Mái tóc 'diệt vong' của Hà Nội T&T

Thể thaoThứ Sáu, 24/04/2015 07:00:00 +07:00

'Cái răng, cái tóc là góc con người', thay đổi nó là thay đổi hình thức cũng là cách biểu thị một niềm tin vào sự thay đổi này.

(VTC News) - "Cái răng, cái tóc là góc con người", thay đổi nó là thay đổi hình thức cũng là cách biểu thị một niềm tin vào sự thay đổi này.

Beckham vốn nổi tiếng là người rất hay thay đổi các kiểu tóc thời thượng khi còn là cầu thủ. Tuy nhiên, phong cách ngôi sao của chàng tiền vệ tài hoa này cũng không ít lần khiến anh gặp rắc rối.

Thời điểm năm 2000, David Beckham gây sốt với kiểu tóc “người Mohican cuối cùng”, với một chỏm trên mái. Nhưng Sir Alex thì lại cảm thấy chướng mắt.
Kiểu tóc "người Mohican cuối cùng" của Becks 
Thế nên, trước trận tranh Charity Shield Cup với Chelsea, "ông già gân" đã yêu cầu Becks phải cắt bỏ kiểu đầu theo ông là kỳ dị này.

“Tôi từ chối nhưng thấy sắc mặt ông thay đổi rất nhanh. Bởi vậy, tôi đã vào toilet để tự cạo trọc. Lúc đó Ferguson rất cương quyết và nghiêm nghị.

Ông ấy muốn các cầu thủ trông thật gọn gàng, chuyên nghiệp để gìn giữ hình ảnh cho CLB. Hơn nữa hôm đó chúng tôi còn thi đấu trên sân Wembley” – David Beckham kể lại trên BBC.
Beckham phải cạo đầu trong toilet ngay trước giờ bóng lăn 
Sự thực Sir Alex cố chấp không chỉ bởi “ông ấy muốn các cầu thủ trông thật gọn gàng, chuyên nghiệp để gìn giữ hình ảnh cho CLB” như Becks nghĩ. Sâu xa hơn, nó nằm ở ý nghĩa tượng trưng của kiểu tóc “người Mohican cuối cùng” mà Becks mang trên đầu. 

Thuật ngữ “người Mohican cuối cùng” là một vận xui. Nó thể hiện sự diệt vong của một tập thể và chỉ còn sót lại 1 người cuối cùng. 

Và quả nhiên sau đó, không biết có phải linh ứng không mà “Quỷ đỏ” thất thủ 0-2 trước Chelsea.
 Cầu thủ Hà Nội T&T "xuống tóc" để mong "hủy diệt" HAGL
Mới đây, cầu thủ Hà Nội T&T cũng đồng loạt “xuống tóc” tạo thành đội bóng “Thiếu Lâm”. Quân ông Phan Thanh Hùng “xuống tóc” là để biểu thị một tinh thần tập thể, một sự quyết tâm đổi vận sau chuỗi trận bết bát.

Nếu năm xưa Becks cạo đầu trong toilet vì phạm phải điều kiêng kỵ, diệt vong thì bây giờ, Hà Nội T&T vì muốn “diệt vong” đối thủ mà nhất tề cạo đầu ra sân.

Vậy thì hãy chờ xem, mái tóc “hủy diệt” của đội bóng thủ đô sẽ linh ứng đến đâu!

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn