Mặc biểu tình, du khách Việt vẫn sang Thái

Kinh tếThứ Sáu, 06/12/2013 04:37:00 +07:00

(VTC News) - Các chuyến khởi hành của du khách Việt sang Thái Lan vẫn đều đặn mặc lo ngại tình hình bất ổn chính trị trong thời gian qua tại đất nước này.

(VTC News) - Các chuyến khởi hành của du khách Việt sang Thái Lan vẫn đều đặn mặc lo ngại tình hình bất ổn chính  trị trong thời gian qua tại đất nước này.

Trong thời gian vừa qua, tình hình biểu tình tại Thái Lan diễn biến hết sức căng thẳng và đã có thời điểm leo thang thành bạo động, đặc biệt là ở thủ đô Bangkok. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới ngành du lịch, nền kinh tế chủ lực của đất nước chùa Vàng.

Trong những năm trở lại đây, Thái Lan luôn là điểm đến ưa thích của du khách Việt Nam, đặc biệt là thành phố Bangkok. Chính vì vậy, tình hình bất ổn tại đất nước này đã ảnh hưởng không nhỏ tới các hãng du lịch Việt có tour đến đây.

thai lan
Bất chấp bất ổn, Thái Lan vẫn là điểm đến của du khách Việt
Theo tìm hiểu của PV, trong thời gian qua, bên cạnh một số ít công ty du lịch Việt tạm ngừng đặt tour sang Thái Lan để chờ tình hình ổn định thì nhiều công ty khác vẫn tổ chức các chuyến đi sang đất nước này như bình thường.

Đại diện của Vietravel cho biết, các tour sang Thái Lan của công ty mình trong thời điểm đó vẫn khởi hành theo đúng kế hoạch từ trước. Tuy nhiên, cũng có không ít khách hàng đã đóng tiền rồi nhưng yêu cầu hoãn hoặc chuyển sang địa điểm khác để đi tham quan.

Mặc dù trong những ngày biểu tình, tình hình khá phức tạp nhưng khách du lịch Việt có tour đến Bangkok vẫn đi và về an toàn, không xảy ra tình trạng bị mắc kẹt tại các địa điểm có biểu tình. Với các địa điểm tham quan phải đi qua hoặc gần những khu vực đều được thay đổi hoặc hoãn nhằm đảm bảo cho du khách.

Vietravel cũng cho biết thêm, các địa điểm du lịch ở Bangkok đều được cảnh sát sở tại bảo vệ vì vậy du khách đến đây vẫn tương đối an toàn trong những ngày này. Chính vì vậy, các tour sang Thái vẫn diễn ra như đã lên lịch từ trước và không gặp rắc rối nào lớn.
 
Đồng thời đại diện Vietravel cũng lưu ý, mỗi khi tình hình ở Thái Lan diễn biến không an toàn đối với du khách, Tổng cục Du lịch của nước (có cơ quan đại diện tại TTp.HCM) này sẽ lập tức phát đi khuyến cáo đỏ. Khi đó các hãng du lịch mới cần dừng hẳn các tour đến đây, còn nếu chưa có tín hiệu báo động này, các chuyến đi vẫn diễn ra như bình thường.

Theo tham khảo, trong thời gian diễn ra biểu tình tại Thái Lan, lượng du khách Việt sang đây mặc dù vẫn có nhưng giảm đáng kể so với vài tuần trước đó. Tuy nhiên bắt đầu từ thời điểm này, khi tình hình đã trở lại bình thường, số lượng khách đặt tour sang đây đất nước này đã bắt đầu tăng trở lại.

Hiện tour có lộ trình Bangkok - Pattaya đang được khá nhiều du khách Việt lựa chọn. Trong vòng 5 ngày, du khách sẽ được khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng tại thủ đô của Thái Lan, Bangkok cũng như thành phố biển Pattaya. Giá tour cũng khá hợp lý khi dao động trong khoảng từ 5,7 triệu - 7,3 triệu đồng/ khách.

Nguyễn Lê

Bình luận
vtcnews.vn