Mai Phương chia sẻ khó khăn khi làm bà mẹ đơn thân

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 10/10/2014 10:46:00 +07:00

(VTC News) - Nữ diễn viên Mai Phương chia sẻ những khó khăn khi làm bà mẹ đơn thân trong chương trình 'Con đã lớn khôn'.

(VTC News) - Nữ diễn viên Mai Phương chia sẻ những khó khăn khi làm bà mẹ đơn thân trong chương trình 'Con đã lớn khôn'.

Góp mặt trong tập phát sóng tuần này là Mai Phương – nữ diễn viên nổi tiếng với các phim Kiều nữ và đại gia, Những thiên thần áo trắng, Tấm hộ chiếu vào đời...
Đây là lần đầu tiên nữ diễn viên góp mặt trong series truyền hình nổi tiếng Con đã lớn khôn.

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng để chăm sóc con gái Lavie, bà mẹ đơn thân Mai Phương quyết định trở lại showbiz bằng việc liên tục tham gia các chương trình truyền hình thực tế Hành trình kết nối những trái tim, Ước mơ của em, Con đã lớn khôn...
Con đã lớn khôn
Vốn là một người kín tiếng và ít chia sẻ về cuộc sống riêng, lần đầu tiên trong chương trình truyền hình thực tế Con đã lớn khôn, nữ diễn viên chia sẻ những kinh nghiệm, những vấn đề cô gặp phải khi làm mẹ đơn thân.

Xuất hiện tại trường quay, nữ diễn viên diện một chiếc váy đơn giản nhưng vẫn bộc lộ vẻ quyến rũ vốn có. Góp mặt cùng cô trong tuần này là thạc sỹ Tâm lý Tô Nhi A và nữ MC quen thuộc Thanh Thảo. Bộ ba nhanh chóng bắt nhịp, trò chuyện thân mật và cùng chia sẻ những kinh nghiệm nuôi dạy trẻ.

Chương trình truyền hình thực tế Con đã lớn khôn kể lại quá trình lần đầu tiên tự mình thực hiện nhiệm vụ của những bé ở độ tuổi mẫu giáo. Mọi diễn tiến từ lúc trẻ bắt đầu cho đến lúc hoàn thành công việc hoàn toàn không có sự can thiệp của đạo diễn lẫn cha mẹ.
Con đã lớn khôn
Để những 'nhân vật chính' thực hiện thử thách không biết việc được chương trình ghi hình, ekip sản xuất bao từ 18 đến 20 người sẽ hóa trang thành những người đi đường, người bán hàng rong, công nhân, công an, xe ôm…và thường xuyên được đổi vị trí để các bé không phát hiện ra, đồng thời bảo vệ an toàn cho thiên thần nhỏ trên đường đi.

Hai nhân vật chính của hành trình hôm nay là chị em họ Nguyễn Dương Ánh Minh, tên ở nhà là Su Su và Dương Chí Thiện, 4 tuổi.  Do mẹ bận việc nên cô bé Su Su có nhiệm vụ dẫn Chí Thiện vào Suối Tiên để lấy một chiếc ly có in hình lưu niệm của em.

Diễn viên Mai Phương tỏ ra lo lắng cho các bé trước nhiệm vụ này, cô chia sẻ: 'Suối Tiên rất rộng và dù có bản đồ thì người lớn cũng dễ đi lạc. Không biết làm sao hai bé thực hiện được nhiệm vụ đây?'

Con đã lớn khôn
Trên đường đi, hai bé phải tự đối mặt với những rắc rối trên đường: đường xa, bị lạc đường, cãi nhau... Một rắc rối nhỏ xảy ra khiến hai bé phải đấu tranh tư tưởng, tưởng chừng đã khiến hai em cãi nhau. Đó là khi bộ đôi bắt gặp một con búp bê do ai đó bỏ quên trên đường, hai bé quyết định cầm lên và tranh cãi xem có nên đem về không.

Chứng kiến sự việc này, diễn viên Mai Phương bày tỏ suy nghĩ: 'Bình thường những phụ huynh thường chỉ dạy con trên lý thuyết là phải thế nào, thế kia. Nhưng có thấy trên thực tế thì mới nhận ra có những chuyện mình không ngờ tới. Ví dụ như tình huống này.

Chuyện này làm Mai Phương nhớ đến các bé nhỏ hay có thói quen đòi những đồ vật lạ và nếu phụ huynh chiều thì đôi khi nó lại thành một cái suy nghĩ sai lệch của các bé là thấy đồ vật hấp dẫn là cứ phải lấy trước đã.'

Con đã lớn khôn
Thạc sỹ tâm lý Tô Nhi A chia sẻ với phụ huynh cách giáo dục con trẻ: 'Các bậc phụ huynh hay mặc định con mình tốt, nhưng phải gặp tình huống kiểm chứng trên thực tế từng hành vi nhỏ của bé mới có thể cho chúng ta cái nhìn rõ ràng tính cách của con.

Để con tốt hơn, phụ huynh cần kiên nhẫn mỗi ngày mỗi ngày giáo dục và củng cố những hành vi tích cực. Phải mưa dầm thấm đất thì mới có hiệu quả lâu dài.'

Liệu hai bé có thực hiện hành vi đúng đắn là để con búp bê lại chổ cũ? Tất cả sẽ được giải đáp trong hành trình Con đã lớn khôn phát sóng vào 18h ngày 11/10/2014 trên HTV7.

Thiên Vũ

Bình luận
vtcnews.vn