Mai Phương Thúy: Hành trình 1700 km không bao giờ quên

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 28/04/2010 06:03:00 +07:00

(VTC News) - Trở về VN sau chuyến đi "hú hồn" tại châu Âu, Mai Phương Thuý chia sẻ với VTC News những kỷ niệm khó quên nhất của mình.

(VTC News) - Ngành hàng không tê liệt vì tro bụi núi lửa tại Iceland đã khiến Hoa hậu VN Mai Phương Thúy phải trải qua cả ngàn cây số bằng xe bus. Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may, cô đã được ngắm nhìn một châu Âu đầy màu sắc như một cuộc du lịch bụi "bất đắc dĩ". Trở về VN sau chuyến đi "hú hồn", Mai Phương Thuý chia sẻ với VTC News những kỷ niệm khó quên nhất của mình.

"Thúy bay đi châu Âu nhiều, nhưng sự kiện lần này đúng là có một không hai. Tất cả các chuyến bay bị hủy vô thời hạn làm Thúy lo lắng, nếu không về được Việt Nam kịp sẽ lỡ rất nhiều kế hoạch. May mắn thay, Cathay hủy chuyến đến đúng ngày 20, trong khi đó, ngày Thúy bay là 21, nên về VN vẫn kịp. Nếu không, chắc Thuý phải khóc “bằng tiếng Pháp” mất.

Mai Phương Thuý chụp ảnh kỷ niệm tại cánh đồng nho của công ty Moet Hennessy ở Cognac.  

Thực sự mà nói, việc bất ngờ bị “trói chân” ở Châu Âu làm tâm trạng Thúy thấy bất an. Chuyến đi chỉ có 10 ngày, qua 4 nước. Đáng lẽ, Thúy phải đi qua nhà máy sản xuất đồ uống Belvedere ở Ba Lan, rồi lâu đài Glenmorangie ở Scotland và Cognac của Pháp, nhưng vì sự kiện tro bụi núi lửa ở Iceland mà đến Ba Lan chậm, rồi ở Cognac suýt lỡ tàu TGV, chuyến thăm Glenmorangie thì bị hủy hoàn toàn. Điều đó làm Thúy tiếc, bởi nghe nói kiến trúc lâu đài cổ ở Glenmorangie rất đẹp.

Trong chuyến đi châu Âu lần này, Thuý không bao giờ quên được cuộc hành trình 1.700 km, từ Warsaw đến London bằng xe bus trong 24 tiếng đồng hồ, khiến cả đoàn mệt mỏi. Chuyến đi làm Thúy nhớ đến cuộc thi Hoa hậu thế giới của mình ở Ba Lan, 4 năm trước. Hồi đó cũng đi xe bus dọc ngang Ba Lan và lần này cũng thế, có chăng, Thúy đi thêm cả vài nước khác nữa.

Thúy từng trở lại Ba Lan vào tháng 12/2009, theo lời mời của cộng đồng người Việt, những người đã yêu thương, quan tâm Thúy như con em trong nhà 4 năm trước, lần Thúy đi thi Hoa hậu thế giới. Lần này sang Ba Lan do lịch di chuyển gấp gáp, Thúy không đến thăm được mọi người, nên cứ tiếc “hùi hụi” mãi. Thúy cảm thấy mình có duyên với Ba Lan, do vậy, chắc chắn sẽ còn quay lại và gắn bó với Ba Lan lâu nữa.

Ngày nay ở châu Âu, ít người đi du lịch bằng xe bus hơn xưa. Nên Thúy tự an ủi việc phải đi bằng xe bus - âu đây cũng là một cái thú du lịch. Chặng đường dài qua Đức, Bỉ, Hà Lan, Pháp cho Thúy cơ hội nhìn ngắm một châu Âu hiện đại, nối liền, thống nhất nhưng từng nước vẫn giữ được bản sắc riêng. Châu Âu mùa này vào xuân, thời tiết se lạnh nhưng bắt đầu có nắng và những cơn gió dịu nhẹ. Cây cối xanh tươi, đâm chồi nảy lộc và hoa nở muôn màu sắc. Mỗi dịp dừng chân, mọi người lại tranh thủ đi dạo ngắm cảnh và thưởng thức món ăn địa phương.

Ngủ trên xe bus quả là bất tiện đối với người đẹp. Mai Phương Thúy hài hước nói rằng, sau sự cố này, cô nhận ra rằng mình vô cùng yêu ngành hàng không. 
Chỉ có điều, là ngủ trên xe bus hơi bất tiện. Thúy vừa mỏi chân vừa phải “canh me” chọn ghế gần toilet, nhằm giữ sức suốt chặng đường dài. Khi đến eo biển Manche, Thúy thích thú và ngạc nhiên trước một công trình lớn, hiện đại đánh dấu sự thông thương qua lại của châu Âu, mà nếu đi máy bay, chắc Thúy chẳng bao giờ được đặt chân đến đây.

Sau chuyến đi, Thúy nhớ nhất kỷ niệm ở lâu đài Bagnolet Cognac, bị Hoàng Yến và bác Hải Đông dọa ma từ tấm gương lớn trong phòng làm giật mình. Hoàng Yến tuy sợ ma, nhưng lại rất thích dọa ma Thúy. Còn Thúy thì luôn tự hào không sợ ma, nhưng sau vụ này, chắc phải… suy nghĩ lại.

Thêm một điều khác nữa, đó là Thúy nhận ra mình vô cùng yêu ngành hàng không, những chiếc máy bay to lớn và các anh chị tiếp viên tận tuỵ!

 Xem thêm ảnh Mai Phương Thúy những ngày kẹt tại châu Âu

Văn Trinh(ghi)
Ảnh do nhân vật cung cấp

Bình luận
vtcnews.vn