Mai Phương Thúy diện hàng hiệu vẫn bị chê tơi tả, lỗi do ai?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 23/09/2014 06:46:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều lần xuất hiện tại những sự kiện thời trang quốc tế với những bộ cánh bị chê tơi tả, lỗi ở cá nhân Mai Phương Thúy, do nhãn hàng, hay vì ai?

(VTC News) - Nhiều lần xuất hiện tại những sự kiện thời trang quốc tế với những bộ cánh bị chê tơi tả, lỗi ở cá nhân Mai Phương Thúy, do nhãn hàng, hay vì ai?

Mai Phương Thúy là một trong những cái tên nổi bật của nhan sắc Việt đương đại. Không chỉ sở hữu gương mặt khả ái, vẻ kiều diễm hiếm có cùng hình thể chuẩn, cô còn là một trong những hoa hậu được đánh giá cao về trí tuệ và lòng nhân ái.

Cô cũng là hoa hậu Việt xuất sắc trong việc giữ được vầng hào quang của chiếc vương miện sau 8 năm đăng quang và độ nóng không hề thuyên giảm.
mpt
Mai Phương Thúy là cái tên nóng không ngừng ngay cả khi cô tuyên bố đã từ giã showbiz từ hai năm trước.
Chính vì vậy, Hoa hậu Việt Nam 2006  đã lọt vào ‘mắt xanh’ của một thương hiệu thời trang cao cấp và được chọn làm gương mặt đại diện cho hãng này.

Nhờ vậy, cô đều đặn có những chuyến đi nước ngoài, tham dự những sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh. Tuy vậy, chẳng lần xuất hiện nào của Mai Phương Thúy được lòng khán giả nhà và những lời tán dương dành cho cô vô cùng ít ỏi.

Mai Phương Thúy cứ xuất hiện tại tuần lễ thời trang cao cấp là bị 'ném đá'.
Nhiều người cho rằng, Mai Phương Thúy không chọn được những trang phục hợp với nhan sắc cũng như dáng vóc của mình.

Người ta đem cô ra so sánh với những hình ảnh runway hay quảng cáo của nhãn hàng và cho rằng Mai Phương Thúy làm hỏng những thiết kế trang nhã của Dior.

mpt
Mai Phương Thúy làm mất đi vẻ thanh lịch của những thiết kế hàng hiệu. Chiếc váy liền ngắn thuộc bộ sưu tập Christian Dior Xuân - Hè 2013 bị cô làm hỏng.
Việc tuyển lựa người mẫu kỹ càng sao cho phù hợp với tinh thần của bộ sưu tập là một chuyện hiển nhiên, nhưng một điều không nhiều khán giả biết rằng, những bộ đồ trong một show thời trang đều được fitting (chỉnh sửa cho phù hợp với phom người) trực tiếp trên người mẫu trước khi trình diễn.

Trong hậu trường, việc model được hàng tá người vây quanh, tỉ mẩn ghim đinh, khâu chỉ, kết cườm cũng như chỉnh sửa lại để vừa vặn với bộ đồ là chuyện 'như cơm bữa' để họ có thể xuất hiện hoàn hảo nhất.
mpt
Việc fitting được thực hiện trực tiếp trên người mẫu để đảm bảo model xuất hiện hoàn hảo nhất trên sàn catwalk.
Chính vì vậy, việc tìm ra người mặc bộ đồ đẹp hơn mẫu quảng cáo hay trên sàn diễn là việc 'khó hơn lên trời'. Bản thân Mai Phương Thúy là một hoa hậu, và hình thể của cô không mảnh khảnh như những siêu mẫu quốc tế kia. Chính vì thế, việc yêu cầu cô mặc đẹp như nguyên mẫu là điều vô lý.
mpt
Vòng ngực 'phì nhiêu' của người đẹp khiến trang phục trong bộ sưu tập Resort 2014 của Dior bỗng trở thành một chiếc đầm ngủ thực sự.
Giới mộ điệu cho rằng hình ảnh cô xuất hiện trong những bộ đầm quá bé hay quá ngắn làm hỏng những thiết kế trang nhã cũng như tinh thần của chính nhãn thời trang mà cô đại diện.

Và Mai Phương Thúy với tư cách gương mặt đại diện có lẽ không phải là lựa chọn tốt nhất cho Dior, nhưng ở Việt Nam, ngoài cô ra, còn ai sáng giá hơn?

mpt
'Hoa hậu hàng hiệu' là cái tên sáng giá nhất cho nhãn thời trang danh tiếng.
Không chỉ vậy, khán giả còn chê trách cô về gu thời trang nhàm chán và thiếu tinh tế. Người hâm mộ không thể hiểu nổi vì sao có hẳn cả một showroom đồ hiệu để thỏa thích lựa chọn mà Mai Phương Thúy vẫn không chọn được cho mình những món phụ kiện phù hợp với trang phục.
MPT
Mai Phương Thúy được 'thoải mái' chọn đồ trong cả một showroom đầy ắp những món hàng hiệu đắt tiền.
Một sự thật chẳng phải khán giả nào cũng biết, rằng khi làm đại diện cho một nhãn hàng lớn như Dior, hoa hậu họ Mai phải chịu sự chi phối không nhỏ.

Bản thân thương hiệu thời trang muốn Mai Phương Thúy diện những trang phục nằm trong những bộ sưu tập mới nhất của họ, và các yếu tố đi kèm như trang điểm, làm tóc, phụ kiện của cô cũng phụ thuộc phần lớn vào quyết định của nhãn hàng.
mpt
Mai Phươn Thúy diện một thiết kế mullet trang nhã trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2015 tại tiệc sang của Dior ở Singapore.
Bất cứ một nhãn thời trang nào cũng muốn gương mặt của mình xuất hiện trong hình ảnh lộng lẫy và sành điệu nhất, đó là một điều hiển nhiên.

Vậy câu hỏi đặt ra là vì lý do nào mà với sự hỗ trợ của hàng tá những nhân viên tư vấn vây quanh cô mỗi lần thử đồ, Hoa hậu Việt Nam 2006 vẫn thiếu đi vẻ sành điệu cần có?

mpt
Mai Phương Thúy được chăm sóc rất cẩn thận trong những lần thử đồ tại Việt Nam cũng như ở nước ngoài.
Phải chăng nhãn hàng dựa vào gout của những khách hàng trong nước để phối đồ cho người đẹp? Hay bản thân Mai Phương Thúy được quyền can thiệp vào việc chọn trang phục và gu thời trang không ổn định của cô đã 'phản chủ'? Câu trả lời cho câu hỏi này có lẽ những người trong cuộc mới tường tận.

Lôi Phong

Bình luận
vtcnews.vn