Malaysia quy trách nhiệm nghi án Kim Jong-nam cho Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 08/03/2017 17:46:00 +07:00

Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã có tuyên bố được hiểu là lời cáo buộc Triều Tiên đứng sau vụ sát hại người được cho là Kim Jong-nam tại Malaysia hôm 13/2.

"Điều chúng tôi phải đối mặt là hậu quả của việc họ ám sát công dân nước mình tại Malaysia, trên đất Malaysia, sử dụng một loại vũ khí hóa học bị cấm", Thủ tướng Najib nói với hãng thông tấn nhà nước Bernama hôm 8/3.

zing_najib_1

Thủ tướng Malaysia Najib Razak. (Ảnh: Reuters)

Người phụ trách báo chí của Thủ tướng Najib đã xác nhận tuyên bố này với CNN. Dù báo chí quốc tế đưa ra nhiều suy đoán, đây là lần đầu tiên Malaysia chính thức nêu hàm ý rằng Triều Tiên đứng sau vụ việc.

Công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur 2 hôm 13/2. Malaysia xác nhận đây là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Trong khi đó, Triều Tiên phủ nhận danh tính này và cho rằng ông Kim Chol chết vì đau tim.

Bình luận của Thủ tướng Najib được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng đang dâng cao giữa 2 nước. Malaysia và Triều Tiên đã trục xuất đại sứ của nhau.

Triều Tiên cấm mọi công dân Malaysia rời khỏi Triều Tiên trong khi cảnh sát Malaysia đang bao vây Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur để truy tìm 3 nghi phạm trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong-nam.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn