Mách bạn xóa tan cơn buồn ngủ ngay lập tức

Đời sốngThứ Ba, 23/06/2015 07:21:00 +07:00

Nếu một lúc nào đó cơn buồn ngủ ập đến trong khi bạn đang có cả núi công việc cần giải quyết, hãy thử áp dụng những chiêu thức nhanh chóng dập tắt cơn buồn ngủ.

(VTC News) -  Nếu một lúc nào đó cơn buồn ngủ ập đến trong khi bạn đang có cả núi công việc cần giải quyết, hãy thử áp dụng những chiêu thức sau đểu nhanh chóng dập tắt cơn buồn ngủ tại công sở.

 Uống nước chanh

Nước chanh có tác dụng làm đầu óc tỉnh táo. Bạn sẽ phải đứng dậy rửa cốc, lấy nước và pha chế... quá trình đó sẽ giúp bạn tỉnh táo một phần. 

Tận dụng trà và cà phê
Trà và cafe nhanh chóng giúp bạn tỉnh táo. 

Khi cảm thấy buồn ngủ, cách đơn giản nhất là pha một ly cà phê hoặc trà đặc. Thức uống này có tác dụng “thức tỉnh” trí não. Đồng thời, quá trình thực hiện các động tác đứng dậy, pha trà hay cà phê cũng giúp cho tinh thần bạn sảng khoái hơn.

Bàn làm việc sinh động

Hương thơm cũng có tác dụng làm đầu óc tỉnh táo. Một ít hoa hoặc đồ trang trí có hương thơm trên bàn làm việc không chỉ làm đẹp bàn làm việc mà còn giúp chống lại cơn buồn ngủ.

Massage tai
Massage tai nhẹ nhàng khiến bạn cắt cơn buồn ngủ. 

massage nhẹ nhàng tai trong vài phút sẽ giúp tai nghe rõ hơn, mắt nhìn sáng hơn và đầu óc cũng tỉnh táo. Bạn có thể massage tai bằng cách: Chà mạnh vành tai, sau đó lấy lòng bàn tay ấn mạnh vào tai khoảng 10 lần, giúp máu lưu thông.

Vận động

Nơi công sở tốt nhất nên vận động 30%, tĩnh tại 70%. Bạn có thể dựa vào đặc điểm của nơi làm việc để tự thiết kế một số bài tập phù hợp cho cổ và tay chân. Khi cơ thể được vận động đủ sẽ khiến trí não bạn hưng phấn và tỉnh táo hơn.

Vì thế nên ra ngoài, hít thở không khí trong lành và tận hưởng ánh sáng mặt trời ít nhất 1h vào buổi sáng. Điều đó thúc đẩy các giác quan, mang lại sự tươi tắn và khỏe mạnh.

Ăn kẹo bạc hà

Kẹo bạc hà sẽ giúp bạn tỉnh táo. 

Ăn một viên kẹo bạc hà hoặc nhai kẹo cao su có vị bạc hà không chỉ giúp hơi thở thơm tho, thêm tự tin trong giao tiếp với đối tác, đồng nghiệp mà còn có tác dụng giúp trí não tỉnh táo. Tốt nhất bạn nên chọn loại không đường và có hương bạc hà thật mạnh.

Giảm nhiệt độ phòng

Nhiệt độ trong phòng ấm áp sẽ khiến cơ thể “buồn ngủ”. Cách duy nhất lúc này là giảm nhiệt độ hoặc mở cửa sổ nếu có thể để luồng không khí bên ngoài “thức tỉnh” trí não.


 Rửa mặt bằng nước lạnh

Khi cơn buồn ngủ ập đến, bạn có thể dùng nước lạnh rửa mặt và nhẹ nhàng mát-xa da mặt. Cách này vừa giúp bảo vệ làn da vừa khiến tinh thần tỉnh táo. Tận dụng giờ nghỉ trưa để vệ sinh khuôn mặt, giúp da hít thở không khí trong lành, đồng thời tạo cho tinh thần sảng khoái. Bạn có thể vỗ nước lạnh lên mặt khoảng 2-3 phút để giúp tinh thần tỉnh táo.

Kim Anh  (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn