Man City chính thức có Dzeko với giá 27 triệu bảng

Thể thaoThứ Bảy, 08/01/2011 10:52:00 +07:00

(VTC News) - Edin Dzeko đã kịp giải quyết xong trục trặc về thủ tục nhập cảnh để chính thức gia nhập Man City với giá 27 triệu bảng.

(VTC News) - Edin Dzeko đã kịp giải quyết xong trục trặc về thủ tục nhập cảnh để chính thức gia nhập Man City với giá 27 triệu bảng.

Tiền đạo mang quốc tịch Bosnia sẽ gia nhập sân City of Manchester với một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi (đến năm 2015) và mức lương 120.000 bảng/tuần. Anh sẽ khoác áo số 10, số áo mà Robinho đã mặc trước đó và nhiều khả năng sẽ ra mắt khi Man City gặp Wolves ngày 15/1 tới.

Trả lời phỏng vấn cho trang chủ của CLB, Dzeko cho biết: “CLB đã liên hệ với tôi trong một thời gian dài cho tới khi Wolfsburg chấp nhận để tôi ra đi. Đã có rất nhiều tin đồn về vụ chuyển nhượng này, nhưng với tôi, Man City là một CLB hấp dẫn.”

“Họ đã thi đấu rất tốt kể từ đầu mùa giải và tôi đã xem cách chơi của họ. Tôi muốn quên đi những tin đồn vừa qua để tập trung tối đa vào việc làm những gì tốt nhất cho đội bóng mới”.

Edin Dzeko: "Không chỉ là tiền, Man City có tham vọng".

“Mọi người nói rằng Man City chỉ là đội bóng nhiều tiền nhưng sự thực chẳng phải vậy. Man City có tham vọng, họ đang chiến đấu cho vị trí đầu bảng của Premier League và họ sở hữu những cầu thủ giỏi mà trước đây tôi chỉ thấy trên truyền hình như Tevez, Toure và cả những đối thủ cũ của tôi như Boateng, Kompany. Roberto Mancini đã thuyết phục tôi rằng đây là đội bóng tốt nhất dành cho tôi, họ sẽ giúp tôi đạt được mục tiêu của cá nhân mình”.

“Tôi muốn chứng tỏ với tất cả rằng vì sao CLB trả tiền để có tôi. Năng lực của tôi, đó là điều mà mọi người bàn tán, còn tôi chỉ tập trung ghi bàn và quan trọng hơn là làm nên một đội bóng thành công”.

“Manchester đối với tôi rất lạ lẫm vì tôi chưa từng đến đây, nhưng sẽ rất thú vị khi được đi thăm thành phố cũng như gặp các CĐV nhiệt thành của Man City”.

Là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Wolfsburg với 66 bàn trong 111 trận, Dzeko cùng với Grafite và Zvjendan Misimovic lập thành tam giác tấn công thống trị Bundesliga mùa giải 2008/09 với 26 bàn thắng, cùng với “cạ cứng” Grafite chia nhau 2 vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn của mùa (Grafite 28 bàn) và lập nên cặp tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử Bundesliga. Anh cũng là Vua phá lưới mùa giải trước với 22 lần lập công.

Tới Man City là đặt chân vào một ngôi nhà của những tư cách (và lòng tự ái) lớn.

Có điều tại City of Manchester, Dzeko sẽ không tìm thấy Grafite của mình ở đâu cả. Anh sẽ phải nỗ lực để cạnh tranh cho 1 vị trí trên hàng công với đối thủ chính là thủ quân Carlos Tevez và một Mario Balotelli cá tính mạnh hơn cả ông thầy mình.

Nhưng với tính cách trầm tĩnh của một người từng bị khinh miệt ngay ở quê nhà, "sói nhỏ" biết rằng anh sẽ thi đấu vì tập thể, một tập thể vốn đã lùm xùm vì những vụ đánh nhau trên sân tập.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn