Malaysia truy nã 12 'hung thần' đánh dã man CĐV Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 10/12/2014 09:00:00 +07:00

Cảnh sát Malaysia đã ra lệnh truy nã 12 phần tử quá khích được cho là đã tham gia hành hung cổ động viên Việt Nam tại sân Shah Alam.

(VTC News)- Cảnh sát Malaysia đã ra lệnh truy nã 12 phần tử quá khích được cho là đã tham gia hành hung cổ động viên Việt Nam tại sân Shah Alam.

Trong buổi họp báo tối qua, ông Datuk Mohd Adnan Abdullah, quan chức cấp cao của cảnh sát bang Selangor, cho biết đã ra lệnh truy nã 12 đối tượng phần tử quá khích được cho là đã tham gia hành hung cổ động viên Việt Nam tại sân Shah Alam khiến ít nhất 1 người bị thương.
CĐV Việt Nam
CĐV Malaysia đánh CĐV Việt Nam
 12 CĐV Malaysia được cho là tham gia đánh CĐV Việt Nam
"Chúng tôi đã ra lệnh truy nã 12 người được cho là có dính líu đến vụ tấn công CĐV Việt Nam theo điều 147 luật pháp bang về hành vi gây bạo động. Bất cứ ai có thông tin về những kẻ này, xin hãy báo cho cơ quan cảnh sát gần nhất hoặc gọi theo đường dây nóng tới những sỹ quan điều tra Chang Sing Kong (điện thoại: 016-7723336) hoặc Mohd Amirul Abdullah (điện thoại: 012-4748870).

Hình ảnh của những kẻ quá khích cũng được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo báo chí Malaysia,  những tên côn đồ đánh cổ động viên Việt Nam trên sân Shah Alam chủ yếu là những thành viên của nhóm Inter Johor Firms (IJF).

Đây là một nhóm hâm mộ có phần cực đoan và quá khích của CLB Johor Darul Takzim, đội bóng rất giàu có mà chân sút Safee Sali đang đầu quân. Nhóm này đã gây ra không ít những vụ bạo lực trên khán đài, đặc biệt ở trận chung kết Cup Malaysia giữa Johor Darul Takzim và Pahang mới đây.
Án phạt đầu tiên cho ultras Malaysia hành hung CĐV Việt Nam
Ở trận đấu giữa Malaysia - Việt Nam, chính những thành viên IJF đã gây ra cảnh bạo lực trên khán đài khi tràn sang đánh cổ động viên Việt Nam, trong đó có cả phụ nữ. Phải mất một thời gian cảnh sát Malaysia mới thiết lập lại trật tự, đảm bảo sự an toàn cho những người Việt Nam.

Theo tờ Goal phiên bản Malaysia, vụ tấn công này đã được chuẩn bị từ trước. Theo đó, có ít nhất 20 tên hooligan (chủ yếu là từ nhóm IJF) đeo mặt nạ che mặt và mang theo hung khí vào sân. Họ dễ dàng vượt qua lực lượng an ninh trước khi bắt đầu tấn công cổ động viên Việt Nam khi những người này ăn mừng ở thời điểm Văn Quyết đưa đội nhà vươn lên.
CĐV Malaysia tấn công CĐV Việt Nam
Sớm nhận diện được những kẻ quá khích, Liên đoàn bóng đá bang Johor đã quyết định cấm đến sân vĩnh viễn đối với những thành viên của IJF. Lệnh cấm không chỉ có hiệu lực tại sân Tan Sri Dato Haji Hassan Yunos ở Johor mà ở bất cứ sân nào tại Malaysia khi đội bóng của bang Johor đến thi đấu.
 
“Những thành viên của Inter Johor Firms đã đem đến tiếng xấu và họ sẽ sớm bị pháp luật trừng trị. Với nỗi ô nhục này, họ không xứng đáng được công nhận là những người con Johor”, Thái tử của bang Johor cho biết sau khi đưa ra án phạt vào hôm qua 8/12.

Sau khi bộ trưởng Bộ Thanh Niên và Thể Thao nước này Jamaluddin xin lỗi, hôm nay, Thái tử Malaysia cũng đã gửi thư xin lỗi tới VFF.
Malaysia 1-2 Việt Nam

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn