Mắc bệnh ung thư vẫn trả lại 40 triệu đồng cho người đánh mất

Thời sựThứ Năm, 07/01/2016 11:47:00 +07:00

Nhặt được chiếc túi da bên trong chứa 1000 USD và 21 triệu đồng tiền mặt chị Chính đã tìm mọi cách để trả lại cho người mất.

(VTC News) - Nhặt được chiếc túi da bên trong chứa 1000 USD và 21 triệu đồng tiền mặt chị Chính đã tìm mọi cách để trả lại cho người mất.

Mấy ngày nay, chuyện chị Nguyễn Thị Chính nhặt được hơn 40 triệu đồng rồi tìm và trả lại cho người mất được dân xóm Liên Yên, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, tình Hà Tĩnh rỉ tai nhau.

Theo đó, khoảng 11h ngày 31/12, khi đó, chị Chính đi ra cổng thì nhìn thấy chiếc túi da màu vàng rơi giữa ngõ nhà mình. Khi mở ra, chị Chính giật mình phát hiện bên trong có 1000 USD và 21 triệu đồng tiền mặt.


Ngoài ra còn có một số giấy tờ tùy thân quan trong khác như chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe… tất cả đều mang tên Nguyễn Văn Trọng ( trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh).
Chị Chính chỉ chỗ nhặt được chiếc ví da bên trong có hơn 40 triệu đồng.
Chị Chính chỉ chỗ nhặt được chiếc ví da bên trong có hơn 40 triệu đồng.
“Lúc đó tôi sợ quá, tay chân run rẩy không biết làm gì, đành điện thoại cho chồng hỏi xem phải làm như thế nào” chị Chính nói.

Sau khi nhận được điện thoại của vợ, anh Hán - chồng chị Chính bảo xem bên trong có giấy tờ, địa chỉ liên lạc của họ không, nếu có thì liên lạc với họ để trả lại cho họ kẻo họ đi tìm mất công nên chị đã làm ngay.

Nhận được tin mất đồ, anh Trọng - chủ nhân của chiếc túi da mới tá hỏa chạy đến nhà chị Chính để nhận lại.

Được biết, năm 2014, chị Chính phát hiện mình mắc bệnh ung thư vú nên cả gia đình chạy vạy vay mượn được hơn 200 triệu đồng, dắt díu nhau ra Hà Nội chữa trị.

Sau khi điều trị xong bệnh chị được cho về nhà nhưng mỗi tháng phải ra kiểm tra lại một lần, mỗi lần cũng tốn cả triệu bạc.

Dù hiện tại cuộc sống gia đình chị gặp nhiều khó khăn, cả gia đình và chuyện ăn học của 2 con nhỏ cậy nhờ vào mấy sào ruộng và chăn nuôi nhưng khi anh Trọng đề nghị biếu chị một số tiền để cảm ơn thì chị Chính nhất quyết không nhận. Cả khi anh Trọng xin chị tấm ảnh để đưa lên báo và lên đài phát thanh xã để nêu gương cho mọi người nhưng chị Chính nhất định không chịu.

“Từ nhỏ tới giờ tôi chưa bao giờ lấy của ai bất cứ một cái gì, kể cả những thứ mình nhặt được. Họ không may nên mới như vậy, mình mà lấy đi họ biết phải làm sao”, chị Chính tâm sự.

Chị Liễu, hàng xóm của chị Chính tấm tắc: “Nhà chị Chính lâu nay sống chan hòa với mọi người, chúng tôi rất quý mến, hôm nay nghe được việc này chúng tôi lại càng khâm phúc con người chị Chính, bây giờ người như chị hiếm lắm”.

Trả lời PV VTC News anh Nguyễn Văn Trọng xúc động: “Số tiền đó là toàn bộ tài sản của gia đình tôi. Hôm đó tôi đang đi mua hàng tết, chiếc túi da rơi lúc nào cũng không hay. Thật may là gặp được người như chị Chính".
Ngọc Thắng – Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn