Mạc Hồng Quân tái hiện pha ăn mừng kinh điển của Hồng Sơn

Thể thaoThứ Ba, 02/06/2015 10:49:00 +07:00

Tiền đạo Mạc Hồng Quân đã tái hiện màn ăn mừng kinh điển của danh thủ Nguyễn Hồng Sơn ở đấu trường SEA Games.

(VTC News) - Tiền đạo Mạc Hồng Quân đã tái hiện màn ăn mừng kinh điển của danh thủ Nguyễn Hồng Sơn ở đấu trường SEA Games.

Phút thứ 12, Mạc Hồng Quân có đường chuyền cho Công Phượng băng vào vòng cấm và bị hậu vệ U23 Malaysia phạm lỗi dẫn đến tình huống phạt đền 11m. Và cũng chính Mạc Hồng Quân là người bước đến chấm 11m, thực hiện thành công cú đá phạt đền cho U23 Việt Nam, mở tỷ số trận đấu.
Clip Mạc Hồng Quân mở tỷ số và tái hiện pha ăn mừng kinh điển
thethao/2015/06/03/Mc-Hng-Qun-n-mng-kinh-in-1433287559.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Ngay sau khi ghi bàn, tiền đạo Việt kiều đã tái hiện pha ăn mừng kinh điển kiểu "nhà binh" của cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn tại SEA Games 1999 trên đất Brunei bằng cách giơ tay phải lên trán để chào.

Pha ăn mừng của danh thủ Nguyễn Hồng Sơn được thực hiện ở phút 71, trận bán kết gặp đội tuyển Indonesia tại SEA Games 20, diễn ra ngày 12/9/1999. Đó cũng là pha làm bàn duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua Indonesia để lọt vào chung kết SEA Games năm đó.
Clip Hồng Sơn ghi bàn và ăn mừng kiểu nhà binh
“Nhận cú lật cánh vào của Đức Thắng, tôi liền tung cú vô-lê quyết đoán bằng chân trái vào góc xa làm bó tay thủ môn đội bạn. Bàn thắng khiến tôi sung sướng tột cùng, cảm xúc dâng trào, tôi chạy về phía khán đài ăn mừng bàn thắng theo kiểu chào của nhà binh.
Pha ăn mừng kinh điển của Hồng Sơn ở SEA Games 1999 
Pha ăn mừng ấy hoàn toàn xuất phát từ cảm xúc lúc đó, chứ thật ra bản thân tôi không hề có sự chuẩn bị từ trước. Sau này nghĩ lại, tôi cũng cảm thấy đó là pha ăn mừng khá ấn tượng, một khoảnh khắc không thể nào quên” - danh thủ Hồng Sơn sau này kể lại.
Ngay sau khi tái hiện màn ăn mừng kể trên, Mạc Hồng Quân còn cùng đồng đội giương cao chiếc áo đấu của hậu vệ cánh phải Tấn Tài - người đã gặp chấn thương ở trận đấu với U23 Brunei và không thể ở lại Singapore thi đấu.
Clip: U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia

Pha làm bàn của Mạc Hồng Quân vào lưới U23 Malaysia cũng là bàn thắng thứ 2 của cầu thủ quê gốc Hải Dương ở SEA Games 28. Nó cũng mở ra một ngày thăng hoa của U23 Việt Nam để rồi lần lượt Công Phượng, Huy Toàn, Văn Toàn sau đó ghi bàn hạ kình địch xứ tháp đôi Pertrolas với tỷ số khó tin 5-1.
SEA Games 28 là kỳ SEA Games thứ 2 của Mạc Hồng Quân và cũng là kỳ SEA Games cuối cùng tiền đạo này tham dự.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn