Mắc bẫy chiêu lừa qua thẻ cào di động

Pháp luậtChủ Nhật, 09/03/2014 09:23:00 +07:00

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết vừa phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (CA Hà Nội và Hà Tĩnh) bắt giữ bốn đối tượng thực hiện các hành vi lừa đảo qua điện thoại. 

Ngày 13.2, ông Nguyễn Đình Phúc, sinh năm 1956 (trú tại Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội) là thương binh nặng đến trụ sở Viettel trình báo bị các đối tượng dùng số điện thoại lừa đảo hơn 10 triệu đồng tiền thẻ cào.

Sau khi tiếp nhận đơn thư, Viettel đã chủ động liên hệ với Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (CA Hà Nội) tiến hành điều tra và bắt giữ được nhóm đối tượng gồm: Trương Văn Chỉ (SN 1991, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Công nghệ), Trần Xuân Hùng (SN 1994), Nguyễn Tuấn Anh (SN 1991) và Nguyễn Thị Xuân (SN 1957), đều đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Kỳ Lạc, Huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Từ trái qua phải: Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Xuân Hùng và Trương Văn Chỉ (Nguồn: Viettel Telecom). 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã giả danh là cán bộ ngân hàng và mạng di động thông báo khách hàng trúng thưởng để lừa đảo.

Cụ thể, ngày 12.2, Chỉ cùng Hùng và Tuấn Anh giả là nhân viên Viettel, nhân viên Sở Giao thông vận tải, Chi cục Thuế… sử dụng các số điện thoại khác nhau gọi điện cho ông Nguyễn Đình Phúc thông báo ông đã may mắn trúng thưởng một chiếc xe máy và tiền mặt trị giá 137 triệu đồng từ một chương trình khuyến mãi.

Để nhận thưởng, đối tượng yêu cầu ông Phúc mua thẻ cào điện thoại có mệnh giá từ 100-500.000 đồng rồi gửi mã số cho đối tượng để làm thủ tục nhận thưởng.

Sau khi lừa được của ông Phúc số thẻ cào trị giá 10.500.000 đồng, các đối tượng tắt máy điện thoại, ngừng liên lạc. Số mã thẻ chiếm đoạt được, chúng bán cho đối tượng Nguyễn Thị Xuân với giá bằng 70% rồi chia nhau tiêu xài.

Bình luận
vtcnews.vn