Mải mưu sinh, lão ngư 70 tuổi bị lũ nhấn chìm

Thời sựThứ Năm, 20/10/2011 06:32:00 +07:00

(VTC News) - Thấy nước lũ lên nhanh, một số người trong thôn liền lên tiếng ngăn cản nhưng vì mưu sinh, ông Bình vẫn quyết ra đi.

(VTC News) - Thấy nước lũ lên nhanh, một số người trong thôn liền lên tiếng ngăn cản nhưng vì mưu sinh, ông Bình vẫn quyết ra đi. Khi đang neo sõng (ghe) đánh cá, sõng của ông Bình bất ngờ bị nước lũ nhấn chìm và cuốn ông đi mất …

Chiều ngày 20/10, Ban Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) cho biết: Đến 16 giờ ngày 20/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn huyện vẫn chưa tìm được thi thể của ông Nguyễn Công Bình (70 tuổi, trú ở  thôn Bình Hòa, xã An Dân, huyện Tuy An) – người bị nước lũ nhấn chìm vào trưa cùng ngày.

Được biết, vào lúc 13 giờ ngày 20/10, mặc dù nước lũ dồn dập đổ về, ông Nguyễn Công Bình vẫn chuẩn bị ngư cụ, một mình ra đập Tam Giang (xã An Dân) đánh cá. Thấy trước nguy hiểm, một số người trong thôn liền lên tiếng ngăn cản nhưng vì để đảm bảo “nguồn cơm” gia đình, ông Bình vẫn quyết ra đi. Khi đang neo sõng (ghe), thả ngư cụ đánh cá ở khu vực phía bờ Bắc của đập Tam Giang, sõng của ông Bình bất ngờ bị nước lũ nhấn chìm và cuốn ông đi mất.

Người nhà và người dân xã An Dân đang ngóng chờ tin ông Bình

Ngay sau đó, chính quyền xã An Dân và gia đình đã tổ chức tìm kiếm thi thể. Tuy nhiên do nước lũ dâng cao, chảy xiết, nên đến 16 phút ngày 20/10, lực lượng cứu nạn vẫn chưa tìm được thi thể của ông.

Hiện Ban Phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn huyện Tuy An đã chỉ đạo chính quyền các xã trên địa bàn cắt cử lực lượng, phối hợp với gia đình nạn nhân, tiếp tục tìm kiếm.

Hoàng Vân

Bình luận
vtcnews.vn