‘Ma trận’ khám sức khỏe tổng quát

Sức khỏeThứ Ba, 30/09/2014 08:00:00 +07:00

Người dân có nhu cầu khám sức khỏe tổng quát dễ bị “choáng” trước danh mục xét nghiệm dài dằng dặc.

Người dân có nhu cầu khám sức khỏe tổng quát dễ bị “choáng” trước danh mục xét nghiệm dài dằng dặc với mức giá “ngất ngưởng” mà không biết lựa chọn xét nghiệm nào là cần thiết, phù hợp.
 


Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi… khám

 
Ở ngay giữa Hà Nội, người dân luôn bối rối mỗi khi muốn đi khám sức khỏe tổng quát bởi đi phòng khám tư thì sợ không đủ chất lượng, tới bệnh viện công thì ngại quá tải, chờ đợi mất nhiều thời gian và mệt mỏi. Để giải quyết được tình trạng này, có lẽ trước hết mỗi người cần hiểu rõ thế nào là khám sức khỏe tổng quát, tránh lãng phí tiền mà vẫn bỏ sót bệnh.

Người bệnh “vật vã” chờ đợi khám - Nguồn: Internet. 
Thông thường, khi đi khám sức khỏe tổng quát, nếu chưa biết cụ thể về tình hình sức khỏe của mình, người dân dễ cảm thấy “choáng” trước danh mục xét nghiệm dài dằng dặc mà không biết lựa chọn xét nghiệm nào.

 
Theo thống kê, có ba yếu tố chính có thể làm căn cứ cho việc tầm soát bệnh của mỗi người, đó là: độ tuổi, môi trường làm việc và yếu tố gia đình. Bác sĩ sẽ dựa vào đặc điểm riêng của từng người để chỉ định các loại xét nghiệm phù hợp.
 
Tuy nhiên, có những xét nghiệm cơ bản mà hầu như người nào đi khám sức khỏe tổng quát cũng cần thực hiện như tổng phân tích máu (hỗ trợ kiểm tra nhiễm trùng, ung thư máu), đường máu (xác định nguy cơ mắc bệnh tiểu đường), mỡ máu, men gan, nước tiểu... Nói vậy để thấy những yếu tố quan trọng nhất để khám tổng quát đạt hiệu quả cao đó là sự tư vấn khám đúng đắn của bác sĩ và độ chính xác của xét nghiệm.
 
Chọn đúng nơi xét nghiệm
 

Làm xét nghiệm - yếu tố cần thiết trong công tác khám sức khỏe. 
Là một trong những bệnh viện đa khoa uy tín tại Hà Nội, bên cạnh đội ngũ bác sĩ của viện, MEDLATEC còn vinh dự mời được nhiều Giáo sư, Tiến sỹ đầu ngành trực tiếp thăm khám cùng hệ thống máy móc hiện đại bật nhất, MEDLATEC luôn mang đến dịch vụ khám tổng quát khoa học và hiệu quả.

 
Sử dụng dịch vụ khám tổng quát tại MEDLATEC, khách hàng hoàn toàn an tâm bởi tiêu chí của bệnh viện là cam kết chất lượng khám chính xác. Dựa vào thể trạng, giới tính, kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ tư vấn khám phù hợp với thể trạng của bệnh nhân.
 
Với cơ sở, thiết bị y tế được trang bị đầy đủ, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh các chuyên khoa như Nội, Ngoại, Sản, Nhi, chuyên Khoa lẻ, Thăm dò chức năng, Cận lâm sàng (Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh),… đối với mọi khách hàng.

Một điều nữa khiến MEDLATEC rất “được lòng” người tới khám đó là chi phí hợp lý, minh bạch, bảng giá được niêm yết rõ ràng và quy trình thăm khám khoa học, hợp lý. Bệnh viện còn có ngân hàng dữ liệu lưu trữ thông tin của bệnh nhân tới khám, đây là cách tốt nhất để theo dõi sức khỏe và tránh được việc xét nghiệm không cần thiết, chồng chéo giữa những lần khám của một bệnh nhân.
 
Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang triển khai nhiều gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp với từng độ tuổi và giới tính.
 
Mọi chi tiết xin, khách hàng, cơ quan, doanh nghiệp liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được Trung tâm chăm sóc khách hàng của Bệnh viện tư vấn cụ thể.

» Món ăn vặt giúp ngừa ung thư
» Dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu máu
» Cách giảm nguy cơ ung thư khi ăn đồ nướng


Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn