debit.
Sân Mỹ Đình đạt yêu cầu của Man City
 Sân Mỹ Đình đạt yêu cầu của Man City (Ảnh: Quang Minh)
Trước đó, tại trụ sở chính SHB, Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với  ông Francisco Lopez  - Giám đốc phụ trách kinh doanh City Football Group (CFG) – thành viên tập đoàn ADUG - tập đoàn sở hữu CLB bóng đá lừng danh Man City. 

Trao đổi với ông Francisco Lopez tại buổi làm việc, Chủ tịch Đỗ Quang Hiển nhấn mạnh tầm quan trọng trong hợp tác chiến lược giữa hai bên sau sự kiện hai bên tiến hành “Ký kết hợp tác chiến lược đồng thương hiệu”. Chủ tịch Đỗ Quang Hiển cho rằng, mặc dù đây mới là sự khởi đầu cho một quan hệ hợp tác dài lâu giữa hai bên, nhưng cho thấy đó là sự lựa chọn đúng đắn.

Ông Francisco Lopez  cho biết, cá nhân ông và lãnh đạo cấp cao Man City rất hài lòng với Ngân hàng SHB. Qua nhiều cuộc trao đổi, thảo luận các chương trình hợp tác sắp tới giữa hai bên, Man City hoàn toàn nhất trí với những tham vọng của SHB nhằm phát triển các mục tiêu kinh doanh của Ngân hàng cũng như hợp tác trong lĩnh vực bóng đá.
Ông đồng thuận với các quan điểm của Chủ tịch Đỗ Quang Hiển trong việc hợp tác xây dựng một Học viện bóng đá Man City tại Việt Nam và hợp tác với CLB SHB Đà Nẵng cũng như CLB Hà Nội T&T trong việc đào tạo cán bộ quản lý cấp cao, huấn luyện viên, cầu thủ … theo hướng chuyên nghiệp, bài bản, chuẩn quốc tế. 

Trong tuần tới, lãnh đạo cấp cao CLB Man City sẽ có lịch trình cụ thể để hoàn thành nốt các vấn đề còn dang dở với các đối tác Việt Nam.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn