Mallorca - Real Madrid: Chơi vơi ngoài biển đảo

Thể thaoThứ Tư, 05/05/2010 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Mallorca đang tràn trề hy vọng giành một suất tham dự Champions League. Thế nên, sẽ không dễ dàng cho Real khi phải hành quân đến xứ đảo.

(VTC News) - Mallorca đang tràn trề hy vọng giành một suất tham dự Champions League mùa bóng năm sau. Điều này thật ít ai nghĩ đến khi mùa giải mới bắt đầu, nhưng đó là sự thật. Thế nên, sẽ không dễ dàng một chút nào cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi phải hành quân đến xứ đảo vào rạng sáng mai.

Với việc Barca giành chiến thắng 4-1 trước Tenerife vào đêm qua, Real vẫn không thể tự định đoạt số phận của mình mà chỉ tiếp tục chờ đợi. Khoảng cách từ lâu vẫn là 1 điểm mà sao quá khó để san bằng cách biệt?

Mallorca (áo đỏ) không phải là đối thủ "dễ xơi" đối với Real.

Ở vòng 36, Đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha sẽ phải hành quân đến vùng biển đảo Balearic hứa hẹn đầy sóng gió. Real sẽ vẫn chẳng biết làm gì hơn là buộc phải chiến thắng để mong đại kình địch có lúc sa chân.

Vậy nhưng, Mallorca không phải là đội bóng dễ chơi với bất kỳ đối thủ nào, kể cả Real đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu và hàng tấn công khủng khiếp. Hiện thầy trò Manzano đang xếp ở vị trí thứ tư trên BXH với 59 điểm và giấc mơ châu lục vẫn đang hiển hiện trong tầm tay. Quả là một thành tích ấn tượng mà ít ai ngờ khi mùa bóng năm trước, họ chỉ về đích với vị trí thứ 9.

Ở vòng đấu thứ 35, Mallorca đã có chiến thắng ngọt ngào 3-1 trong chuyến làm khách của Athletic Bilbao. Khí thế của đội bóng xứ đảo đang lên cao ngút trời và hứa hẹn sẽ có một trận chiến tưng bừng trong cuộc tiếp Real rạng sáng mai ngay trên sân nhà ONO.

Mọi thứ đang tỏ ra rất lạc quan tại ONO. “Đó là một bước tiến quan trọng hướng tới Champions League, chúng ta phải duy trì sự nhiệt tình cùng tham vọng”, HLV Manzano nói.

Ronaldo, Higuain, ai sẽ giải cứu Real?

Thành tích của họ thời gian gần đâu cũng rất tốt. Kể từ sau trận thua Barca 0-1 cách đây 7 vòng, Mallorca vẫn bất bại, thắng 3 hòa 3. Thậm chí, các đối thủ sừng sỏ như Aletico Madrid và Valencia cũng đã thua phơi áo trước những cư dân "kỳ quái" này cách đây mấy vòng đấu.

Cuối tuần qua, Real có trận thắng 3-2 đầy nhọc nhằn trước đội bóng "đàn em" Osasuna ngay trên thánh địa Bernabeu. Nếu không có sự tỏa sáng của CR9 ở phút cuối trận thì Club Blanco đã bị cầm hòa và chia tay luôn cuộc đua với Barca kể từ giây phút đó. Phải chăng thầy trò Pellegrini đang có dấu hiệu mệt mỏi khi cuộc đua dai dẳng với gã khổng lồ xứ Catalan? Liệu đêm nay những Galacticos có trụ vững không khi phải đến vùng biển đảo nhiều sóng gió này?

Cần nhắc lại rằng, trong những lần đối đầu giữa 2 đội, Mallorca không tỏ ra là đối thủ bé nhỏ để cho Hoàng gia bắt nạt. Lượt đi, họ đã thất trận tại bernabeu với tỷ số 0-2, tuy nhiên nếu xét thành tích trong 6 lần đối đầu mới nhất thì đội bóng vùng cảng thắng đến 3 lần, còn Kền kền chỉ có 2.

Hay vai trò ấy lại thuộc về Kaka?

Trong cuộc tiếp đón này, những “chàng thủy thủ” trên biển sẽ phải cháy hết mình để duy trì khoảng cách với Sevilla trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League, và cũng là cơ hội để chứng tỏ mình có đủ bản lĩnh bước ra đấu trường châu lục mùa bóng sau.

Mallorca sẽ ra sân với hầu như đầy đủ lực lượng trong trận thắng Bilbao cuối tuần qua. Trong khi Real vẫn sẽ thiếu vắng Guti, Diara, Van Der Vaart.

Rõ ràng, mọi thứ không đơn giản cho Kaka mới trở lại sau chấn thương và các đồng đội một chút nào. Có thể rạng sáng mai, số phận của Real sẽ được định đoạt tại quần đảo Balearic. Cuộc đua tranh đã kéo dài quá lâu rồi, Real đã rất nỗ lực vươn lên, nhưng Barca quá mạnh, liệu đã đến lúc 1 kẻ phải tụt lại phía sau?

Đội hình dự kiến
Mallorca: Aouate; Josemi, Ruben, Nunes, Ayoze; Valera, Marti, Castro; Valero; Victor, Aduriz.
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Albiol, Marcelo; Gago, Alonso, Granero; Kaka; Higuain, Ronaldo.

Dự đoán: 2-2

Lịch thi đấu Vòng 36 La Liga

Ngày 5/5/2010

01h: Getafe – Sporting: 1-1
01h: Alemria – Villarreal: 4-2
01h: Barcelona – Tenerife: 4-1
03h: Valencia – Xerez: 3-1

Ngày 6/5/2010
01h: Bilbao – Malaga
01h: Zaragoza – Espanyol
01h: Racing – Sevilla
01h: Osasuna – Deportivo
01h: Atletico – Valladolid
03h: Mallorca – Real Madrid
Giang Sơn
Bình luận
vtcnews.vn