Man City-Chelsea: Hi vọng tắt từ tháng 2

Thể thaoThứ Bảy, 23/02/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Man City và Chelsea đều là nhà vô địch của mùa trước khi lên ngôi ở Premier League và Champions League, nhưng bây giờ mọi thứ đã thay đổi quá nhiều

(VTC News) - Họ là hai nhà vô địch lớn nhất của châu Âu mùa trước: một đội lên ngôi ở Champions League, còn đội kia là Premier League, nhưng bây giờ, đối với cả Man City và Chelsea đều là chuyện của dĩ vãng.


Bước vào mùa bóng mới với tư cách là nhà vô địch Champions League cùng đam mê về một thứ bóng đá sexy (khi chiêu mộ thêm 3 ngôi sao tấn công là Hazard, Oscar, Marin), Chelsea không thể ngờ được rằng mùa giải năm nay lại sớm vứt đi đến thế.

Cuộc chiến giữa Man City và Chelsea sẽ ảnh hưởng nhiều đến ngôi vô địch 

Ngay từ đầu tháng 2, sau trận thua Newcastle 2-3, họ đã kém MU tới 16 điểm trên bảng xếp hạng. Cùng với việc bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng, những mục tiêu quan trọng nhất trong suy nghĩ của ông chủ Roman Abramovich đã vuột khỏi tầm tay. 4 tháng còn lại, với những cổ động viên của Chelsea có lẽ chỉ là kiếp “sống mòn” với những danh hiệu chỉ mang ý nghĩa danh dự như Europa League hay FA Cup.

Ở Stamford Bridge bây giờ, người ta rất ít khi nhắc đến hai từ “ước mơ”, bởi điều xa xỉ ấy đã sớm tàn lụi sau khi Roberto Di Matteo ra đi. Rafa Benitez lên thay, ai cũng biết đó chỉ là một bước đệm cho mùa giải sau, với một chiến lược gia giàu quyết tâm và cá tính hơn "ông vua về nhì" người Tây Ban Nha.
Nhưng nhìn lại, sớm chấm dứt một hy vọng rất khó xảy ra như Chelsea cũng có cái lợi của riêng nó. Đội bóng thành London không phải chịu sự dày vò từ vòng này sang vòng khác, về nỗi ám ảnh về khoảng cách mỗi ngày một nới rộng như Man City.
Xét một cách toàn diện, hai gã nhà giàu này giống nhau ở rất nhiều điểm: từ cách làm bóng đá theo đường lối đầu tư tiền tấn của những ông chủ nước ngoài, giấc mơ về một thứ bóng đá đẹp... cho đến cả "cái chết bất đắc kỳ tử" ở ngay vòng bảng Champions League.
Chelsea sẽ còn gặp khó khi Torres vẫn vô duyên trước khung thành 

Điều khác biệt duy nhất giữa hai màu xanh, chỉ là hy vọng vẫn còn rơi rớt đâu đó tại Etihad, nơi mà Roberto Mancini vẫn ấp ủ giấc mơ về một cuộc lật đổ ngoạn mục, giống như cách mà Man City của ông đã làm trước chính MU ở mùa giải trước, san bằng cách biệt 8 điểm chỉ sau 6 vòng đấu.
Tất nhiên không ai đánh thuế những mơ mộng hão huyền, nhưng nhìn vào thực tế lúc này giữa hai nửa thành Manchester, ngoài những cổ động viên của đội bóng xứ Eastlands ra thì chỉ có những người giàu trí tưởng tượng nhất mới nghĩ đến chuyện Kompany cùng các đồng đội mới có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch.
Sau trận thua cay đắng 1-3 trước Southampton và khoảng cách được nới rộng lên thành 12 điểm, những người ở Etihad chỉ dám "xì xầm" về chuyện đua tranh ngôi vô địch. Khi mà giải chỉ còn 12 vòng đấu và tâm lý đội bóng đang bị chao đảo dữ dội thì điều thích hợp nhất để giới chuyên môn nói đến Man City bây giờ chỉ là những cải cách cho mùa bóng mới.
Man City bây giờ đang chú ý đến việc thay máu đội hình hơn là ngôi vô địch 

Nào là sự ra đi của Dzeko, Nasri, Garcia, Barry, Maicon, hay thanh lý một loạt những hàng thải như Kolo Toure, Santa Cruz, Wayne Bridge, nào là việc chiêu mộ những món hàng hot như Cavani hay Fellaini, tất cả đều được bàn luận một cách sôi nổi, sôi nổi hơn rất nhiều so với việc tính toán xem khi nào Quỷ đỏ sẽ xảy chân, hay lúc nào Man City sẽ thu hẹp được khoảng cách.
Xem ra điều ấy cũng là hợp lý. Bởi không chỉ có Chelsea, mà Premier League mùa này cũng đã thực sự chấm hết với Man City ngay từ tháng 2 này. 


Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn