Man City 0-1 Man United: Căng thẳng cuộc đua top 4

Bóng đá AnhThứ Hai, 21/03/2016 10:47:00 +07:00

Bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford giúp Manchester United vượt qua Manchester City ngay trên sân Etihad, qua đó khiến cuộc đua vào top 4 hấp dẫn hơn.

(VTC News) - Bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford giúp Manchester United vượt qua Manchester City ngay trên sân Etihad, qua đó khiến cuộc đua vào top 4 của giải Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn hơn.

Bước vào trận derby, Manchester City có tới 3 sự thay đổi ở hàng phòng ngự so với trận đấu với Dinamo Kiev tại UEFA Champions League cách đây ít ngày. Vắng Vincent Kompany và Nicolas Otamendi do chấn thương, HLV Manuel Pellegrini sử dụng Martin Demichelis đá cặp với Eliaquim Mangala, trong khi Bacary Sagna thế chỗ Pablo Zabaleta ở vị trí hậu vệ phải.

Những sự thay đổi này khiến cho sự chắc chắn của hàng thủ Man City suy giảm rõ rệt. Phút 16, Demichelis thực hiện một pha tắc bóng thiếu quyết đoán để cho Marcus Rashford dễ dàng vượt qua trước khi hạ gục Joe Hart, mở tỉ số cho đội khách. Pha lập công này giúp cho tiền đạo mang áo số 39 trở thành cầu thủ trẻ nhất (18 tuổi 141 ngày) ghi bàn trong trận derby Manchester kể từ khi Premier League được thành lập.

Rashford ghi bàn trong trận derby Manchester đầu tiên của anh
Rashford ghi bàn trong trận derby Manchester đầu tiên của anh 
Rơi vào thế bị dẫn trước, Man City càng gặp thêm khó khăn khi Raheem Sterling buộc phải rời sân vì chấn thương ở phút 26. Việc mất đi một mũi tấn công bên cánh trái khiến cho đội chủ nhà gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của David De Gea. Cơ hội đáng kể nhất mà Man City tạo ra là pha dứt điểm hụt ngay trước khung thành của Yaya Toure trong một tình huống phạt góc.

Trong khi đó ở hàng phòng ngự, HLV Pellegrini không thể yên tâm với sự mất tập trung của Martin Demichelis.

May mắn không bị thổi phạt đền sau pha ngáng chân với Rashford ở cuối hiệp một, hậu vệ người Argentina lại khiến các CĐV nhà thót tim với một đường chuyền về bất cẩn ngay trước khung thành ở đầu hiệp hai. Dù không để thủng lưới, nhưng đội chủ nhà vẫn phải chịu tổn thất khi Joe Hart buộc phải rời sân vì chấn thương sau nỗ lực phá bóng.

Trên khán đài, Sir Alex Ferguson hẳn hài lòng với 3 điểm quan trọng
Đến lúc này, HLV Pellegrini quyết định sửa sai bằng việc rút Demichelis ra nghỉ và thay bằng Wilfried Bony để tăng cường cho hàng công. Đội chủ nhà đẩy cao đội hình để gia tăng sức ép. Sức mạnh của Bony cùng với sự tinh quái của Sergio Aguero khiến cho hàng thủ của Manchester United phải làm việc hết sức vất vả ở nửa sau của hiệp hai.

Nỗ lực dồn ép của Man City đã suýt được đền đáp. Khi đồng hồ chỉ sang phút bù giờ đầu tiên, Aguero thực hiện pha khống chế gọn gàng trong vòng cấm để loại bỏ hậu vệ đội khách. Tuy nhiên khi đối mặt với De Gea ở cự ly chỉ vài mét, pha dứt điểm của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch khung thành.

Những phút ít ỏi còn lại không đủ để Man City tìm được bàn gỡ và 1-0 nghiêng về Man United là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Căng thẳng trong cuộc đua vào top 4

Kết quả của trận derby Manchester khiến cho cuộc cạnh tranh cho vị trí thứ tư trở nên hấp dẫn hơn lúc nào hết. Man City vẫn đứng ở vị trí thứ tư với 51 điểm, trong khi Man United đã rút ngắn khoảng cách với đối thủ cùng thành phố xuống chỉ còn một điểm.

 Man Utd kéo Man City lại gần trong cuộc đua top 4
Tuy nhiên xen giữa hai đội bóng thành Manchester trên bảng xếp hạng vẫn còn West Ham United. Sau trận hòa đáng tiếc trước Chelsea đêm thứ 7, đội bóng của HLV Slaven Bilic đang nắm trong tay 50 điểm và họ cũng đang có phong độ ổn định hơn so với hai đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên trước mắt West Ham sẽ là hai trận đấu liên tiếp với Arsenal và Leicester City trong tháng 4, cùng với cuộc đối đầu trực tiếp với Man United ở vòng đấu áp chót.

Ở thời điểm hiện tại, rất khó để dự đoán đội bóng nào sẽ giành chiếc vé thứ tư tham dự đấu trường UEFA Champions League. Với phong độ thất thường của Man United, sự sa sút của Man City và những bất ngờ đến từ West Ham, cuộc đua vào top 4 hứa hẹn sẽ đầy kịch tính trong giai đoạn cuối của mùa giải. Chúng ta sẽ chờ xem điều gì sẽ diễn ra trong những vòng đấu còn lại của giải Ngoại hạng Anh*.

*Cả Man City, Man United và West Ham đều còn một trận chưa đấu.

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn