Lý Nhã Kỳ tiết lộ lương duyên với tỷ phú Hồng Kông

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 05/04/2010 01:28:00 +07:00

(VTC News) - “Mẹ nuôi Alice Chiu nói với tôi rằng, bà luôn có cảm giác như đã gặp tôi từ kiếp trước, và tin rằng tôi và bà sẽ là mẹ con của nhau kiếp này”...

(VTC News) - “Mẹ nuôi Alice Chiu nói với tôi rằng: Bà luôn có cảm giác như đã gặp tôi từ kiếp trước, và tin rằng tôi và bà sẽ là mẹ con của nhau trong kiếp này” - Lý Nhã Kỳ bộc bạch về mối duyên của mình với tỷ phú người Hồng Kông.

- Lý Nhã Kỳ có thể chia sẻ về mối duyên của mình với tỷ phú người Hồng Kông, mẹ nuôi Alice Chiu?

- Tôi và bà tình cờ gặp nhau trong buổi lễ kỹ niệm 20 năm của OPERATION SMILE tại Hà Nội. Bà đi cùng với Thành Long, còn tôi là đại sứ cho tổ chức này. Trong buổi họp báo, tôi và bà đã cùng trò chuyện, và lúc đó tôi hoàn toàn không biết gì về bà cho đến khi bà nói với tôi về sự nghiệp từ thiện của mình, và ngỏ lời muốn mời tôi làm đại sứ cho tổ chức của bà. Tôi đã nói với bà rằng: “Làm từ thiện sẽ không phân biệt màu da, đất nước, nếu tôi có thể giúp được thêm một ai đó thì tôi rất vui và sẵn lòng”.

Lý Nhã Kỳ chụp ảnh kỷ niệm cùng bố mẹ nuôi tại sân bay Hồng Kông. 

Sau buổi hôm đó, bà trở về Hồng Kông. Và sau một tuần, cô thư ký của bà đã liên hệ và mời tôi qua Hồng Kông để họp báo nhận vai trò đại sứ. Trong những ngày tôi ở Hồng Kông, bà cởi mở mời tôi ở tại nhà mình. Với 3 ngày làm việc ở Hồng Kông, tôi và bà đã tâm sự với nhau. Điều khiến tôi ngạc nhiên là tuổi thơ ấu, tính cách, quan điểm sống của bà và tôi đều rất giống nhau. Có lẽ phải đến trên trên 50%.

Và, cũng từ chính những đều đó đã đưa tôi và bà đến mối lương duyên làm mẹ con. Bà đã nói với tôi rằng: Bà luôn có cảm giác như đã gặp tôi từ kiếp trước, và tin rằng tôi và bà sẽ là mẹ con của nhau trong kiếp này. Sau đó, vì biết tôi rất thích làm từ thiện, nên bà đã đề nghị tôi làm phó chủ tịch cho quỹ từ thiện quốc tế Sheen Hok của bà.

Vậy là tôi đã gia nhập vào gia đình lớn của bà, cùng 3 người con ruột và 13 người cháu nội.

- Phản ứng của gia đình Lý Nhã Kỳ trước chuyện này ra sao?

- Người ta thường nói, tình yêu thương của cha mẹ rất rộng lớn. Mẹ tôi và bà hay những người mẹ khác trên thế giới này đều là những người mẹ vĩ đại. Họ luôn dành tình yêu thương cho con của họ. Cho nên, mẹ tôi đã rất vui khi tôi có thêm một người mẹ, cũng hết lòng yêu thương tôi. Và tôi cũng rất hạnh phúc khi sống trong tình yêu thương này.

- Sau khi được bầu làm phó chủ tịch quỹ Sheen Hok, với một cương vị lớn, chị đã và sẽ thể hiện mình như thế nào để xứng đáng với trách nhiệm nặng nề mà bản thân đang đảm nhiệm?

- Cương vị là phó chủ tịch cho một quỹ từ thiện quốc tế như Sheen Hok, quả thật rất áp lực và chắc chắn, tôi sẽ phải gánh vác, nỗ lực làm việc hết mình để xứng đáng.

 "Làm doanh nhân, tôi tìm ra được giá trị của đồng tiền. Làm từ thiện, tôi tìm ra được giá trị của cuộc sống. Làm nghệ thuật, tôi tìm ra được giá trị của tình yêu" (Ảnh: Lý Nhã Kỳ trong 1 chuyến từ thiện mới đây, giúp đỡ những trẻ em bị khuyết tật về mắt).

Qua VTC News, tôi cũng muốn chia sẻ với đông đảo bạn đọc cả nước biết rằng: Quỹ từ thiện Sheen Hok hoạt động ở hai lĩnh vực chính tại Việt Nam là Y tế và Giáo dục. Chúng tôi sẽ xây bệnh viện, trạm xá, trường học ở vùng sâu, vùng xa của nước ta và cấp học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Dự án năm nay của chúng tôi sẽ là mổ mắt cho những em bị khiếm thị ở vùng sâu, vùng xa hoặc những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Và, tới đây, vào ngày 15/5, chúng tôi sẽ có cuộc họp báo tại khách sạn InterContinental Hanoi và lúc 6h30’ tối, chúng tôi có tổ chức đêm Gala Dinner nhằm gây quỹ từ thiện, với sự hiện diện của một số quan chức chính phủ Việt Nam, ngôi sao Hồng Kông Lữ Lương Vỹ, cùng một số doanh nhân Hồng Kông và Trung Quốc.

- Lý Nhã Kỳ đang vào top 3 tranh giải HTV Awards, nhưng như chị nói, đã cân nhắc và suy nghĩ kỹ, sẽ chính thức xin rút lui khỏi giải thưởng này. Chị có nghĩ rằng, mình đang tự tay ném bỏ một cơ hội tốt để phát triển sự nghiệp nghệ thuật?

- Cơ hội của tôi, nếu không có lần này, cũng sẽ có lần khác, nhưng các em bé nếu không mổ lần này, thì khó có cơ hội cho lần sau.

Giữa cơ hội cá nhân của tôi và cơ hội cho nhiều em bé khác được thay đổi một cuộc sống mới, được thấy ánh sáng của cuộc đời, thì tôi tin, điều tôi làm là đúng và tôi cũng tin khán giả sẽ ủng hộ tôi trong sự quyết định này.

- Như vậy, trong thời gian sắp tới, công việc của Lý Nhã Kỳ sẽ gắn với các hoạt động từ thiện nhiều hơn nghệ thuật?

- Trong thời gian này, để thực hiện những dự án của quỹ Sheen Hok tại Việt Nam, thì chắc chắn, thời gian tôi dành cho hoạt động từ thiện sẽ nhiều hơn. Nhưng cũng không vì vậy mà tôi sẽ không tham gia hoạt động nghệ thuật nữa. Tôi sẽ phân bổ thời gian hợp lý để thực hiện tốt tất cả.

Với cương vị mới, phó chủ tịch quỹ Sheen Hok, thời gian tới, Lỹ Nhã Kỳ sẽ mời nhiều ngôi sao Hồng Kông sang VN, nhằm gây quỹ từ thiện, trước mắt - ngày 15/5 tới, là ngôi sao Lữ Lương Vỹ.

- Giàu có, xinh đẹp, có tài, Lý Nhã Kỳ có thấy, cuộc sống đang cho chị quá nhiều ưu ái?

- Đúng vậy, tôi luôn cảm thấy cuộc sống đang cho mình quá nhiều ưu ái. Vì thế, tôi đang chia sẻ những gì tôi có, với những người kém may mắn trong xã hội.

- Giữa sung túc đủ đầy, chị có thấy mình còn thiếu thứ gì đó?

- Tôi cảm thấy thiếu thời gian để có thể làm được nhiều việc hơn! (cười).

- Quản lý, điều hành kinh doanh, đóng phim và hoạt động từ thiện, đều là những công việc đòi hỏi rất nhiều thời gian. Vậy mà Lý Nhã Kỳ làm tốt cả ba. Bí quyết của chị là gì vậy?

- Tôi không có bí quyết gì cả. Cõ lẽ, do khi làm việc gì đó, tôi đều tập trung hết tâm sức mà không tính đến thời gian nghỉ ngơi, nên công việc thường được suôn sẻ.  Thực sự mà nói, hiện tại, tôi đang làm việc mỗi ngày 20 tiếng. “Để thành công phải lấy công việc làm hạnh phúc, coi sự nghỉ ngơi là đại hoạ” - đó là một câu danh ngôn mà tôi vô cùng tâm đắc.

- Doanh nhân, người làm từ thiện, nghệ sỹ, chị thích người ta gọi mình là gì? Chị tìm cho mình được lý tưởng gì qua các hoạt động trên?

- Tôi thích mọi người gọi tôi là Lý Nhã Kỳ. Làm doanh nhân, tôi tìm ra được giá trị của đồng tiền. Làm từ thiện, tôi tìm ra được giá trị của cuộc sống. Làm nghệ thuật, tôi tìm ra được giá trị của tình yêu.

Văn Trinh (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn