Mạc Hồng Quân: Vẫn day dứt sau trận thua Myanmar

Thể thaoThứ Hai, 22/06/2015 06:00:00 +07:00

Mạc Hồng Quân vẫn thấy bứt rứt, tiếc nuối vì đã dứt điểm hỏng quá nhiều, khiến đội nhà tuột mất cơ hội lọt vào chung kết SEA Games.

Gần một tuần sau trận thua tức tưởi trước U23 Myanmar, Mạc Hồng Quân vẫn thấy bứt rứt, tiếc nuối vì đã dứt điểm hỏng quá nhiều, khiến đội nhà tuột mất cơ hội lọt vào chung kết SEA Games.

NHỮNG ĐÊM MẤT NGỦ

“Đến bây giờ tôi vẫn còn tiếc nuối. Cửa lọt vào trận chung kết SEA Games 28 của U23 Việt Nam vô cùng sáng, vậy mà…”, Mạc Hồng Quân nói với giọng đầy tiếc nuối dù trận thua U23 Myanmar đã trôi qua gần một tuần.
Mạc Hồng Quân khóc sau trận thua Myanmar
 Mạc Hồng Quân khóc sau trận thua Myanmar (Ảnh: Phạm Thành)
Trong trận bán kết thứ nhất của môn bóng đá nam SEA Games 28, U23 Việt Nam chơi hoàn toàn trên chân đối thủ, tấn công dồn dập. Hàng loạt cơ hội ngon ăn đã được tạo ra nhưng các mũi nhọn của HLV Miura liên tục dứt điểm hỏng. Mạc Hồng Quân có tới 7 cơ hội dứt điểm nhưng không một lần đưa được bóng vào khung thành đối phương.

“Đến giờ tôi cũng không hiểu vì sao hôm đó tôi lại không có được bàn thắng. Ngoài chuyện thủ môn Phyo Kyaw Zin xuất sắc, có lẽ còn vì hôm đó thần may mắn quay lưng lại với tôi”, chân sút sinh năm 1992 tâm sự.

“Trong trận đấu trên SVĐ quốc gia Singapore, U23 Myanmar chỉ tung ra được 3 cú dứt điểm nhưng có được 2 bàn thắng. Đầu tiên họ được hưởng quả penalty do Ngọc Thắng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tiếp đến là cầu thủ đội bạn hết sức, tung cú sút bừa nhưng bóng lại vô tình đập chân Thanh Hiền đổi hướng chui vào lưới”.


Thua U23 Myanmar 1-2, U23 Việt Nam tan nát giấc mộng vàng. Cảm giác tội lỗi khiến Mạc Hồng Quân mất ăn mất ngủ. Tiền đạo Việt kiều luôn ao ước có cơ hội được làm lại nhưng đó là điều không thể. “Giá tôi dứt điểm tốt hơn, mọi chuyện có thể đã khác. Các đồng đội không nói một lời trách cứ nào nhưng tôi tự mình thấy ân hận. Hôm đó sau trận đấu tôi cùng các đồng đội không ăn, không ngủ được”, Mạc Hồng Quân kể lại.
Nỗi đau của U23 Việt Nam (Ảnh: Phạm Thành)
Thương các đồng đội bỏ bữa bị đói, đêm đó, Mạc Hồng Quân đã đi bộ ra Balestier mua đồ ăn mang về. Tuy nhiên, dù ép thế nào, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng chỉ cố nuốt được vài miếng. Tất cả đều sốc, không thể tin rằng đội nhà có thể thua U23 Myanmar, khiến giấc mơ HCV tan thành mây khói.

QUẢ PENALTY ĐẬM TÌNH ĐỒNG ĐỘI


Thường các đội bóng được đánh giá mạnh hơn khi thất bại trong trận bán kết sẽ mất tinh thần, không thể đá nổi trận tranh HCĐ. U23 Việt Nam năm 2007 và 2011 cũng đã từng thua thảm U23 Singapore (0-5) và U23 Myanmar (1-3) trong các trận tranh giải Ba.

Vì vậy, người hâm mộ đã rất e ngại thầy trò HLV Miura sẽ phải tay trắng ra về. Tuy nhiên, bi kịch trên đã không tái diễn. Mạc Hồng Quân cùng các đồng đội rất nhanh đứng dậy sau cú vấp ngã đau, đánh bại U23 Indonesia 5-0 để kết thúc SEA Games 28 với tấm HCĐ.
Mạc Hồng Quân ghi bàn từ chấm 11m (Ảnh: Phạm Thành)
“Có HCĐ dẫu sao cũng hơn ra về tay trắng”, Mạc Hồng Quân chia sẻ. “Trước trận đấu tranh giải Ba, đội lúc thì họp ở phòng tôi, lúc thì ở phòng Quế Ngọc Hải. Anh em tự dặn nhau phải tạm để thất bại lại phía sau, phải chiến đấu hết mình trong trận đấu với U23 Indonesia để gỡ lại danh dự.

Phút 13 trận tranh HCĐ, Mạc Hồng Quân chính là người ghi bàn thắng mở tỷ số. Phía sau pha lập công này là một câu chuyện đầy cảm động về tình đồng đội.

“Thông thường tôi là người thực hiện các quả sút penalty. Tuy nhiên, lúc đó Huy Toàn đã xin thực hiện. Tôi đồng ý ngay bởi cậu ấy chính là người đã đá bóng trúng tay hậu vệ đối phương, mang về quả phạt đền này.

Tuy nhiên, bất ngờ đội trưởng Quế Ngọc Hải lại cầm trái bóng, đưa cho tôi, đề nghị tôi thực hiện. Ngọc Hải hiểu tôi đã chịu áp lực rất nhiều khi liên tục bỏ lỡ cơ hội trong trận bán kết nên đã tạo điều kiện để tôi có bàn thắng giải tỏa. Tôi vô cùng xúc động khi có những người đồng đội hiểu mình”, Mạc Hồng Quân kể lại.

Chân sút Việt kiều càng xúc động hơn khi đây là bàn thắng cuối cùng của anh ở đấu trường SEA Games. Kỳ đại hội sau, anh đã quá tuổi nên không thể góp mặt.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn