Lý Nhã Kỳ mang "ánh sáng" cho trẻ em khiếm thị

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 11/09/2010 04:10:00 +07:00

(VTC News) - Ngày hôm qua 10/9, người đẹp cùng các thành viên của quỹ Sheen Hok VN có chuyến từ thiện đến tỉnh Bình Phước để khám và phẫu thuật mắt cho 500 trẻ.

(VTC News) - Ngày hôm qua 10/9, người đẹp Lý Nhã Kỳ cùng các thành viên của quỹ Sheen Hok tại Việt Nam có một chuyến từ thiện đến tỉnh Bình Phước để khám và phẫu thuật mắt cho hơn 500 trẻ em nơi đây.
Lý Nhã Kỳ trong hình ảnh của một đại sứ mang ánh sáng cho các em nhỏ bị bệnh mắt và có hoàn cảnh khó khăn ở Bình Phước.

Sau vai diễn Khánh Ngọc trong bộ phim "Gió nghịch mùa" gây được chú ý, "kiều nữ" Lý Nhã Kỳ ít xuất hiện ở các sự kiện, chương trình. Lý do là cô đang tập trung cho công việc từ thiện cả trong và ngoài nước.

Tháng 5/2010, được sự tín nhiệm của quỹ Sheen Hok quốc tế, Lý Nhã Kỳ đã nhận chức vụ Phó Chủ tịch quỹ và Chủ tịch quỹ Sheen Hok tại Việt Nam. Với lĩnh vực mới này, Lý Nhã Kỳ cho hay: "Kinh doanh và nghề diễn luôn là một đam mê của tôi từ trước tới giờ nhưng làm từ thiện cũng là một công việc tôi rất yêu thích bởi ý nghĩa lớn lao của nó".

Và sau một thời gian dài tâm huyết với công việc từ thiện, bằng sự nghiêm túc của mình, Lý Nhã Kỳ đã bắt đầu kêu gọi được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để thực hiện các kế hoạch giúp đỡ trẻ em nghèo, thiếu may mắn. Liên tục trong thời gian dài vừa qua cô có những chuyến đi từ Bắc vào Nam để mang những điều may mắn cho các hoàn cảnh, đồng bào khó khăn ở khắp mọi nơi.
Sau một thời gian dài miệt mài với kinh doanh và nghệ thuật, Lý Nhã Kỳ đã tìm thấy được một công việc thực sự ý nghĩa đó chính là làm từ thiện. 

Ngày hôm qua Lý Nhã Kỳ đã có một chuyến đi từ TP.HCM xuống Bình Phước để khám và điều trị mắt cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở nơi đây. 500 trẻ em nghèo sẽ được các bác sĩ khám, sàng lọc các bệnh về mắt rồi sẽ đưa 100 em tới TP.HCM để phẫu thuật và điều trị.

Cùng đi với Lý Nhã Kỳ trong suốt ngày hôm qua mới thấy hết sự tận tụy và nhiệt tình của cô đại sứ Ánh sáng của trái tim. Khi vừa đến Bình Phước, mặc dù thời tiết nơi đây khá nắng nóng và oi bức nhưng Lý Nhã Kỳ vẫn luôn tươi cười và tranh thủ đến trao quà tận tay cho mỗi em nhỏ. Cô cũng ân cần hỏi thăm cuộc sống của từng em. Cùng ngắm một số hình ảnh của Lý Nhã Kỳ tại Bình Phước trong ngày hôm qua:
Trước khi đến thăm các em nhỏ, Lý Nhã Kỳ đã dành một thời gian để làm việc với Sở Y tế Bình Phước. 
... để ký kết Dự án Cầu vồng nhằm khám, phẫu thuật và điều trị bệnh về mắt cho trẻ em. 
Sau lễ ký kết, cô nhanh chóng "đội nắng" đến thăm các em nhỏ. 
Tận tay trao quà và ân cần hỏi thăm các em nhỏ bị bệnh mắt. 
Trò chuyện cùng một em nhỏ bị bệnh mắt bẩm sinh.
Cô cũng là người giúp đỡ các bác sĩ trong việc khám mắt cùng cho các em nhỏ. 
Rất nhiều người dân Bình Phước đã có mặt và đợi để được khám mắt. 
Sự nhiệt tình của Lý Nhã Kỳ khiến mọi người dân ở đây đều cảm thấy xúc động và ngạc nhiên.
Ngoài việc giúp đỡ, hỏi thăm các em nhỏ, Lý Nhã Kỳ cũng kiêm luôn cả việc bơm bong bóng để làm quà cho các em. 
Tuy khá mệt mỏi vì thời tiết cùng với đoạn đường đi khá dài nhưng trên khuôn mặt Lý Nhã Kỳ lúc nào cũng nở nụ cười hạnh phúc vì đã làm được những công việc đầy ý nghĩa. 
Sự có mặt và việc làm ý nghĩa của Lý Nhã Kỳ luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các cơ quan báo đài. 
Chụp hình lưu niệm cùng các em nhỏ trước khi ra về.
Cả êkip và các y, bác sĩ cùng chụp hình kỉ niệm với Lý Nhã Kỳ sau chuyến đi khá dài nhưng đầy ý nghĩa. Tất cả cùng hẹn một ngày gần nhất gặp nhau tại nơi đây. 

Tin, ảnh: Anh Sơn
Bình luận
vtcnews.vn