Malaga-Real: Vườn hồng đầy gai

Thể thaoThứ Bảy, 22/10/2011 12:01:00 +07:00

(VTC News)-Real Madrid đang có phong độ cực cao. Nhưng Malaga cũng đang cho thấy những bước tiến hết sức mạnh mẽ nhờ vào đống tiền của ông chủ Al Thani.

(VTC News)-Real Madrid đang có phong độ cực cao. Nhưng Malaga cũng đang cho thấy những bước tiến hết sức mạnh mẽ nhờ vào đống tiền của ông chủ Al Thani đến từ Trung Đông.

Mùa bóng trước, nếu Real gặp Malaga thì chẳng có gì để mà nói. Đơn giản bởi so với “Kền kền trắng”, Malaga quá bé nhỏ trên tất cả các phương diện, từ truyền thống cho tới các danh hiệu. Nhưng nay thì cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này đã có sự thay đổi lớn. Tất cả đều bắt nguồn từ sự đầu tư đầy mạnh mẽ của tỷ phú Al Thani vào Malaga.

 Real sẽ có một trận đấu khó khăn trên sân của Malaga.

Minh chứng là, mùa Hè vừa qua, Malaga đã đổ vào thị trường chuyển nhượng gần 60 triệu euro để đưa về sân La Rosaleda (vườn hồng) nhiều cầu thủ tên tuổi và chất lượng, như Ruud van Nistelrooy, Carzola, Joaquin hay “Quái thú” Baptista.

Cho đến nay, những con người này ít nhiều đã phát huy được giá trị đích thực của mình, đặc biệt là Carzorla khi anh đem về cho đội bóng nhiều bàn thắng quan trọng có tính chất quyết định số phận của trận đấu. Bên cạnh đó cũng cần phải nói đến sự hưng phấn trong lối chơi của Malaga khi họ được thi đấu trên sân nhà mà thành tích bất bại ở đây là minh chứng hùng hồn nhất. Đây rõ ràng là một trở ngại không nhỏ đối với thầy trò Jose Mourinho ở trận đấu sắp tới.

Hơn nữa, bản thân HLV Pellegrini rất hiểu các cầu thủ Real, bởi ông đã có một mùa bóng làm việc ở sân Bernabeu. Thế nên, những điểm yếu, điểm mạnh của C.Ronaldo, Higuain hay Alonso, chiến lược gia người Chile sẽ nắm rất rõ để chỉ đạo các học trò phá lối chơi của đội khách.

 Van Nistelrooy sẽ gặp lại đội bóng cũ.

Với riêng Baptista và Van Nistelrooy, trận đấu này thực sự đặc biệt bởi họ sẽ gặp lại đội bóng cũ, nơi đã cho họ những giây phút thăng hoa, nhưng cũng không ít nỗi buồn với kiếp dự bị.

Về phía đội khách, sau chuỗi trận tệ hại hồi đầu mùa bóng, họ đã tìm lại chính mình bằng những trận thắng hết sức ấn tượng để làm nóng cuộc đua đến ngôi vô địch với Barcelona. Hiện Real đã leo lên vị trí thứ ba, chỉ còn kém đội bóng của Guardiola đúng một điểm.

Trong sự hồi sinh mạnh mẽ của “Kền kền trắng”, ngoài sự xuất sắc của C.Ronaldo, còn cần phải nhắc đến Higuain và Benzema khi bộ đôi này liên tục “nhả đạn” để đem về chiến thắng cho đội nhà. Tính tổng cộng, sau 8 vòng đấu, Real sút tung lưới đối phương tới 24 lần, tức trung bình 3 bàn/trận. Còn với “El Pipita”, hai trận gần đây nhất anh đều lập hat-trick.

Real đang sống bằng hơi thở của Benzema và Higuain
Bởi thế, dù “Vườn hồng” La Rosaleda đầy chông gai, nhưng có lẽ thầy trò Mourinho cũng chả ngán đối thủ, nếu biết rằng, hồi đầu tháng 3, Real đã “đập bẹp” Malaga tới 7 bàn không gỡ.

Về lực lượng thi đấu, đội chủ nhà gặp đôi chút bất lợi khi khả năng ra sân của “Quái thú” Baptista còn bỏ ngõ vì chân sút người Brazil gặp chấn thương ở bàn chân. Còn ở tuyến dưới, thủ môn Willy Caballero bị treo giò sau khi phải lĩnh thẻ đỏ ở trận thua 0-3 của Malaga trước Levante.

Với Real, họ sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi trung vệ Raul Albiol và Carvalho do chưa kịp bình phục chấn thương. Vì thế, đây sẽ là cơ hội nữa cho trung vệ trẻ Varane tỏa sáng bên cạnh Pepe.

Đội hình dự kiến
Malaga: Ruben, Gamez, Demichelis, Mathijsen, Monreal, Cazorla, Toulalan, Maresca, Joaquin, Van Nistelrooy, Isco.
Real: Casillas, Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo, Alonso, Khedira, Kaka, Ozil, Ronaldo Higuain.

Dự đoán: Real thắng 2-1

Vòng 9 La Liga 2011/12
Thứ Bảy, 22/10
Racing - Espanyol 23h
Chủ Nhật, 23/10
Malaga - Real Madrid 1h
Barcelona - Sevilla 3h
Betis - Vallecano 17h
Sociedad - Getafe 21h
Gijon - Granada 22h
Osasuna - Zaragoza 23h
Atletico - Mallorca 23h
Thứ Hai, 24/10
Valencia - Bilbao 1h
Villarreal - Levante 3h

Thục Anh


Bình luận
vtcnews.vn