Mắc sai lầm chết người, trọng tài Việt nói gì?

Thể thaoThứ Hai, 12/03/2012 10:55:00 +07:00

Thừa nhận sai lầm nhưng kết quả trận đấu khiến hai trọng tài FIFA đón nhận nó theo cách rất khác nhau.

Thừa nhận sai lầm nhưng kết quả trận đấu khiến hai trọng tài FIFA đón nhận nó theo cách rất khác nhau.

Trọng tài Võ Minh Trí: Tôi lỗi khi không quan sát biên

Ở tình huống thay đổi quyết định sau khi chỉ tay vào chấm 11m và rút thẻ vàng thứ 2, tôi đang mải theo kịp pha lên bóng tấn công của Thanh Hóa nên không thể quan sát kịp và để ý trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị từ trước. Khi thấy Quốc Phương bị phạm lỗi trong vòng cấm, tôi đã rút thẻ để truất quyền thi đấu Hữu Phươc. Tuy nhiên, sau đó tôi thấy trợ lý căng cờ và chạy lại tham khảo ý kiến của trọng tài Phạm Đắc Chiến. Anh Chiến khẳng định đấy là tình huống trước đó việt vị rõ ràng nên căng cờ. Đó là lí do tôi đã thay đổi quyết định của mình, khi xóa thẻ cho Hữu Phước và cho V.Hải Phòng đá phạt lên.

Trọng tài Trí dũng cảm nhận sai

Còn nhớ cũng ở sân Thanh Hóa năm 2007, trận Thanh Hóa- Đà Nẵng, ông Trí cũng từng bẻ còi khi không công nhận bàn thắng của chủ nhà vì bóng chưa đi qua vạch vôi rồi sau đó trước áp lực kinh hoàng của cái sân vỡ mà khán giả ùa vào tận đường piste trong tình trạng không thể kiểm soát, công nhận bàn thắng để đảm bảo an toàn cho mình lẫn trận đấu.

Trọng tài Hoàng Anh Tuấn: Đừng phủi sạch và quy chụp thế

Chúng tôi đã làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình. Phản ứng của các đội bóng là điều bình thường nhưng cái gì cũng phải có chừng mực chứ không thể thái quá như thế. Trọng tài Hoàng Anh Tuấn tỏ ra không hài lòng với phát biểu và phản ứng của SHB. Đà Nẵng.
Cơn thịnh nộ giáng xuống đầu trọng tài Hoàng Anh Tuấn

"Họ đã có đủ mọi lợi thế để giành chiến thắng, từ việc dẫn bàn trước rồi lợi thế hơn người... nhưng lại không bảo toàn được thì hãy nên xem lại và trách mình. Không nên vì chơi không tốt mà đổ hết lên đầu trọng tài như thế và càng không nên cho rằng trọng tài thế này thế nọ, bởi chúng tôi không thiên vị ai cả".

"Tôi không bào chữa nhưng phải nói thẳng là sai sót của trọng tài là điều bình thường trong đời sống bóng đá. Những cái sai nếu có thì cũng đơn thuần là sai lầm trong một tích tắc rất nhanh, thế thôi chứ chẳng phải vì lí do nào khác. Chúng tôi thừa biết bắt ở một trận đấu như thế thì sức ép dành cho mình sẽ như thế nào, nhất là trong bối cảnh hiện nay thì sức ép càng lớn. Nhưng các đội bóng, các quan chức, HLV cũng cần phải có một cái nhìn chuyên nghiệp, một thái độ phản ứng có chừng mực chứ không thể phủi sạch và đổ vấy theo cách rất quy chụp như thế".

Tổng hợp từ Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn