Mai Thu Huyền sẽ làm 'Những ngọn nến trong đêm' phần 2

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 17/02/2015 11:12:00 +07:00

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền chia sẻ về những tranh cãi xung quanh bộ phim điện ảnh 'Lạc giới' được giải Ngôi sao xanh và dự án phim 'Những ngọn nến trong đêm' 2

(VTC News) - Nữ diễn viên Mai Thu Huyền chia sẻ về những tranh cãi xung quanh bộ phim điện ảnh 'Lạc giới' và dự án phim 'Những ngọn nến trong đêm' phần 2.

- Cảm giác của Mai Thu Huyền như thế nào khi việc phim điện ảnh Lạc giới có được giải thưởng của HĐBC giải Ngôi Sao Xanh gây tranh cãi?


Cá nhân tôi không thấy có gì phải tranh cãi cả bởi đây là một giải thưởng của Hội đồng nghệ thuật chứ không phải giải do khán giả bình chọn. Trong rất nhiều liên hoan phim trong nước cũng như quốc tế, việc một bộ phim đoạt giải thưởng không phụ thuộc vào doanh thu của bộ phim.

Trong buổi họp báo sau chương trình, Hội đồng nghệ thuật cũng đã đưa ra lý do cũng như tiêu chí của giải thưởng rất rõ ràng, thuyết phục và thỏa đáng. Tôi cũng đã xem tất cả 5 bộ phim lọt vào danh sách đề cử và nói một cách công bằng, Lạc giới có được sự nổi trội về tính nhân văn, nghệ thuật cũng như nội dung, ý nghĩa.
mai thu huyền
- Nếu chị được thay đổi một điều gì đó trong Lạc giới, chị sẽ thay đổi điều gì?


Với Lạc giới, tôi đã làm hết mình, và cả ê kip làm phim cũng đã dốc hết sức cho bộ phim. Thực ra, trong kịch bản gốc thì phần đầu của bộ phim sẽ nhiều cảnh hành động, kịch tính hơn, nhưng đạo diễn Phi Tiến Sơn khi dựng phim lại muốn bộ phim đi sâu về tâm lý, tình cảm.

Tôi tôn trọng ý kiến của vị đạo diễn tài năng và luôn tin tưởng ông, nhưng ở vị trí của một nhà sản xuất, tôi vẫn hơi tiếc một chút vì bộ phim có lẽ đã hút khán giả hơn.

- Bộ phim đầu tiên đạt doanh thu không cao, nhưng có nhiều giải thưởng. Chị sẽ hướng những bộ phim tiếp theo của mình đến khán giả hay những nhà bình phim?

Đương nhiên với tư cách một nhà đầu tư, tôi luôn hướng đến tính hiệu quả để thu hồi vốn, tái đầu tư. Khi làm Lạc giới, tôi biết mình đang phải ‘đi trên dây’, mà lại là hai chiếc dây vốn hiếm khi song song. Về nguyên tắc, ai cũng muốn muốn đạt được cả hai yếu tố nhưng thực sự mà nói đây là một việc không đơn giản.

Ca khúc Lạc bờ - nhạc phim Lạc giới:

những ngọn nến trong đêm
- Năm sau chị sẽ tiếp tục với những dự án phim mới chứ?


Chắc chắn rồi. Điện ảnh là đam mê của tôi mà. Trong năm tới tôi sẽ sản xuất Những ngọn nến trong đêm phần 2 và một dự án điện ảnh nữa.

- Chị có thể chia sẻ một chút về bộ phim đặc biệt này không?

Đây sẽ là bộ phim viết tiếp câu chuyện của cô Trúc, với nội dung vẫn xoay quanh showbiz và giới người mẫu. Hiện tại kịch bản của bộ phim đã được hoàn thành nhưng các công việc khác do vướng Tết Âm lịch nên vẫn đang còn tồn đọng khá nhiều.

- Chị sẽ vẫn đóng bộ phim này chứ? Các diễn viên và đạo diễn cũ của phim cũng sẽ tham gia phần 2?

Tôi vẫn sẽ đóng vai Trúc trong phần này. Hiện tại danh sách các diễn viên vẫn đang được lên. Một số diễn viên cũ của phim bỏ nghề nên việc tập hợp dàn diễn viên cũ thực sự là một điều khó khăn.

Tuy nhiên, tôi vẫn rất tự tin với việc đưa dàn diễn viên mới vào phim. Đạo diễn Đỗ Đức Thành vẫn sẽ giữ vai trò chính, ngoài ra, tôi cũng bổ sung thêm một đạo diễn nữa để hỗ trợ ông.
mai thu huyền sao việt toàn năng
- Mai Thu Huyền có thể tiết lộ một số điểm đặc biệt của Những ngọn nến trong đêm phần 2?


Showbiz Việt 13 năm trước và ngày nay đã khác nhau rất nhiều. Sau khi làm việc với Đài truyền hình, tôi quyết đjnh đưa bối cảnh phim vào TP.HCM. Các cảnh quay sẽ được thực hiện 90% ở đây để lột tả được chính xác nhất màu sắc của V-biz trong thời điểm hiện tại.

- Chị nghĩ sao về xu hướng mới của nhiều diễn viên Việt, vừa đóng phim vừa sản xuất?

Tôi nghĩ đây là một xu hướng rất hay nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, khó khăn.

- Việc này có những thuận lợi và khó khăn gì?

Là một diễn viên, tôi vừa hiểu được cấu trúc của đoàn làm phim, vừa tự tin trong việc tổ chức quay. Tuy nhiên, là một nhà sản xuất, tôi phải tính đến yếu tố khán giả nữa. Để cân bằng giữa yếu tố nghệ thuật và thương mại quả thực rất khó khăn, nhưng tôi không mù quáng mà đi làm một bộ phim không ai xem. Tôi muốn làm một bộ phim thu hút, hướng khán giả nhưng không thể quá nhảm nhí được.
mai thu huyền áo dài
- Dự định trong năm mới của Mai Thu Huyền là gì?


Tôi sẽ sản xuất Những ngọn nến trong đêm phần 2, một dự án phim điện ảnh và tiếp tục làm Sao Việt toàn năng mùa thứ 2 hứa hẹn với nhiều điều bất ngờ, hấp dẫn.

-Tết với một nữ diễn viên kiêm doanh nhân sẽ là như thế nào?

Hồi xưa tôi thích Tết lắm, nhưng giờ thì sợ, vì quá nhiều áp lực. Tôi không chỉ phải lo cho gia đình mà còn cả các anh em trong công ty. Những ngày cuối năm còn có nhiều event, các hoạt động xã hội cũng như của các hiệp hội doanh nhân nên lịch của tôi kín lắm.

Chỉ có những ngày Tết, tôi mới thực sự được nghỉ ngơi cùng gia đình. Vì công việc nên tôi cũng sẽ không ra Hà Nội ăn Tết mà ở TP.HCM cùng gia đình.

- Cám ơn Mai Thu Huyền về những chia sẻ thẳng thắn và chân tình. Chúc chị cùng gia đình mạnh khỏe, thành công trong năm mới Ất Mùi.

Trailer phim Lạc giới:

Trung Ngạn
(thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn