Malaysia sắp công bố kết quả xét nghiệm vết dầu loang

Thế giớiThứ Hai, 10/03/2014 01:20:00 +07:00

(VTC News) -Giới chức Malaysia nói chiều nay sẽ công bố kết quả xét nghiệm vết dầu loang có phải của máy bay mất tích hay không, trong khi việc tìm kiếm các mảnh vỡ vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Ngày 10/3, giới chức Malaysia đã lên tiếng khẳng định vẫn chưa thể xác nhận mảnh vỡ được nhìn thấy tại vùng biển Việt Nam là của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 mất tích hôm 8/3.

Trực thăng quân đội Việt Nam tìm kiếm máy bay mất tích


"Thật không may, chúng tôi vẫn chưa tìm thấy bất cứ thứ gì xuất hiện như là vật thể từ chiếc máy bay (của Malaysia Airlines)," ông Azharuddin Abdul Rahman, người đứng đầu cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia cho biết.
Tong diễn biến khác, giới chức Malaysia dự kiến chiều 10/3 sẽ hoàn tất phân tích mẫu xét nghiệm về khả năng vệt dầu loang trên biển là từ chiếc máy bay mất tích hay không.
Amdan Kurish, Tổng Giám đốc Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia (MMEA), nói: "Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả. Tôi hy vọng sẽ có câu trả lời vào chiều nay."

Theo ông Kurish, mẫu xét nghiệm được lấy từ vệt dầu loang dài 2km, cách bang Kelantan ở bờ biển phía Đông Malaysia khoảng 185km về phía Bắc. 

Giới chức Malaysia cho biết hiện vẫn chưa tìm thấy bất kỳ vật thể nào có thể là các mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích. 

Tàu của Hải quân Malaysia tuần tra, tìm kiếm máy bay mất tích trên biển


Trước đó, tối 9/3, trực thăng quân đội Việt Nam thông báo đã nhìn thấy và đánh dấu tọa độ của một vật thể nghi là mảnh vỡ máy bay ở vị trí cách đảo Thổ Chu 80 km về hướng Nam Tây Nam.

Đến sáng 10/3, mặc dù 5 tàu cứu hộ của Việt Nam đã tiếp cận được vị trí nói trên nhưng hiện vẫn chưa thể tìm được những vật thể nói trên.

Như vậy, đã hơn hai ngày trôi qua sau khi chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines bị mất tích bí ẩn, các lực lượng tìm kiếm vẫn chưa phát hiện được dấu vết của chiếc máy bay này dù đã huy động một lượng lớn các tàu và máy bay tìm kiếm.
Bộ trưởng Giao thông và cơ quan điều tra Malaysia nói không loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố.

Bình luận
vtcnews.vn