Malaysia săn 'con lai' đấu tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 15/04/2015 03:44:00 +07:00

Một cầu thủ mang hai dòng máu Malaysia - Úc sẽ khoác áo tuyển U-23 Malaysia đá SEA Games 28 đã được triệu tập.

Một cầu thủ mang hai dòng máu Malaysia - Úc sẽ khoác áo tuyển U-23 Malaysia đá SEA Games 28 đã được triệu tập.

LĐBĐ Malaysia (FAM) đã thuê hẳn một công ty chuyên đi săn lùng xác định “con lai” mang hai dòng máu Malaysia - nước ngoài đá bóng tốt để cấp hộ chiếu thứ hai, hộ chiếu Malaysia. Công ty chuyên săn lùng này có tên Football Agent Scott Ollerenshow bước đầu sang Thụy Sĩ, Anh, Úc để tìm những cầu thủ có dòng máu Malaysia đá bóng giỏi về khoác áo các đội tuyển Malaysia.
 Tiền đạo Eldstal mang hai dòng máu Malaysia - Anh sẽ khoác áo tuyển Malaysia
Tuần trước, nhiều cầu thủ con lai đã nhận được tấm hộ chiếu Malaysia gồm Matthew Davies, cầu thủ mang hai dòng máu Úc- Malaysia hiện nay đang chơi cho CLB Pahang. Davies có mẹ là người Malaysia, bố là người Úc, từng đá cho CLB Perth Glory của giải vô địch Úc, cầu thủ 20 tuổi này sẽ khoác áo U-23 Malaysia tham dự SEA Games 28.

Thực chất việc săn lùng con lai đá bóng giỏi về khoác áo tuyển đã được báo chí nước này thúc giục từ lâu và đến bây giờ Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia mới bật đèn xanh. Điều này cũng phù hợp với Quy chế của FIFA mà các nước như Malaysia, Indonesia đã làm.

Nó khác xa với việc nhập tịch các cầu thủ như Singapore trước đây mà bản thân cầu thủ nhập tịch không có tí dòng máu nào là của nước sở tại. Lẽ ra tại AFF Cup 2014, tuyển Malaysia cũng đã có một cầu thủ con lai mang hai dòng máu Malaysia - Úc, đó là Brandan Gan đang chơi cho Kelantan, tuy nhiên chấn thương đã làm cầu thủ này mất cơ hội khoác áo tuyển đá AFF Cup 2014.

Việc tìm con lai để nâng chất bóng đá Malaysia, đặc biệt là các đội tuyển không quá ồ ạt và vội vàng mà phải tìm đúng cầu thủ giỏi.

Clip: Olympic Việt Nam đè bẹp Olympic Iran
thethao/2014/09/15/Olympic-Viet-Nam-4-1Olympic-Iran-1410807939.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Đông Nam Á có rất nhiều cầu thủ con lai, chẳng hạn như hầu hết các tuyển thủ Philippines (có mẹ Philippines, cha người nước ngoài). Tuyển quốc gia Indonesia và U-23 những năm gần đây cũng có những cầu thủ con lai như Lilian, Irfan Bachdim, Diego... Hay tuyển Thái Lan có tiền vệ xuất sắc Cheryl Chappuis, tuyển Malaysia có thủ môn Marlias (cha người Anh, mẹ người Malaysia).

Nếu như bóng đá Việt Nam có đề án này thì những cầu thủ như Đặng Văn Robert (cầu thủ có bố người Czech, mẹ người Việt) đủ chuẩn vào tuyển. Trong tương lai hai con trai của chàng rể Việt Huỳnh Kesley cũng có thể khoác áo tuyển Việt Nam nếu không khoác áo tuyển Brazil.

Nguồn: PLO
Bình luận
vtcnews.vn