Malaysia xác nhận tìm thấy mảnh vỡ Boeing 777

Thế giớiThứ Sáu, 31/07/2015 06:35:00 +07:00

Các nhà chức trách Bộ Giao thông Malaysia đã xác nhận mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion là của máy bay Boeing 777.

(VTC News) - Các nhà chức trách Bộ Giao thông vận tải Malaysia đã xác nhận mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion là của máy bay Boeing 777.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Abdul Aziz Kaprawi vừa xác nhận mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion là của máy bay Boeing 777.
Mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion  
'Dựa vào những con số trên mảnh vỡ có thể khẳng định nó là một phần của máy bay Boeing 777. Malaysia Airlines vừa thông báo tin này cho chúng tôi', ông Abdul Aziz Kaprawi nói. 
Những tấm ảnh chụp mảnh vỡ tìm thấy cho thấy con số được dập trên bộ phận này là 657BB. Theo Thứ trưởng Giao thông Malaysia, việc xác định mảnh vỡ này thuộc về Boeing 777 giúp các nhà điều tra nhanh chóng tìm ra nguyên nhân chiếc máy bay MH370 mất tích bí ẩn hơn 1 năm nay.
Theo CNN, chưa có chiếc Boeing 777 nào rơi xuống biển ngoài chiếc MH370 của Malaysia Airlines vào năm ngoái. Gần như các chuyên gia hàng không đều nhận định mảnh vỡ mới được tìm thấy ở đảo Reunion đúng là thuộc về chiếc máy bay xấu số.
Trước đó, ngày 29/7, người dân trên đảo Reunion phát hiện vật thể dài gần 2m. Các chuyên gia hàng không cho rằng đó là bộ phận cánh lái máy bay Boeing 777.
Ngày 30/7, giới chức Malaysia cho rằng 'gần như chắc chắn' các mảnh vỡ thu được từ đảo La Reunion ở Ấn Độ Dương là một phần của máy bay Boeing 777.
Chỉ chưa đầy một ngày sau đó, một người dân làm vườn lại phát hiện chiếc vali bị hư hỏng nặng trông giống như hành lý của hành khách máy bay.
Chiếc máy bay Boeing 777, mang số hiệu MH370, cùng với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn, đã biến mất khi đang trên đường từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 8/3/2014. Sau khoảng 1 giờ rời khỏi mặt đất, máy bay biến mất khỏi màn hình radar, dường như đã bị rơi xuống Ấn Độ Dương.

Minh Lý (Theo ABC News)
Bình luận
vtcnews.vn