Màn cắn người đáng sợ kiểu Luis Suarez bất ngờ tái diễn

Thể thaoThứ Năm, 08/10/2015 08:02:00 +07:00

Tưởng như khi Luis Suarez lui về quy ẩn, trò cẩu xực sẽ không còn xuất hiện nữa, nhưng sự thực lại không phải như vậy

(VTC News) - Tưởng như khi Luis Suarez lui về 'quy ẩn', trò 'cẩu xực' sẽ không còn xuất hiện nữa, nhưng sự thực lại không phải như vậy.

Tại giải vô địch thế giới môn bóng bầu dục 2015 đang diễn ra ở Anh, ĐT Nam Phi vừa làm nên chiến thắng đậm đà trước ĐT Mỹ với tỷ số 64-0. Tuy nhiên, sự kiện đáng chú ý nhất không hoàn toàn nằm ở bảng tỷ số mà là tình huống cầu thủ cắn người trong trận này.
Màn cắn người gây bức xúc tại giải vô địch bóng bầu dục thế giới
Màn cắn người gây bức xúc tại giải vô địch bóng bầu dục thế giới 

Nhiếp ảnh gia Kevin Quigley của tờ Daily Mail, trong một giây xuất thần, đã ghi lại được cảnh Frans Malherbe của ĐT Nam Phi cắn ngấu nghiến vào vai Matt Trouville của ĐT Mỹ.
Ngay sau khi bức ảnh được công bố, dư luận đã tỏ ra rất căm phẫn hành động của Malherbe. Họ đòi treo giò cầu thủ này và phạt thật nặng. 
Nên biết, cầu thủ cắn người là một trong những lỗi bị cho nặng nhất trong môn bóng bầu dục. Hồi năm 1994, Johan Le Roux của Nam Phi cắn cầu thủ Sean Fitzpatrick của New Zealand  và bị phát hiện, anh này đã bị treo giò tới 18 tháng - nặng hơn rất nhiều so với án cấm 4 tháng mà FIFA dành cho Luis Suarez. Sau đó 4 năm, Kevin Yates cũng bị cấm bén mảng tới các sân bóng bầu dục 6 tháng vì lỗi tương tự. 
Hiện BTC cũng như các trọng tài đang xem xét và cân nhắc mức độ nặng nhẹ về cú cắn của Frans Malherbe, trước khi đưa ra hình thức phạt. Nhiều khả năng, anh này sẽ phải ngồi ngoài ngay ở trận đấu sắp tới.
Có một chi tiết khá thú vị, đó là người bị hại Trouville của ĐT Mỹ lại chẳng mảy may biết gì về cú cắn này. Có lẽ lớp đệm dưới vai quá dày khiến anh mất đi cảm giác. Chỉ đến khi các đồng đội nhắc và xem lại bức ảnh trên, Trouville mới biết mình bị xâm hại.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn