Man City-Chelsea còn 1 ngày: Đại chiến Roberto

Thể thaoThứ Ba, 20/03/2012 09:13:00 +07:00

Sau khi “hạ nhục” Leicester City 5-2 tại tứ kết FA Cup, Chelsea hùng hổ hành quân tới Etihad để nghênh chiến với Manchester City.

Sau khi “hạ nhục” Leicester City 5-2 tại tứ kết FA Cup, Chelsea hùng hổ hành quân tới Etihad để nghênh chiến với Manchester City. 

Chelsea vừa thắng 4 trận, trên cả 3 mặt trận, kể từ khi Roberto Di Matteo lên nắm quyền. Trong khi đó, đội bóng của một Roberto khác, Roberto Mancini vừa hứng chịu cú sốc bị loại khỏi Europa League, trận thua 0-1 nhục nhã trên sân Swansea. 
“Nội chiến Roberto” 
Chelsea không thèm che giấu ý định đá văng Arsenal hay Tottenham trên con đường vươn tới vị trí thứ 3 trên BXH và một suất dự Champions League mùa sau. Các “cận vệ già” đã được khôi phục vị trí và trao quyền tự do, rộng rãi hơn trên sân cỏ, thậm chí John Terry không ngần ngại ống kính truyền hình đứng hiên ngang cùng Di Matteo chỉ đạo đồng đội thi đấu với Napoli. 

Di Matteo có cách làm riêng của mình: đưa các công thần trở lại vị trí vốn thuộc về họ, lôi ra sơ đồ chơi bóng quen thuộc (4-1-3-2) mà Mourinho cho Chelsea học thuộc “như cháo chảy”, chỉ đạo bên ngoài và để JT cùng những người bạn triển khai trên sân. Chỉ ngần đó thôi, nhưng Chelsea còn hơn cả trải qua một cuộc cách mạng nhân sự. Thành công ngoài sự mong đợi, khiến Di Matteo thậm chí còn mơ mộng về một bản HĐ dài hạn – không tồi đối với một HLV bị West Brom sa thải giữa mùa trước!

Hãy xem, Fernando Torres chơi bóng như lên đồng, ghi 2 bàn thắng, thực hiện 2 đường chuyền, nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, chấm dứt 150 ngày không ghi bàn cho Chelsea. Và sau đó, anh “đâm dao” vào lưng ông thầy cũ Andre Villas-Boas khi nói rằng “ông ấy ban đầu đã tin tôi, nhưng khi mọi sự không được như ý, ông ấy đã bỏ quên và không dành cho tôi sự kính trọng cần thiết.

 
Bây giờ, tôi có một HLV luôn đặt niềm tin vào tôi và tôi hạnh phúc khi được chơi bóng như thế”. Phát biểu của El Nino không khác mấy tiết lộ của Frank Lampard về thất bại của AVB khi trả lời phỏng vấn giới truyền thông, sau trận đấu với Napoli. “AVB chỉ hướng về tương lai và luôn muốn thực hiện kế hoạch dài hạn của mình. Nhưng ông ta quên nhìn vào thực tại, và khi mọi thứ diễn ra không như mong muốn, ông ấy loại bỏ chúng tôi khỏi đội hình, đưa các cầu thủ trẻ vào sân”, Lampard cho biết.

AVB đã là quá khứ. Hiện tại là “trận cầu 6 điểm” với cả Chelsea và City. Lượt đi, Balotelli giúp City vượt lên dẫn trước, nhưng các bàn thắng của Meireles và Lampard giúp Chelsea bỏ túi trọn vẹn 3 điểm. Mùa trước, cũng tại Etihad, Carlos Tevez là người ghi bàn thắng quyết định chiến thắng cho City. Năm nay, anh sẽ ngồi trên ghế dự bị. Nhưng dù trên hàng công là ai, City cũng không được phép thua, nếu không muốn để M.U giữ khoảng cách 4 điểm, trong khi Chelsea nhăm nhe nhòm ngó vị trí của Arsenal và Tottenham. 
Roberto Mancini sẽ xoay sở thế nào khi Kompany chấn thương dây chằng, Lescott đau dây chằng chéo, Barry đang ốm và Zabaleta đau bắp đùi. Điều an ủi là Sergio Aguero vẫn giữ hiệu suất ghi bàn cao, với 23 bàn trên mọi mặt trận. Trong khi Yaya Toure tiếp tục đóng vai trò người hùng thầm lặng. 

Man City- Chelsea thực sự là cuộc đụng độ của các Titan. 

Roberto Di Matteo hay Roberto Mancini sẽ là người cười cuối cùng?

Thành Lương (TT24h)
Bình luận
vtcnews.vn