Malaysia dừng một phần tìm kiếm MH370

Thế giớiThứ Tư, 26/03/2014 09:17:00 +07:00

(VTC News) - Trong cuộc họp báo ngày 25/3, chính quyền Malaysia nói sẽ dừng tìm kiếm MH370 ở vành đai bắc và bắc vành đai nam, chỉ tập trung vào phần còn lại.

(VTC News) - Trong cuộc họp báo ngày 25/3, chính quyền Malaysia nói sẽ dừng tìm kiếm MH370 ở vành đai bắc và bắc vành đai nam, chỉ tập trung vào phần còn lại.

Mọi nỗ lực tìm kiếm hiện nay hướng vào khu vực tìm kiếm của vành đai nam với diện tích hơn 460.000 dặm vuông, tức đã giới hạn hẹp hơn so với 2,24 triệu dặm vuông trước đó.

Trong buổi họp báo này, Bộ trưởng Giao thông Malaysia cũng cho biết đội dò tìm hộp đen của Hải quân Mỹ đã tới Australia để tham gia dò tìm hộp đen của chuyến bay MH370.

Trước đó, ngày 24/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết, căn cứ vào dư liệu vệ tinh Inmarsat và kết quả phân tích của Cơ quan an toàn hàng không Anh quốc, đã có thể kết luận chuyến bay MH370 đã kết thúc ở Nam Ấn Độ Dương.

mh370
Các phi công trên máy bay AP-3C Orion của Không quân Hoàng gia Australia tìm kiếm máy bay mất tích MH370 trên vùng biển Ấn Độ Dương 

Tuy nhiên, cho đến giờ nhà chức trách vẫn chưa thu được những chứng cứ xác thực về mảnh vỡ của máy bay Boeing mang số hiệu MH370.

Trung Quốc cũng yêu cầu Malaysia cung cấp những chứng cứ cụ thể hơn. Do vậy, chiến dịch tìm kiếm ở Nam Ấn Độ dương vẫn được tiếp tục với mục tiêu tìm ra hộp đen của máy bay.

Ngày 25/3, không có máy bay nào từ Perth đến khu vực tìm kiếm do thời tiết xấu. Tuy nhiên, vẫn có sáu tàu của Trung Quốc, trong đó có tàu phá băng Tuyết Long đang ở khu vực tìm kiếm và dự kiến sẽ đến vị trí cuối cùng của máy bay MH370 vào sáng 26/3.

Tàu HMAS Success của Australia cũng đang trong khu vực tìm kiếm trong khi thiết bị định vị của Mỹ có thể giúp tìm kiếm hộp đen sẽ đến Perth vào ngày 26/3.

Hệ thống này sẽ được gắn vào tàu Ocean Shield của Australia, dự kiến sẽ cập cảng Perth ngày 28/3.Tàu này sẽ đến khu vực tìm kiếm vào ngày 5/4.

Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?

  • Gần biên giới Trung Quốc
  • Đã quay về Malaysia
  • Bị không tặc bắt cóc đến nơi khác
  • Đã rơi ở Ấn Độ Dương
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Tùng Đinh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn