Malaysia Airlines thừa nhận MH370 chứa vật liệu gây nổ

Thế giớiChủ Nhật, 23/03/2014 01:28:00 +07:00

(VTC News)- Quan chức Malaysia Airlines nói MH370 chở pin lithium-ion, loại vật liệu có khả năng gây nổ nhưng ông này không rõ số lượng pin là bao nhiêu.

(VTC News)- Quan chức Malaysia Airlines nói MH370 chở  pin lithium-ion, loại vật liệu có khả năng gây nổ nhưng ông này không rõ số lượng pin là bao nhiêu. 
Thêm chi tiết gây sốc mới được công bố, Giám đốc điều hành Malaysia Airlines, Ahmad Jauhari Yahya nói MH370 chở  pin lithium-ion, loại vật liệu có khả năng gây nổ. Nhưng ông Ahmad Jauhari Yahya nói với hãng tin CNN rằng ông "không rõ có bao nhiêu pin lithium-ion" trên máy bay.
Năm 2010, ở Dubai, một máy bay Boeing 787 đã bốc cháy và nguyên nhân được cho là do pin lithium-ion phát nổ bên trong khoang hàng hóa.
Bộ Quốc phòng Mỹ nói họ đã chi đến 2.5 triệu USD cho cuộc tìm kiếm MH370, và các chuyên gia của hải quân Mỹ cũng đang được huy động tối đa để lùng sục thậm chí chỉ một mảnh vỡ MH370.
Phát biểu trong cuộc họp báo, Thủ tướng Australia Abbott cho biết vệ tinh đã phát hiện ra các vật thể nằm ở vùng biển thành phố Perth 2500 km.
“Chúng tôi đã có một số thông tin rõ ràng, niềm hi vọng ngày càng tăng lên – không còn gì khác ngoài hi vọng - có thể chúng tôi đã đi đúng hướng trong nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay và khám phá ra điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số này”, ông Abbott nói.
Australia công bố hình ảnh được cho là mảnh vỡ MH370 
Đây là một trong những vụ máy bay mất tích bí ẩn nhất lịch sử hàng không, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 227 hành khách cùng 12 thành viên phi hành đoàn cất cánh từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh đã biến mất.

Các nhà điều tra Malaysia tin rằng có ai đó đã chuyển hướng chiếc máy bay.

“Rõ ràng chúng ta đã huy động thêm  nhiều máy bay, thêm tàu, thì niềm tin của chúng ta về  việc thu gom các vật thể dưới đó càng tăng. Trước khi có thể biết chắc chắn những vật thể đó là gì, chúng ta cần phải vớt được chúng lên”, ông Abbott tuyên bố.

Cộng đồng quốc tế vẫn đang nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, sáng sớm hôm nay, một chiếc P-8 Poseidon của Hải quân Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tìm kiếm ở vùng biển gần thành phố Perth, người phát ngôn Hải quân cho biết.

Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?

  • Gần biên giới Trung Quốc
  • Đã quay về Malaysia
  • Bị không tặc bắt cóc đến nơi khác
  • Đã rơi ở Ấn Độ Dương
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Trong hôm nay, 8 máy bay sẽ tìm kiếm ở khu vực Ấn Độ Dương, bà Andrea Hayward-Maher, phát ngôn viên cơ quan An ninh hàng hải Australia cho biết.

Các máy bay từ Mỹ, New Zeland, Australia và Trung Quốc cũng sẽ tham gia tìm kiếm. 3 máy bay, gồm 2 máy bay dân sự và 1 chiếc P-8 cũng đã khởi hành tại thành phố Perth vào lúc 7 giờ sáng, giờ địa phương.

Các hình ảnh mới mà vệ tinh Trung Quốc chụp được sẽ được “xem xét tìm kiếm” bà Hayward-Maher nói.
Minh Lý
Bình luận
vtcnews.vn